Những điều nhà thi công cần biết về máy ủi

Các công trình xây dựng ngày nay là sự phối hợp giữa sức người và các phương tiện máy móc chuyên nghiệp, hiện đại, trong đó, máy ủi được xem là phương tiện xây dựng quan trọng hàng đầu, phục vụ nhu cầu công việc đa dạng của các nhà thi công. Cùng tìm hiểu ngay về loại máy móc hữu ích này nhé!

Máy ủi là một loại máy kéo có trang bị thêm thiết bị công tác là lưỡi ủi, thực hiện các công việc thi công đất như đào đất, vận chuyển đất và rải đất ra mặt bằng san.

Trên thực tế, máy ủi có thể được áp dụng cho các công việc như: đào móng nhà, đào ao hồ, kênh mương, đào lấp đường, san lấp rãnh đặt đường ống, san sơ bộ các mặt bằng như móng nhà, sân vận động, ở khu công nghiệp, khu đô thị. Máy ủi còn sử dụng để trợ lực đẩy cho máy cạp khi đào đất cứng rắn và tham gia kéo đẩy các phương tiện xây dựng khác,…

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng mà có các loại máy ủi khác nhau với công dụng chuyên biệt và công suất thích hợp. Các thương hiệu máy ủi nổi tiếng có thể kể đến như: Komatsu, Huyndai, Volvo, Doosan,…

Là phương tiện xây dựng có tính năng đa dạng, dễ sử dụng, giá thành hợp lý, máy ủi là trợ thủ đắc lực của các nhà thi công trong mọi công trình lớn bé hiện nay.

Hi vọng bài đọc này của vatgia.com hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào