QUẠT LY TÂM CÔNG NGHIỆP

Quạt ly tâm công nghiệp

Quạt ly tâm là loạt thiết bị cơ học có tác dụng di chuyển dòng không khí dựa vào lực hút ly tâm, thiết kế của vỏ quạt và cánh quạt khi chuyển động sẽ tạo ra một hút vuông góc với hướng chất lưu đi vào, làm di chuyển, tuần hoàn không khí, từ đó đưa khí chó chữa bụi bẩn do quá trình sản xuất về thùng chữa để xử lý, đồng thời cấp nguồn khí tự nhiên khác tốt cho sức khỏe của con người

Nếu bạn đang tìm hiểu dòng quạt thông gió, hút bụi hay hút khói phù hợp với doanh nghiệp hoặc công trình mà bạn đang xây dựng thì xin chúc mừng bạn đã tìm thấy bài viết chia sẻ của quatcongnghiepsaigon.vn về dòng quạt hút ly tâm.

Vậy quạt ly tâm là gì ? cấu tạo và ứng dụng của quạt ly tâm như thế nào ? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhưng thông tin dưới đây nhé !

Quạt ly tâm là gì ?

Quạt ly tâm là loạt thiết bị cơ học có tác dụng di chuyển dòng không khí dựa vào lực hút ly tâm, thiết kế của vỏ quạt và cánh quạt khi chuyển động sẽ tạo ra một hút vuông góc với hướng chất lưu đi vào, làm di chuyển, tuần hoàn không khí, từ đó đưa khí chó chữa bụi bẩn do quá trình sản xuất về thùng chữa để xử lý, đồng thời cấp nguồn khí tự nhiên khác tốt cho sức khỏe của con người


Cấu tạo quạt ly tâm

Quạt ly tâm được thiết kế gồm 3 hoặc 4 bộ phận chính tùy thuộc vào loại quạt hút ly tâm đó là quạt ly tâm trực tiếp hay quạt ly tâm gián tiếp.

ü Nếu là quạt ly tâm trực tiếp thì thiết kế gồm 3 bộ phận là vỏ quạt, cánh quạt và motor.

ü Nếu là quạt ly tâm gián tiếp thì thiết kế gồm 4 bộ phận là vở quạt, cánh quạt, hệ dây curoa truyền động bà motor.

ü Vỏ quạt: Thường được làm từ kim loại chống rỉ phủ sơn tĩnh điện. Nhiệm vụ của vỏ quạt là làm giá đỡ đồng thời phần liên kết giữa quạt và vị trí lắp đặt. Ngoài ra, vỏ quạt còn giúp hạn chế tối đa độ rung và tiếng ồn của động cơ trong quá trình vận hành.

ü Cánh quạt ly tâm: là loại cánh được thiết kế để tạo ra lực hút hoặc đẩy tùy vào như cầu, thường là thiết kế để hút, cánh quạt được làm từ kim loại chất lượng cao, chống hen rỉ, chống bán bụi, để đảm bảo quạt được vận hành bền bỉ mà vấn duy trì được công xuất thiết kế. Được cân bằng động bởi hệ thống điều khiển kỹ thuật số, đảm bảo quạt chạy êm và không rung lắc.

ü Hệ curoa truyền động: Làm nhiệm vụ kết nối mô tơ với phần đuôi cánh quạt trong cửa hút. Dây curoa thường được sản xuất bằng cao su chất lượng, có độ bền cao. Nếu là quạt ly tâm truyền trực tiếp thì không có dây curoa mà lực sẽ truyền trực tiếp từ motor qua trục bi ngâm dầu đến cánh quạt, để tạo chuyển động.

ü Mô tơ: Là một thiết bị cơ học tạo ra chuyển động của quạt ly tâm.


Nguyên lý hot cng ca qut ly tâm 

Quạt ly tâm được hoạt động theo nguyên lý sau :

 Quạt ly tâm làm việc theo nguyên tắc hút ly tâm, khi Motor quay áp suất tại tâm quạt nhỏ, không khí đi vào tâm quạt và được cấp thêm năng lượng lực ly tâm.
Khì làm việc rôto hút không khí dọc theo trục, nhờ lực ly tâm đưa ra quanh vỏ quạt, và đẩy gió ra hướng thẳng góc với trục quạt.

 Quạt ly tâm có ưu điểm là nâng được áp suất không khí cao ít ồn hơn quạt hướng trục.

 Tùy thuộc nhu cầu sử dựng mà quatcongnghiepsaigon.vn sẽ thiết kế loại quạt có chiều quay phù hợp với các giá đỡ khác nhau. Nếu Motor của quạt quay theo chiều kim đồng hồ chúng ta có loại quạt phải và quay ngược lại là quạt quay trái.

 Quạt ly tâm có thể gắn trực tiếp với động cơ hoặc gián tiếp với trục động cơ điện qua hệ thống Curoa.

Các loại quạt ly tâm phổ biến

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như diện tích của nơi lắp đặt, công dụng với nhu cầu sản xuất mà quatcongnghiepsaigon.vn tư vấn thiết cho phù hợp với từng công trình chính vì lẽ đó mà cùng rất đa dạng loại quạt ly tâm, với công suất và công năng khác nhau, nhưng phổ biết nhất vẫn là những loại quạt ly tâm sau :

Qut ly tâm trc tiếp

Quạt Ly Tâm trực tiếp là loại mô tơ được gắn trực tiếp lên cánh quạt.

ü Ưu điểm :  quạt có tốc độ hút gió nhanh.

ü Nhược điểm : quạt không thể sử dụng chúng trong môi trường axit hoặc môi trường quá nóng.

Qut ly tâm gián tiếp 

Quat ly tâm gián tiếp à loại motor được gắn với cánh quạt bởi dây curoa ( ngược lại với loại Quạt Ly Tâm trực tiếp)

ü Ưu điểm : quat có khả năng chịu được nhiệt rất cao nên bạn có thể đặt ở bất cứ môi trường nào kể cả môi trường axit.

ü Nhược điểm : về tốc độ hút gió thì nó lại không bằng quạt ly tâm trực tiếp.

Quạt ly tâm cao áp

Quạt ly tâm cao áp là thiết bị dùng để hút khí, hút bụi cưỡng bức trong các không gian rộng, thoáng hoặc lĩnh vực sản xuất đặc thù. Thiết bị thường được dùng trong khu vực có lượng bụi cao, bụi hỗn hợp, mùn cưa, bụi vải với nồng độ cao.

 Quạt ly tâm cao áp có thể hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ lên đến 80 độ C. Các khu vực như lò luyện kim, lò đốt, mạ điện,… hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm làm mát. Nhờ đó, quạt ly tâm cao áp được đánh giá rất cao trong lĩnh vực công nghiệp.

 Quạt hút ly tâm cao áp có thể sử dụng trong áp suất lên đến hàng ngàn Pa. Thiết bị được cấu tạo chắc chắn. Hoạt động với công suất cao nhưng độ ồn thấp, và điện năng tiết kiệm. Do đó, bạn có thể tham khảo dòng thiết bị để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Qut ly tâm trung áp

Quạt ly tâm trung áp là thiết bị hoạt động với cột áp trung bình. Mức áp suất dao động từ 300 – 3000 Pa. quạt tạo ra lượng gió lớn, phù hợp với đa dạng không gian từ nhỏ, trung bình, đến lớn.

 Quạt có thiết kế chắc chắn và dễ lắp đặt, bảo dưỡng. Đồng thời, với cơ chế hoạt động ly tâm, thiết bị đem lại hiệu suất làm mát cao. Sản phẩm sử dụng chất liệu cao cấp cho tổng quan sang trọng và chắc chắn.

Qut ly tâm thp áp

Quạt ly tâm thấp áp là loat quạt thường sử dụng cho khu vực có diện tích nhỏ đến trung bình. Sản phẩm hoạt động trong áp suất thấp, hiệu quả làm mát được đánh giá cao. Lưu lượng gió thiết bị cung cấp khá lớn, đem lại không khí tươi mới, trong lành, mát mẻ cho nơi sử dụng.

 Với thiết kế thông minh và chất liệu cao cấp, quạt hoạt động với độ ồn nhỏ. Tùy cấu tạo, thiết bị được chia thành hai dòng: gián tiếp và trực tiếp. Trong đó, dòng quạt gắn gián tiếp phù hợp với môi trường chứa chất độc hại hoặc ẩm ướt. Quạt trực tiếp thường được dùng trong khu vực như phòng máy móc, phòng kỹ thuật hoặc bếp công nghiệp.


Qut ly tâm hút bi

Quạt hút bụi ly tâm là loại quat hoạt động và tạo ra lưu lượng gió lớn hơn so với thông thường. Thiết kế quạt thông minh giúp thiết bị hoạt động với độ bền cao, tăng tuổi thọ tốt nhất.

 Các dòng lưu lượng lớn có thể tạo ra lượng gió lên đến hơn 30.000m3/h. Sản phẩm phù hợp với đa dạng không gian và mục đích sử dụng. Thông thường, thiết bị được dùng với khu vực có diện tích từ trung bình đến cao. Với độ ồn thấp, hiệu suất làm việc cao, sản phẩm luôn được đánh giá cao trên thị trường.

Qut ly tâm hút khói 

Quạt ly tâm hút khói là loại quạt công nghiệp chịu nhiệt vận hành với áp suất lớn, có tác dụng hút khói, phòng cháy chữa cháy ( pccc ), thông khí cho các tầng hầm, tòa nhà…khi có hỏa hoạn sảy ra, quạt sẽ tự động tăng tốc để làm giảm nhiệt, giảm lưu lượng khói, đẩy khói ra khỏi nơi có hỏa hoạn giúp con người có thêm không khí và thời gian để thoát hiểm.

Qut ly tâm chng cháy n

Quạt ly tâm chống cháy nổ là thiết bị sử dụng motor được thiết kế không phát tia điện, và hỗ trợ thêm rơle tự ngắt điện. Khi gặp sự cố, sản phẩm sẽ ngừng hoạt động nhằm bảo vệ hoạt động của động cơ, chống cháy nổ. Do đó, sản phẩm được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao và lựa chọn cho không gian của mình.

 Sản phẩm thường được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng. Ngoài ra, những khu vực dễ cháy nổ như nhà máy nhiệt điện, lò nung, dệt may,… cũng có thể sử dụng để tăng độ an toàn.

Qut ly tâm thông gió

Quạt thông gió là loại quạt công nghiệp có chức năng tuần hoàn không khí, được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp với kích thước lớn, thường được lắp đặt theo hệ thống, gắn lên tường hoặc trần nhà để hút khí nóng, bụi bặm, bổ sung không khí mới vào. Trong quá trình tuần hoàn không khí các hệ thống quạt thông gió sẽ tạo ra áp suất thấp để hút hoặc đẩy không khí mới sạch và mát mẻ vào trong nơi lắp đặt giúp con người có đủ dưỡng khí tốt để sính sống và làm việc. Quạt thông gió công nghiệp thích hợp cho những nơi có không gian rộng như khi vui chơi giản trí, tòa nhà, tầng hầm, nhà kho, công xưởng, chuồng trại chăn nuôi…

ng dng ca qut ly tâm 

Quạt ly tâm công nghiệp có công ông dụng chủ yếu là Hút, thổi mảng khí động, hút thải và cung cấp nguồn khí tươi cho nhà Xưởng, Tòa Nhà… nơi bạn làm việc hoặc sinh sống. vì công dụng của quạt ly tâm đa dạng nên cũng có ứng dụng rất đa dạng phù hợp nhiều loại hình, diện tính lớn nhỏ, công suất khác nhau.

Hút bụi, hút hơi nóng, hút mùi ẩm mốc

Khác với quạt hướng trục, quạt công nghiệp ly tâm có cơ chế tạo gió từ lực ly tâm, lưu lượng gió sản phẩm cung cấp cực lớn. Nhờ đó, thiết bị đem lại không khí mát mẻ, thoải mái cho người sử dụng. Không chỉ vậy, cơ chế hai chiều giúp sản phẩm hút bụi, hút mùi ẩm mốc cũng như hơi nóng trong không gian hiệu quả.

Phù hợp cho không gian có bụi mịn nhỏ

Sản phẩm đem lại khả năng làm sạch không khí cực cao. Lực ly tâm trong trục giúp thiết bị tạo lực hút đáng kể ra ngoài môi trường. Các tạp chất, bụi bẩn ngoài không gian được xử lý sạch sẽ khi sử dụng quạt hút ly tâm.

Thổi cấp khí cho lò đốt, lò hút nồi hơi, lò nung

Sản phẩm có thể hoạt động tốt trong nhiệt độ cao lên đến hơn 80 độ C. Nhờ đó, các lò đốt, nồi hơi thường sử dụng quạt hút ly tâm cấp khí. Gió cung cấp giúp tăng nhiệt độ, lò đốt hoạt động hiệu quả, tăng công suất cho thiết bị, năng suất của doanh nghiệp.

Thông gió tầng hầm

Với cơ chế hút và đẩy khí mát, quạt hút ly tâm thường được dùng để thông gió tầng hầm. Đây là khu vực kín và bí gió, cần thiết bị hoạt động làm mát hiệu quả. Cơ chế tạo gió nhờ lực ly tâm giúp thiết bị tạo ra khí mát tốt nhất trong không gian này. Cũng vì vậy, các hầm để xe, boong tàu, hầm chứa hàng thường dùng quạt ly tâm để làm mát.

Phòng cháy chứa cháy

Quat hút ly tâm có tác dụng phòng cháy chữa cháy, trong trường hợp hỏa hoạn quạt sẽ tăng tốc để hút khỏi và đẩy lửa tránh xa cửa thoát hiểm giúp con người có thời gian để thoát hiểm hoặc tìm nơi ẩn nấu an toàn

Hút lọc bụi, xử lý khí thải và thông gió làm mát

Quạt ly tâm là thiết bị cơ học chính trong hệ thống hút lọc bụi, hệ thống xử lý khí thải, và hệ thống thông gió làm mát cho nhà xưởng và công trình.

Công ty cung cấp, sản xuất quạt ly tâm uy tín

Trên thị trường quạt công nghiệp chuyên dụng cho nhà xưởng , tòa nhà, chung cư, tầng hầm, lò nung, đốt … tại Việt Nam thì chỉ có khoảng 5 doanh nghiệp có nhà máy trực tiếp sản xuất và hơn mấy chục doanh nghiệp khác kinh doanh thương mại, dưới đây là những địa chỉ tin cậy để quý khách có thể mua quạt ly tâm với chất lượng và giá tốt, đảm bảo uy tín.

1. Công ty TNHH System Fan Việt Nam

2. Công ty phương linh

3. công ty thvinasun

4. công ty Gteco

5. Công ty tomeco

6. Công ty Quatvimax

7. Công ty toàn cầu

8. Công ty Vinazan

9. Công ty Meta

10. Công Ty An Phú Quý

Systemfan Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp quạt công nghiệpHệ thống làm mát nhà xưởnghệ thống hút lọc bụi uy tín, chuyên nghiệp, System Fan Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực để đưa ra những sản phẩm quạt hướng trục tốt nhất thị trường và ưu việt nhất tới khách hàng.

v Lợi ích khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm tại System Fan Việt Nam

ü Chất lượng Tốt Nhất với giá bán luôn rẻ hơn so với thị trường vì System Fan Việt Nam có xưởng sản xuất rộng 5000m2 đạt chuẩn Quốc tế.

ü Được tư vấn lựa chọn quạt có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng, chi phí tốt nhất.

ü Được thiết kế, sản xuất và thi công với Chất lượng cao nhất. Quy trình lắp đặt nhanh chóng với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao.

ü Tất cả sản phẩm chúng tôi đều được bảo hành 1 năm kể từ ngày mua hàng.

ü Hoàn tiền 100% với các sản phẩm bán ra không giống như quảng cáo hoặc phát hiện lỗi do nhà sản xuất.


Tham khảo thêm: https://quatcongnghiepsaigon.vn/quat-ly-tam

Web: https://quatcongnghiepsaigon.vn/

 

Chưa có câu trả lời nào