Công dụng của việc sử dụng sơn epoxy trống trượt đem lại

Được biết thì việc sử dụng sơn epoxy chống trơn trượt đã trở nên phổ biến, đặc biệt là tại các quốc gia phát triển. Hiện nay, ngành công nghiệp Việt Nam các nhà thầu cũng như các doanh nghiệp, hay chủ đầu tư cũng đã coi việc sử dụng sơn epoxy tăng khả năng chống trơn trượt cho nền tầng hầm, gara ô tô, xưởng công nghiệp... là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo một công trình nền sàn đạt tiêu chuẩn ISO

Được biết thêm thì với sơn epoxy chống trơn trượt được tạo nên bởi sự kết hợp nhiều thành phần lại với nhau. Đồng thời thì trong đó, thành phần chính được sử dụng là sơn epoxy, ngoài ra còn có thêm các thành phần khác như như đối với các thành phần chất phụ gia tăng cường kết dính cho sơn và giúp cho nền sàn cường độ cao, chất tăng cứng bề mặt, đá chống trơn trượt…

Ưu và nhược điểm của loại sơn trống trượt này

sơn epoxy chống trơn trượt

Đối với nền sàn tầng hầm sau khi hoàn tất việc chống trơn trượt bằng epoxy sẽ có rất nhiều ưu điểm khác nhau. Đồng thời Một trong những ưu điểm vượt trội là khả năng giúp tăng độ cứng của sàn giúp sàn có thể chịu được áp lực rất cao, từ đó sàn có thể chống trơn trượt hiệu quả.

Ngoài ra thì nó còn có khả năng chống thấm cho nền, chống mài mòn, khả năng chịu axit, chất kiềm, chất ăn mòn. Nhờ đó có thể đảm bảo độ an toàn về môi trường sử dụng, không chứa chất độc hại, dễ lau chùi vệ sinh, đặc biệt bền màu qua thời gian sử dụng lâu dài.

Phạm vi ứng dụng của sơn epoxy chống trơn trượt

Đồng thời thì sơn được ứng dụng rộng rãi trong bãi đậu xe, gara các tòa nhà, tầng hầm, khu đô thị, trung tâm mua sắm nhằm mục đích làm tăng độ bám dính chống trơn trượt tại các vị trí di chuyển dốc.

Và trong đó được sử dụng nhiều nhất là nền tầng hầm, dốc đi lên tầng hầm, cầu thang, bãi để xe ô tô, sàn khu vực boong tàu, các mạn tàu, hay sàn nền nhà máy chế biến thực phẩm, đối với khu vực nhà bếp thường xuyên tiếp xúc dầu mỡ, các xưởng chế tạo, cơ khí, xưởng ô tô…

Thi công sơn epoxy chống trơn trượt

Về cơ bản thì đối với các bước thi công sơn epoxy chống trơn trượt giống với thi công sơn sàn epoxy thông thường chỉ thêm công đoạn chống trơn trượt tạo ra ma sát lớn cho bề mặt.

Có thể tạo tính chống trơn trượt cho sàn bằng cách rắc đều các hạt tạo nhám (cát, thạch anh) lên bề mặt khi lớp sơn lót epoxy còn ướt. Đối với cát hạt này sẽ liên kết chặt chẽ với sàn khi lớp sơn lót phản ứng đóng rắn tạo ra ma sát và tính chống trơn trượt cho sàn.

Đối với các công trình thiết kế thì sử dụng sơn trống trượt epoxy đã trở nên quen thuộc với nhiều người khi sử dụng. Bạn đánh giá sao về việc sử dụng mẫu sơn này!

Chưa có câu trả lời nào