Những sự cố về máy xây dựng cần phòng tránh

Máy xây dựng xuất hiện khá nhiều trên các công trình xây dựng. Chúng thay thế cho sức lao động và đồng thời công việc xây dựng cũng trở nên sẽ dàng hơn. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy xây dựng.

Chất lượng máy kém

Để an toàn sử dụng bạn cần kiểm tra thường xuyên máy. Nên thay thế và bảo trì kịp thời với các bộ phận hỏng hóc. Nhiều trường hợp máy bị để ngoài trời quá lâu mà không được che chắc cũng ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ máy.

Sự cố điện

Những sự cố về điện luôn gây ra những tai nạn rất lớn. Vì thế, phải luôn thường xuyên kiểm tra các bộ phận cách điện. Tránh đụng vào đường dây khi máy đang hoạt động.

Máy không đặt trên mặt phẳng cân bằng

Ở các công trường chỗ đất đá gồ ghề rất nhiều. Bạn phải đảm bảo máy luôn được đặt trên mặt phẳng cân bằng để máy hoạt động đúng công suất và không bị cháy nổ.

Người vận hành không có đủ trình độ

Người vận hành cần có giấy phép chuyên môn về việc vận hành, điều khiển và tuân thủ chặt chẽ về an toàn lao động và sức khỏe.

Hi vọng bài viết trên đây đem lại những thông tin bổ ích cho quý bạn đọc. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trên vật giá nhé!

Chưa có câu trả lời nào