Nên chú trọng vào khả năng khoan hay bắt vít của máy khoan pin Bosch?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy khoan pin Bosch được tích hợp cả hai tính năng khoan và vặn vít. Tuy nhiên, cần chú trọng tính năng nào hơn? Hãy tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời cho câu hỏi trên nhé. 

1/ Những khái niệm cơ bản

- Máy khoan dùng pin: là một thiết bị với một đầu mũi khoan dùng để khoan lỗ trên bề mặt vật liệu khác nhau. Loại máy này được sử dụng ở các công trường lớn, thường là các loại máy khoan động lực, máy khoan búa dùng pin để chạy thay vì dùng điện năng. Kích thước của máy khá lớn nên khi lắp mũi vặn vít vào dùng sẽ không tiện lợi cho lắm.

- Máy bắt vít dùng pin: là một thiết bị với một đầu được thiết kế để có thể bắt những con vít vào những chất liệu khác nhau. Tuy có kích thước nhỏ gọn, dễ thay các loại đầu vặn nhưng loại máy này lại không thể dùng để khoan mà chỉ vặn vít đơn thuần.

- Máy khoan kết hợp vặn vít dùng pin: Đây là loại máy được đa số người dùng lựa chọn và sử dụng trong gia đình. Máy vừa đảm nhiệm công việc khoan lại vừa vặn vít cực chuẩn.

2/ Phân tích điểm khác nhau

- Tính năng khoan:

Khi sử dụng máy khoan để khoan: Bạn có thể sử dụng mũi khoan nào cũng được, miễn là máy khoan có thể kẹp được mũi khoan đó. Khi khoan, bạn cũng lưu ý tùy chỉnh tốc độ bởi nếu bạn khoan quá lực khoan, nó sẽ trượt ra và mũi khoan sẽ không thể đứng im để tiếp tục công việc được nữa. Tốc độ của mũi khoan sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào máy khoan và lực bóp ở công tắc. Nếu chỉ khoan tường thông thường thì máy khoan sẽ có hai chế độ khoan. Còn nếu dùng mũi khoan chuyên dụng thì sẽ không cần đến chế độ này, chỉ cần đủ lực xoay và tốc độ phù hợp là được.

 Khi sử dụng máy bắt vít để khoan: Bạn cần phải lưu ý sử dụng mũi khoan đầu lục giác để gắn vừa phần ôm mũi vít. Tốc độ khoan nhanh sẽ giúp máy bắt vít khoan được những tấm gỗ dày và cứng hơn bởi có sự hỗ trợ của lực đập của búa. Tuy nhiên, khuyết điểm của loại máy này là tiếng ồn phát ra khi sử dụng đập búa trợ lực. Bạn sẽ phải sử dụng mũi khoan chuyên dụng để khoan tường. Ưu điểm của máy là khoan nhanh và khỏe hơn máy khoan thường.

- Tính năng bắt vít:

Khi sử dụng máy khoan để bắt vít: Máy có thao tác chậm hơn máy bắt vít, cần phải vặn xoay để có thể kẹp đầu vít. Máy sử dụng cơ chế xoay và xoắn để vặn vít. Máy sử dụng cho các lỗ khoan mồ, các loại gỗ mềm, mỏng.

Khi sử dụng máy bắt vít để bắt vít: Rõ ràng là máy sẽ hoạt động nhanh hơn mà không sợ bị tuột đầu bắt vít như khi dùng máy khoan. Ngoài cơ chế xoay, xoắn, máy còn có cơ chế đặc trưng "búa"-"impact" để hỗ trợ, giúp đẩy vít vào trong dễ dàng hơn. Do đó, máy bắt vít sẽ có lực, nhanh hơn và cho hiệu suất cao hơn. Máy sử dụng cho các công việc chuyên nghiệp như: gỗ, máy tôn, vít máy...

3/ Nên chọn máy nào khi sử dụng trong gia đình?

Tùy vào tình huống cụ thể mà bạn lựa chọn loại sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên thông thường khi sử dụng trong gia đình chủ yếu chỉ sử dụng đến tính năng vặn vít nhiều hơn tính năng khoan. Chính vì vậy, khi lựa chọn máy khoan pin Bosch cho gia đình bạn nên lựa chọn những loại máy có tích hợp thêm tính năng vặn vít.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết nên chú trọng tính năng nào khi mua máy khoan hay máy bắt vít Bosch cho gia đình rồi đúng không? Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những sản phẩm ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào