Hai tỷ người được phủ sóng dịch vụ 3G và 4G?

Báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường ABI Reasearch chỉ ra rằng hiện nay có hơn 500 cam kết triển khai 3G và hơn 300 thông báo triển khai LTE và WiMAX trên toàn cầu. Điều này tương đương với việc sẽ có hơn 2 tỷ người dân trên toàn cầu đã được phủ sóng bởi các mạng dữ liệu tốc độ cao. Nhu cầu cho các mạng dữ liệu tốc độ cao sẽ tiếp tục tăng trên toàn cầu.  

Trong khi rất nhiều mạng ở Mỹ và châu Âu đang hướng tới hoàn thiện vùng phủ cho các dịch vụ 3G thì một số nhà khai thác di động tại các khu vực khác đang gặp phải những rào cản từ sự không thống nhất của các cơ quan quản lý, dẫn tới cản trở việc nâng cấp công nghệ mạng. Ấn Độ cuối cùng cũng kết luận về đấu giá phổ tần sau nhiều lần bị trì hoãn. Thái Lan cũng đang trong tình trạng cố gắng để bắt kịp việc cấp phép 3G đã một lần bị trì hoãn do việc tổ chức lại các điều lệ viễn thông.

ABI Reasearch dự đoán rằng gần 82% dân số châu Âu hiện nay đã được phủ sóng 3G, trong khi đó chỉ có khoảng 12% dân ở châu Á – Thái Bình Dương là có thể truy cập tới các dịch vụ 3G. Vùng phủ 3G ở châu Á – TBD sẽ tăng mạnh trong các năm tới khi mà các nhà khai thác tại Trung Quốc, Ấn Độ (như China Unicom và Bharti Airtel) bắt đầu kích hoạt các mạng dữ liệu của họ.

Trong khi đó thì việc chia sẻ mạng sẽ trở nên phổ biến hơn tại một số thị trường đã phát triển. Ví dụ, nhà khai thác di động Pháp SFR sẽ chia sẻ mạng UMTS của họ với Orange Frange và Bouygues Telecom. Trong khi đó thì T-Mobile và Orange UK trong một nỗ lực để chia sẻ chi phí và phổ tần đã thiết lập liên danh với tên gọi “Everything Everywhere”
 
Mặc dù con số 2 tỷ người được phủ sóng 3G là khá ấn tượng song các chuyên gia cho rằng sự chênh lệch giữa các vùng quá lớn, khoảng cách số dường như đang ngày càng nới rộng sẽ là những khó khăn mà các doanh nghiệp.

TĐ (Theo: http://www.abiresearch.com/)

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Thông tin có ích...Cảm ơn bạn nhiều nhiều...