Có nên mua MacBook Pro vào thời điểm này?

Chào mọi ng,
theo em thấy hình như mỗi năm Apple lại ra 2 lần máy tính, với cấu hình khác nhau và lần sau nhỉnh hơn lần trước 1 chút. Năm 2009 bản ra cuối năm hơn bản giữa năm. Và năm nay thì thế nào nhỉ? em ko nắm rõ lắm về vấn đề này.

Mọi ng cho em hỏi là thông tin em đc biết như trên có đúng ko? thường thì Apple ra các dòng máy vào tháng mấy mỗi năm ạ. chất lượng các dòng chênh lệch nhau có nhiều hay ko?

vì em đang có ý định mua máy, lỡ mua xong rồi 1-2 tháng sau nó ra cái update thì tiếc đứt ruột

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Trung bình cứ khoảng 200 days thì MBP sẽ được refresh một lần (cái này dự trên kinh nghiệm nhiều năm. Môt số forum cho Mac họ có Buyer Guide cũng confirm chuyện này)

MBP năm 2009 ra mắt ngày 13 Apr 2009, tính đến nay là được 170 ngày trên 200 ngày life cycle rồi. Có nghĩa là nó sắp end cái life cycle. Vì thế:

- Mua nếu bác thật sự cần
- Đợi nếu bác có thể đợi

Mà nếu upgrade ko đáng kể thì cũng phí thời gian chờ đợi, chưa kể những thông tin trên chỉ là estimation information chứ ko phải là rule

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Theo ý kiến cá nhân của mình thì giả sử tháng sau apple ra mbp mới, bạn cũng sẽ phải chờ một khoảng thời gian dài mới mua được, và tất nhiên cấu hình sẽ tốt hơn, có thể có nhiều thay đổi. vì vậy bạn cần tính cả khoảng thời gian chờ đợi nữa. như mình mua mc371 cũng phải gần 2 tháng sau khi apple ra mbp.
TUY NHIÊN, nếu mình là bạn và định mua mbp13 inch thì chắc chắn mình sẽ đợi, vì kiểu gì mình cũng không sống chung với core2duo nữa, còn nếu 15 inch thì thế nào cũng được. Chúc bạn chọn máy ưng ý

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Kiểu dáng: chắc phải 1-2 năm nữa mới thay được
Chất liệu máy: cũng chưa có vật liệu nào tối ưu hơn
Chỉ có cấu hình là cứ tăng dần - nhưng giá vẫn như cũ.
Có thể tăng được pin nữa thôi, chứ mọi thứ của MBP cũng là giới hạn của sự tốt rồi.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Hiện giờ vẫn chưa có nhiều các tin đồn về MBP mới. Bác thấy phiên bản 2009 và 2008 ko khác nhau mấy ngoại trừ pin và CPU mạnh hơn, RAM nhiều hơn và giá giữ nguyên. Apple khi ra sản phẩm mới thì giá sẽ bằng sản phẩm cũ nhưng cấu hình mạnh hơn. Luôn luôn thế.

Chắc khoảng 1 tháng sau thì VN sẽ có hàng và giá thì tùy nhá. Đừng mong giá VN theo chính sách giá Apple vì đó là hàng xách tay.

Nói chung thích thì cứ mua, chẳng lỗi thời đâu. Vì cũng chẳng nghĩ ra nó sẽ nâng cấp lên loại gì mới hơn hiện giờ nữa