Thêm hình ảnh về chiếc điện thoại được cho là iPhone 4G thế hệ tiếp theo?


Trong những ngày gần đây đã có rất nhiều thông tin liên quan đến chiếc iPhone thế hệ tiếp theo có thể được Apple cho ra mắt trong hè này. Nhiều cái tên như iPhone HD hay đơn giản là iPhone 4G (thế hệ 4) đã được sử dụng, chúng tôi tạm gọi model mới này là iPhone 4G. Trang Gizmodo đã có một số thông tin chi tiết và hình ảnh rất rõ nét về chiếc máy được cho là iPhone 4G này, không như những hình ảnh mập mờ trước đây.


Khác với các thế hệ iPhone đầu tiên, thế hệ 3G hay 3GS, trước khi ra mắt thì Apple giữ rất kín các thông tin cũng như hình ảnh liên quan nhưng có vẻ với model iPhone 4G này nhiều thứ đã bị lộ, thậm chí có cả một đoạn video dài hơn một phút nói về chiếc iPhone mới này. Nếu quả thực đây là iPhone thế hệ tiếp theo thì Apple đã thiết kế nó hoàn toàn khác so với 3G hay 3GS, nhất là mặt lưng máy, nó giống iPhone đời đầu hơn (không thuôn về sườn máy). Thay vì có mặt lưng vuốt thuôn về hai sườn máy, hình ảnh cho thấy iPhone 4G có thiết kế lưng khá vuông vắn với mặt lưng phẳng (có thể sẽ có hai màu đen và trắng) và viền máy kim loại. Việc thiết kế vuông vắn sẽ làm iPhone 4G có cảm giác dày hơn so với cách thiết kế vuốt thuôn của Apple như trên MacBook Air hay iPhone 3G, 3GS.

Theo một số thông tin liên quan, có thể chiếc iPhone này có màn hình với độ phân giải cao hơn (960 x 460 pixel) và một camera phía trước cho các cuộc gọi video, điều nhiều người mong đợi từ lâu ở iPhone. Camera phía sau máy có cảm biến 5MP hoặc 8MP (chưa rõ) với đèn flash trợ sáng. Nút âm lượng bên cạnh trái đã được thiết kế lại, tách rời nhau và có hình tròn. Bên cạnh phải, người ta nhìn thấy một lỗ nhỏ, đây được cho là khay chứa Micro-SIM, giống như trên iPad bản có wifi + 3G. Như vậy, rất có thể iPhone 4G sẽ sử dụng Micro-SIM thay vì SIM truyền thống và rất có thể máy cũng sẽ không bị khóa nữa, tương tự chính sách Apple áp dụng trên iPad.

Một số điểm mới:

  • Camera trước cho cuộc gọi video
  • Camera sau có kích cỡ ống kính lớn hơn so với iPhone thế hệ trước + đèn flash trợ sáng
  • Micro-SIM thay vì SIM truyền thống
  • Màn hình được cải thiện, độ phân giải lớn hơn.
  • Nút bên sườn làm hoàn toàn bằng kim loại
  • Dự đoán: có microphone với chức năng giảm thiểu tiếng ồn
  • Pin có dung lượng lớn hơn (5.25WHr so với 4.51WHr của iPhone 3GS)
  • Chạy iPhone OS 4
  • Nặng hơn so với iPhone 3GS (140gram so với 137gram)

Một số hình ảnh được cho là iPhone thế hệ tiếp:






















Bên cạnh iPhone 3GS:











Theo: Gizmodo



tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Hơi bị thất vọng tý về thiết kế,mà sao màn hình vẫn còn bé thế nhỉ, so sánh hình ảnh với con 3gs thì có lẽ vẫn là 3,5 inches hoặc 3,7 , k qua đc con số 4 inches thì mình sẽ k chọn iphone4G đâu. HTC thiết kế màn hình to xài mới đúng chuẩn. dù sao hy vọng đây chỉ là phịa, rất hy vọng đây chỉ là fake, Apple nó k bao g để lộ thế này đâu.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Trên mạng nói rằng đây chỉ là PROTOTYPE sản phẩm thôi, final sẽ khác.
Tuy nhiên có rất nhiều bằng chứng cho thấy đây chính là sản phẩm của Apple (chứ không chắc chắc là IPHONE 4):

- Thứ 1 là việc kết nối với máy tính và itune nhận dạng được thiết bị
- Thứ 2 là việc Apple xoá dữ liệu từ xa ngay khi GIZDOMO sử dụng chiếc điện thoại này kết nối máy tính.
- Thứ 3 là giao diện CONNECT TO ITUNE (hình cái cáp) đặc trưng khi máy bị xoá hết dữ liệu
- Thứ 4 là các thành phần bên trong đều ghi mã của Apple.
- Thứ 5 là cấu hình máy này hoàn toàn phù hợp với OS 4.0 (có đèn flash, camera mặt trước...)
- Thứ 6: Đây là trang tin điện tử GIZDOMO có kiểm chứng thông tin rõ ràng mới đăng tin, và họ còn cảnh báo bất kỳ trang web nào sử dụng thông tin và hình ảnh của họ phải báo với họ vì đây là tin ĐỘC QUYỀN của họ.

Hoàn toàn không phải là trang tin của CHINA mà mọi người lo lắng về độ thật giả thông tin.

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

iPad = phiên bản phóng to của iPhone
iPhone 4G = phiên bản thu nhỏ của iPad

Haha, đùa chút thôi.

Có nhiều lý do Gizmodo đưa ra chứng minh cho thấy đây là 1 prototype của Apple thật, như cách sắp xếp hardware bên trong, tên Apple ghi trên hardware, có cọng cáp lúc bị lock, cắm vào iTunes thì nhận là iPhone, etc...

Gizmodo cũng đưa ra vài lý do về việc tại sao 2 nút volume tách rời nhau (do Apple muốn có 1 nút bấm shutter chuyên biệt dành cho camera mới), hay vỏ nhựa bóng (tránh ảnh hưởng sóng wifi & phone), nhưng chưa giải thích được tại sao lại dùng vòng khung nhôm có vẻ không-giống-apple như vậy. Bản thân mình trước đây cũng thấy cái hình prototype của 2G khác nhiều so bản hoàn chỉnh, nên cũng hy vọng bản 4G hoàn chỉnh tháng 6 này sẽ tút lại đẹp hơn.

Còn màn hình thì chẳng lẽ mỗi lần nâng cấp phải lớn hơn sao? Vậy thì có khi iPhone năm 2012 chắc phải bằng cái TV. Đã là phone thì không nên vượt quá kích thước của 1 cái phone, còn không thì nó là 1 cái iPad biết gọi điện thoại rồi.

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước

Theo như em thấy thì hãng điện thoại nào trước khi ra mẫu mới đều phải ra những bản dùng thử, dể kiểm chứng thực tế. Nếu như apple cũng làm như vậy thì chuyện rò rỉ là hoàn toàn có thể. MÀ nói chung mẫu này cũng đẹp đó chứ. Nhìn nam tính hơn, mà mấy em macbook mới cũng đều có thiết kế vuông vức mà. như vậy chẳng có lí do gì để apple không áp dụng thiết kế đó cho iphone cả.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước

Mẫu này chính thức là do Apple sản xuất đấy, còn có phải là mẫu chính thức ra mắt vào tháng 6 này không thì kô biết chắc. Cả 2 trang công nghệ lớn là Engadget và Gizmodo đều khẳng định chắc 100% rằng đây là mẫu thật của Apple vì họ có nguồn tin nội bộ, và Gizmodo cũng đã tiến hành mổ xẻ con này và phát hiện nhiều linh kiện có dán nhãn Apple. Nếu là hàng nhái của THAH thì khó có khả năng lắm, vì thiết kế rất tinh xảo, vật liệu sử dụng rất tốt. Nhiều trang web nói đó là hàng nhái của Nhật thì cũng khó lắm, mình chưa bao giờ thấy hàng nhái sản xuất từ Nhật cả, đơn giản vì Nhật chẳng bao giờ làm hàng nhái. Với lại bỏ công sức thiết kế chế tạo ra 1 thiết bị tinh xảo như thế này mà chỉ để làm hàng nhái thì đúng là thừa tiền quá.

Trên trang Gizmodo, họ khẳng địng kết nối con này được với iTunes thì chắc chắn phải là hàng Apple chính hãng mới làm được, đố có hàng THAH nào có thể kết nối iTunes. Có 1 số cho rằng đó là ruột iPhone 3GS gắn trên vỏ khác thì cũng kô đúng vì sắp xếp và bố trí phần cứng khác hẳn. Gizmodo là trang công nghệ lớn, nếu họ không nắm chắc thì không dám phán bừa đâu, làm vậy sẽ đánh mất uy tín.

Tin này đều đồng loạt được Engadget, Gizmodo, Cnet, BGR ... đưa ra và đều nhận được đánh giá rằng đây là sản phẩm thật thì chắc chắn không có lý do gì cho nó kô phải sản phẩm thật.

Qua đó có thể khẳng định đây là mẫu thật của Apple, không phải giả, còn mẫu chính thức vào tháng 6 này thì chưa chắc chắn, có thể họ sẽ thay đổi. Đó cũng là hi vọng cho 1 số Apple fan không thực sự thích mẫu này.

Có 1 số nhận định cho rằng đây là sự cố để lộ thông tin 1 cách cố ý của Apple. Hiện nay 1 số đối thủ của họ như HTC đang trong thời điểm tung ra những sản phẩm cực khủng như HTC Droid Incredible và sắp tới là EVO 4G. Một số khách hàng sẽ hết hợp đồng với AT&T trong thời gian này đang bị lung lay và có ý định chuyển qua Verizon với sản phẩm Incredible dc bán ra vào ngày 29 tháng 4 tới. Đây là 1 sản phẩm được đánh giá rất cao (review từ Engadget: http://www.engadget.com/2010/04/19/d...edible-review/), và được đánh giá là vượt trội hơn nhiều so với Droid và Nexus One

Let's just put this out there: the Droid Incredible is the best Android device that you can purchase in America right now. It's better than the Droid, better than the Nexus One, and certainly beats the pants off of any previous generation handsets like the Eris, myTouch, or Cliq

Với chiêu bài này, Apple có thể giữ chân được 1 số khách hàng đang có ý định chuyển sang Verizon và tiếp tục chờ đợi cho đến tháng 6 khi sản phẩm iPhone 4G của họ được tung ra.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước

Nhiều bạn đừng phủ nhận phũ phàng tin này thế chứ.
Tại sao IP 4 không còn những đường cong mềm mại....?
2G # 3G, 3G giống 3Gs, 4G # 3Gs đó là điều hiển hiên có thể lắm chứ. Sức ép từ các đối thủ cạnh tranh càng ngày càng mạnh. IP 4 hứa hẹn vượt trội , 3 phiên bản giống nhau => tự sát bởi 3Gs ko phải là vô danh tiểu tốt.
"IP 4 khá đầy đủ chức năng không giống với phong cách Apple"....?
Lại nói đến sức ép cạnh tranh. 1 trong các vũ khí mà các đối thủ đang dùng để chống lại Apple, chính nó đấy và chẳng có lý gì Apple không để khách hàng cắn thêm 1 miếng "táo" nữa để lấy đi 1 vũ khí khá quan trọng của đối thủ. Tất nhiên "quả táo" vẫn còn đủ lớn để khơi dậy trí tò mò và ham muốn ngón chờ những thế hệ tiếp theo.
Nói chung tôi đi chuẩn bị đạn dược để tậu 1 em. nhịn 3Gs lâu lắm rồi vì nó đấy.

tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước

Tại sao một nhân viên 27 tuổi lại có một iPhone hoàn thiện trong tay và lại có thể đem theo sử dụng.... Không phải là một sản phẩm chưa dc công bố sẽ đc đảm bảo bí mật rất nghiêm ngặt:người thiết kế,nhân viên phần cứng...họ làm việc hoàn toàn tách biệt,không ai có cái nhìn hoàn thiện sản phẩm cả rồi mật mã ra vào vài phút lại đổi......Vậy TẠI SAO....? TẠI SAO có cái sản phẩm này ra bên ngoài bởi một nhân viên 27 tuổi?TẠI SAO? các bac giải thích đi. Nếu là iPhone 4G thật thì đây là chiêu marketting bóng gió của Apple. Giữ chân khách hàng,dân mạng lại âm ĩ,Apple inc, lại nóng hừng hực.