Dùng ý nghĩ điều khiển iPhone, điều này có thật không ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

XWave: Dùng ý nghĩ điều khiển iPhone


Chuyện tưởng như đùa nhưng với bộ thiết bị XWave, bạn có thể điều khiển chiếc iPhone, iPod Touch hoặc iPad của mình chỉ bằng cách suy nghĩ điều mình muốn trong đầu. XWave có thiết kế giống như bộ tai nghe, bên trong được trang bị nhiều bộ phận cảm ứng có thể chuyển hóa các sóng não bộ của con người thành tín hiệu mà máy có thể hiểu được, từ đó điều khiển chiếc iPhone theo ý muốn.


XWave là thiết bị đầu tiên hỗ trợ điều khiển bằng ý nghĩ trên iPhone. Hiện chưa có nhiều ứng dụng hỗ trợ giao thức điều khiển bằng ý nghĩ này nhưng theo PLX Devices, công ty sản xuất XWave cho biết thì hãng đang cung cấp bộ SDK cho các nhà phát triển phần mềm để họ xây dựng các ứng dụng cho XWave. Hãng cũng nói thêm rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều ứng dụng và trò chơi được ra mắt, có chức năng điều chỉnh hệ thống đèn đóm trong nhà và điều khiển âm nhạc thông qua suy nghĩ và tâm trạng của người dùng.

Nhìn chung, ta có thể thấy XWave là một sản phẩm hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích cho con người, đặc biệt là những người bị tàn tật. Người dùng quan tâm có thể đặt mua trước tại đây với giá 100$, thiết bị dùng 1 pin AAA và sẽ có mặt vào tháng 10 năm nay.



Thiết bị XWave


Ứng dụng đi kèm để thử nghiệm phần mềm, dùng ý nghĩ để điều khiển quả cầu và thay đổi màu sắc theo tâm trạng


Nguồn: Gizmag