Làm gì để khắc phục lỗi iPhone không bắt được sóng ?

iPhone là một siêu phẩm smartphone của Apple được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Tuy nhiên, đôi khi chiếc iPhone của bạn bỗng nhiên không bắt được sóng làm bạn cảm thấy lo lắng? Hãy tham khảo bài viết sau để biết được lý do tại sao và cách khắc phục nhé.

1.Chế độ máy bay

Khi iPhone của bạn báo lỗi No Server, thì đầu tiên bạn nên thử bật và tắt chế độ máy bay trên điện thoại nhé. Bạn chỉ cần đưa tay kéo màn hình từ dưới lên để xuất hiện Control Center, rồi nhấn vào icon máy bay để bật/tắt chế độ máy bay. Hoặc ban nhấn vào Settings > General > Airplane Mode ---> bật chế độ máy bay lên.

Lưu ý: Bạn bật chế độ máy bay lên khoảng 1 phút rồi tắt đi nhé. Giờ kiểm tra lại điện thoại, bạn sẽ thấy hiện tượng mất sóng trên iPhone sẽ hết.

2. Xem phầm dữ liệu

Bằng cách kiểm tra dữ liệu mạng, bạn cũng có thể khắc phục lỗi không bắt sóng cho điện thoại của mình. Bạn vào Settings -->  chọn Cellualar --> nhấn vào Cellular Data.

Bạn cũng nên để iphone của mình ở chế độ Data Roaming khi đi nước ngoài nhé.

3. Kiểm tra thời gian

Một trong những nguyên nhân làm cho iphone không bắt được sóng là do thời gian trên máy bị sai. Hãy kiểm tra và để thời gian chính xác. Bạn cũng có thể cài đặt chế độ tự cập nhập thời gian trên điện thoại của mình nhé. Bạn kết nối tới Wifi, sau đó vào Settings > General > Date and Time --> chọn Set Automatically.

4. Nên khởi động lại máy.

Bạn cũng nên khởi động lại máy để kiểm tra lại thông tin. Có nhiều trường hợp, chỉ cần làm thao tác đơn giản này là có thể khắc phục được lỗi iphone không bắt sóng nhé.

5. Kiểm tra sim điện thoại.

Khi những phương án trên vẫn không làm cho điện thoại của bạn bắt sóng trở lại thì hãy kiểm tra lại thẻ sim điện thoại của mình. Bạn hãy cắm thẻ sim sang máy khác xem có thoại khác xem có hoạt động bình thường không nhé.

Nếu như sim của bạn hoạt động bình thường, thì bạn hãy sao lưu hết các dữ liệu quan trọng trong máy rồi khôi phục lại cài đặt gốc nhé. 

6. Luôn cập nhật hệ điều hành iOS

 

Bạn nên thường xuyên cập nhật các phiên bản mới iOS để tránh xảy ra các lỗi về phần mềm nhé.

7. Kiểm tra cài đặt mạng

Khởi động lại cài đặt mạng trên máy của mình. Thao tác này sẽ giúp bạn khôi phục lại mạng 2G cũng như Bluetooth, Wifi. Bạn thao tác như sau:

 Nhấn vào Settings > General > Reset rồi chọn Reset Network Settings --> nhập  passcode -->chọn Reset Network Settings để khôi phục cài đặt mạng.

8. Lỗi sau khi cập nhật.

Nhiều khách hàng phản ánh, khi iphone cập nhật phiên bản mới thường xảy ra hiện tượng máy không bắt được sóng. Nếu như các iphone của bạn vừa cập nhật phiên bản mới mà xảy ra tình trạng này thì chỉ cần tắt máy và khởi động lại là có thể khắc phục được lỗi này luôn nhé.

 


 

 

 

Chưa có câu trả lời nào