Quảng "nổ" có thực sự nổ?

Vài năm trước đây, ông Nguyễn Tử Quảng của BKAV đã nung nấu ý tưởng về một chiếc smartphone cao cấp made in Việt Nam và đã tung ra sản phẩm mang tên Bphone, tuy nhiên, kết quả là thất bại thảm hại và người ta đã gọi ông là Quảng "nổ". Năm nay, không khuất phục trước thất bại, BKAV tiếp tục đưa ra Bphone 2 và lại một lần nữa bị mọi người xúm lại chê bai, nhưng thực chất sản phẩm liệu có tệ như thế? Ít nhất là không đối với thiết bị DAC rời vô cùng tiên tiến.

DAC là Bộ chuyển đổi số sang tương tự, là một mạch điện tử có tác dụng chuyển đổi những tín hiệu dạng số sang dạng tương tự, đây là sản phẩm thiết yếu đối với smartphone.

Tuy nhiên, sản phẩm Bphone bị nhiều người chê là con chíp DAC của máy vô dụng khi công USB Type C của máy không hỗ trợ tín hiệu âm thanh nhưng điều này hoàn toàn không đúng khi USB Type C có thể sản xuất âm thanh tương tự, như vậy cổng của Bphone hoàn toàn có khả năng sử dụng đúng chức năng của mình và con chíp DAC không hề vô dụng chút nào. Thực chất, phụ kiện adapter của máy mà được hãng tặng kèm chỉ đóng vai trò chuyển đổi từ USB Type C sang jack 3.5mm chứ không có khả năng chuyển đổi âm thanh mà chức năng này vốn nằm ở cổng USB.

Do thiết kế của Bphone khác với hai hãng công nghệ nổi tiếng là Apple và Sam sung nên nhiều người sử dụng còn bỡ ngỡ nhưng những chỉ trích hướng vào Bphone khi chưa rõ cách sử dụng là không đúng chút nào. 

Chưa có câu trả lời nào