Face ID trên iPhone X hoạt động thế nào?

Apple quyết định tung chưởng mạnh với thiết kế Face ID nhận dạng khuôn mặt đầu tiên trên thế giới cho điện thoại Iphone X.

 

Hiện tại Iphone X đang được định giá 999 USD (gần 50 triệu đồng), một mức giá không tưởng tuy nhiên vẫn nhiều người dùng chấp nhận với mức giá cao này để sở hữu "siêu phẩm thời đại".
Iphone X không chỉ mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng mà còn mang đến những trải nghiệm kinh ngạc thông qua các tính năng nổi trội, lần đầu xuất hiện trong công nghệ điện thoại, nhiều chuyên gia đánh giá đây chính là "chiếc điện thoại như mơ".

Tính năng thông minh nhất chắc chắn phải kể đến Face ID, được cho là tính năng tất yếu của thời đại, Face ID là sự kết hợp hệ Touch ID bảo vệ theo vân tay và trắc nghiệm sinh trắc để ứng dụng với iPhone X. Trên cơ sở của hệ bảo vệ vân tay cũ của dòng máy iphone trước, Face ID dùng các nhận dạng, đặc tính trên khuôn mặt ở thể 3D để nhận dạng người dùng, so sánh một cách nhanh chóng cùng khuôn mặt đã cài đặt sẵn mặc định trên hệ điều hành của máy ban đầu. Hiện nay, nhận diện Face ID được đánh giá là nhận dạng nhanh nhất cho đến thời điểm hiện tại, nhanh gấp 1,5 lần so với touch ID. Thao tác mở máy nhanh chóng tiện lợi, ngay khi muốn sử dụng điện thoại, để máy lướt qua mặt, ngay lúc này iphone X sẽ định dạng khuôn mặt chớp nhoáng và "boom" màn hình đã mở.  

Do kết cấu nhanh chóng như thế iPhone X cũng có một số cải biến về camera trước, ngoài camera chính thuộc bộ camera TrueDepth, Iphone X còn được trang bị thêm một camera định dạng tia hồng ngoại trên khuôn mặt với tích hợp 30000 điểm, một con số không tưởng cho một chiếc camera, điều đó là tất nhiên để định dạng các điểm mẫu trên khuôn mặ.  

Apple cũng khuyên người dùng nên hoàn toàn chú ý vào màn hình máy để máy nhận dạng nhanh nhất, ngay cả khi bạn nhắm mắt máy cũng không thể định dạng khuôn mặt. Điều đặc biệt hơn nữa, Apple còn "dạy" cho máy các công nghệ định dạng khuôn mặt làm "giả" nổi tiếng của "hollywod" để bảo đảm tối đa độ an toàn tuyệt đối. Đây là hành động được giới chuyên môn đánh rất cao về sự cẩn trọng và tìm hiểu mục tiêu sâu rộng của Apple.
Apple A11 Bionic sẽ là chip vi xử lý áp dụng duy nhất cho Iphone X lần này để tăng khả năng định dạng khuôn mặt sẵn có, định vị an toàn và tiếp nhận các nơ ron nhanh chóng.

Face ID có tỷ lệ nhận nhầm 1/1000000, trong khi đó con số này đối với  Touch ID là 1/50.000.

 

Chưa có câu trả lời nào