FaceID trên iPhone X bị đánh bại bởi cậu bé 10 tuổi

Vừa qua, thế giới công nghệ bị một phen chao đảo thực sự khi BKAV, công ty đến từ Việt Nam đã mở khóa thành công iPhone X chỉ với một chiếc mặt nạ rẻ tiền. Và mới đây, FaceID lại bị công kích một lần nữa khi một cậu bé 10 tuổi có khuôn mặt hao hao giống mẹ đã có thể unlock iPhone X của cô.

Apple đã thừa nhận rằng FaceID của họ không hoàn hảo khi vẫn có thể nhận diện sai với những trường hợp song sinh giống hệt nhau, hay trẻ em dưới 13 tuổi. Tuy nhiên, sau khi bị BKAV cho một vố đau với chiếc mặt nạ, mới đây FaceID lại tiếp tục bị qua mặt bởi một cậu bé chỉ 10 tuổi.

Trong video trên Youtube, cậu bé và mẹ cậu đã cho biết cậu có thể mở iPhone X của mẹ ngay lần thử đầu tiên, và thậm chí sau nhiều lần thử ở các điều kiện ánh sáng khác nhau, cậu còn mở được cả iPhone X của bố tuy khó khăn hơn. Sau khi mẹ cậu cài lại bảo mật với ánh sáng tốt hơn, cậu không mở được nữa, tuy nhiên khi cài lại lần nữa như lúc đầu thì cậu lại mở được. Điều này cho thấy tùy từng điều kiện ánh sáng, chỉ cần mặt hao hao giống nhau thì bất kể tuổi tác, giới tính, người dùng đều có thể mở iPhone X của người khác.

Lỗ hổng này thực sự làm dấy lên mối lo ngại về tính bảo mật của công nghệ được Apple cho là cách mạng về bảo mật sinh trắc học này. Có lẽ để đảm bảo an toàn 100%, người dùng vẫn nên cài passcode vì nghiên cứu cho thấy đây là dạng bảo mật cao nhất trên điện thoại.

iPhone X hiện đã có mặt trên sàn Vatgia.com, nếu bạn hứng thú với siêu phẩm này thì hãy tìm hiểu nhé: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=iphone+x&iCat=438

Chưa có câu trả lời nào