Chi phí 357$, giá bán 999$, iPhone X đang là con gà đẻ trứng vàng của Apple

Theo thống kê, iPhone X có chi phí sản xuất lớn hơn ¼ so với iPhone 8, tuy nhiên lợi nhuận mà mỗi chiếc iPhone X đem lại thì cao hơn tới 43%.

Chi phí linh kiện để sản xuất ra chiếc iPhone X vào khoảng 357.5$, nhưng được bán ra lên tới 999$. Sự chênh lệch này đem lại cho Apple khoản lợi nhuận gộp lên tới 64%. Đối với iPhone 8 với giá bán chỉ từ 699$, tỉ suất này là 59%.

Lí do giá bán iPhone X cao tới như vậy một phần là từ chi phí linh kiện. Linh kiện của iPhone X chiếm tới hơn 35% giá bán của siêu phẩm này. Là chiếc điện thoại đánh dấu cuộc cách mạng của Apple, iPhone X đòi hỏi nhiều linh kiện phức tạp và chất lượng cao. Chỉ tính riêng chi phí về màn hình OLED và khung viền kim loại cao cấp đã đội tới hơn 100$ chi phí, gần 1/3 số tiền Apple bỏ ra cho một chiếc iPhone X.

Từ trước tới nay, Apple được coi là công ty duy nhất có khả năng bán ra sản phẩm mới với mức giá cực cao mà vẫn đạt được doanh số khủng. Điều này cho thấy sức mạnh của thương hiệu và hiệu quả từ những chiến dịch quảng cáo của công ty này.

iPhone X – siêu phẩm đắt đỏ và cao cấp nhất của Apple hiện đã có hàng trên Vatgia.com. Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm này hãy tìm hiểu qua đường link sau nhé: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=iphone+x&iCat=438

Chưa có câu trả lời nào