Nên mua iPhone XR có dung lượng lưu trữ bao nhiêu thì đủ?

Với giá thấp hơn vài trăm đô la so với iPhone XS, iPhone XR cung cấp phần lớn trải nghiệm giống như những người anh em đắt tiền hơn. Apple thậm chí còn cung cấp iPhone XR trong ba dung lượng lưu trữ khác nhau để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng khác nhau. Vậy, làm thế nào để chọn được một chiếc iPhone XR mà đáp ứng được từng nhu cầu sử dụng? Hãy cùng tôi đi tìm hiểu trong bài viết này.

Dung lượng và giá cả

Đầu tiên, dưới đây là một tóm tắt nhanh chóng về giá của iPhone XR cho các phiên bản lưu trữ khác nhau mà Apple cung cấp.

64 GB - 749 USD

128 GB - 799 USD

256 GB - 899 USD

Nguyên tắc lưu trữ chung

Nếu bạn là người thích giữ toàn bộ thư viện nhạc ngoại tuyến trên iPhone hoặc bạn tải xuống rất nhiều phim hoặc ứng dụng, tốt nhất là bạn không nên tiết kiệm bộ nhớ của mình. Nếu bạn muốn giữ toàn bộ thư viện ảnh của mình khả dụng ngoại tuyến trên thiết bị, tốt nhất là bạn nên sử dụng dung lượng lưu trữ lớn nhất có thể.

Mặt khác, nếu bạn sử dụng dịch vụ phát trực tuyến nhạc, phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình hoặc bạn sao lưu tất cả ảnh và video vào Thư viện ảnh iCloud, bạn có thể chỉ cần chọn phiên bản iPhone XR lưu trữ thấp nhất. Nhưng ngay cả vì những lý do đó, bạn cũng nên xem xét mọi thứ có thể lưu trên iPhone của mình, xóa ứng dụng và sao lưu ảnh tích cực để đảm bảo có đủ dung lượng bộ nhớ còn lại.

Ai nên mua XR iPhone 64GB?

Việc lưu trữ 64GB cơ bản của iPhone XR sẽ là đủ cho hầu hết người tiêu dùng. Nếu bạn chỉ có khoảng 100 ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của mình và giữ lại vài trăm ảnh, biến thể 64GB sẽ là quá đủ. Hãy nhớ rằng không giống như điện thoại thông minh Android, iPhone lưu trữ ảnh và video ở định dạng HEIF và HEVC chiếm dung lượng nhỏ hơn đáng kể so với tệp JPEG và video thông thường. Ngoài ra, có rất nhiều tính năng tiết kiệm không gian trong iOS 12 mà bạn có thể sử dụng để tự động giải phóng bộ nhớ trên iPhone XR của mình.

Nếu bạn không phải là người bị làm phiền bởi chỉ có khoảng 10-12GB dung lượng lưu trữ miễn phí (hoặc thấp hơn) trên iPhone XR của bạn, hãy tiếp tục và mua phiên bản 64GB của thiết bị. Số tiền bạn tiết kiệm có thể được sử dụng cho AppleCare +, ốp lưng và các phụ kiện khác cho thiết bị.

Ai nên mua XR iPhone 128GB?

Nếu bạn dự định sử dụng iPhone XR trong ít nhất 2-3 năm, mình sẽ khuyên bạn nên mua phiên bản 128GB của thiết bị. Ngay cả khi bạn sẽ phải thêm một chút tiền để mua phiên bản này, mình vẫn giữ lời khuyên như vậy. Điều này là do theo thời gian, bạn sẽ có nhiều hơn lưu trữ từ tệp, ảnh, ứng dụng và video. Chúng sẽ chiếm dung lượng lưu trữ quý giá trên thiết bị của bạn. Ngoài ra, theo thời gian, yêu cầu bộ nhớ của bạn sẽ tăng lên khi ứng dụng và trò chơi iOS trở nên nặng hơn.

Những gì đánh dấu thỏa thuận cho iPhone XR 128GB là nó có giá chỉ hơn 50 $ so với bản 64GB. Có thể thấy Apple đã định giá phiên bản 128GB của iPhone XR như thế này để có được nhiều người hơn để nâng cấp lên.

Ai nên mua XR iPhone 256GB?

Bạn không thực sự cần một chiếc iPhone XR 256GB trừ khi bạn là người thích mang theo toàn bộ thư viện nhạc FLAC hoặc các đoạn phim, TV Blu-Ray. Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc mua phiên bản 256GB của iPhone XR, bạn đã biết bạn có một lý do để sử dụng cho nó. Với giá 899 USD, iPhone XR chắc chắn không cung cấp nhiều giá trị đồng tiền như phiên bản 128GB.

Trên đây là gợi ý chọn mua iPhone XR theo dung lượng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ chọn được cho mình sản phẩm ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào