Hết thời của Windows Phone ?

          Thời khắc cuối của hệ điều hành Window đã tới khi thị phần của Windows Phone đã xuống mức 0,1%.

          Theo những thông tin của quý I/2017 do IDC vừa công bố, thị phần của Windows Phone đã xuống tới mức dưới 0,1%. Điều đó có nghĩa là cứ 1000 người dùng smartphone thì mới có 1 người dùng điện thoại của Microsoft. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì con số này đã giảm đi gấp 8 lần.

          Việc này cũng không có gì khó hiểu khi mà trong 12 tháng vừa qua Windows Phone không cho ra mắt bất kỳ sản phẩm smartphone nào. Microsoft đã bán lại quyền sử dụng thương hiệu cho HMD Global và FHI Mobile. Vì vậy, những chiếc điện thoại Nokia mới đây bắt đầu được chạy Android, không như dòng Lumia trước đó.

          Trong khi Android chiếm 85% thị phần tiêu dùng, hơn hẳn 14,7% của iOS thì Windows Phone đang càng ngày càng “hấp hối” . Và tất nhiên, Android vẫn đang trên đà phát triển mạnh khi mà những chiếc điện thoại chạy phần mềm này vẫn được ra mắt đều đều.

          Samsung tuy dẫn đầu thị trường tuy nhiên vẫn có sự sụt giảm nhẹ do sự cố về Galaxy Note 7 vừa qua, tuy nhiên những smartphone dòng Galaxy S, A, J liên tục bán chạy đã giúp Samsung giữ vững vị trí của mình.

Chưa có câu trả lời nào