Tầm 10 triệu nên mua Sony Xperia M5 Dual hay Samsung Galaxy A8?

Các cụ ơi,

Em có tầm 10 triệu đồng, đang muốn lên đời điện thoại. Em cần tìm 1 chiếc điện thoại có màn hình lớn, cảm ứng mượt, pin tốt để chơi game online (em hay chơi LOL).

Em đang phân vân giữa Sony Xperia M5 Dual và Samsung Galaxy A8. Giá cả thì có chênh lệch một chút.

Tuy nhiên em không biết chất lượng 2 con này ra sao. Em nên chọn máy nào ạ?

Các cụ tư vấn giúp em với. Em cảm ơn các cụ nhiều ạ.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Về thiết kế thì Samsung Galaxy A8Xperia M5 Dual với 2 ngôn ngữ khác nhau, của M5 Dual đây là Omnibalance với mặt trước sau phẳng hoàn toàn, cho cảm giác cầm thì nó không thực sự tốt, hơi cấn tay nhẹ... Tuy nhiên với của Samsung thì mặt lưng của nó được thiết kế bo cong một cách mềm mại, dễ cầm trong tay hơn kể cả ở 4 góc, như vậy thiết bị của Samsung tuy màn hình lớn nhưng cầm trong tay khá dễ chịu, khác hẵn thiết bị của Sony. Ngoài ra sản phẩm của Sony mặt sau của nó lại bám nhiều mồ hôi, dấu vân tay, nếu mua màu vàng hay các bạn mua màu đen thì sẽ thấy vân tay khá rõ rệt và khiến cho máy mau xuống sắc, trong khi đó với Galaxy A8 thì mặt lưng không bám mồ hôi không dấu vân tay và rất là dễ chịu.

Tuy nhiên thì 2 thiết bị này có đẹp hay không còn phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người, nhưng mà nếu lựa chọn mình lại thiên về sản phẩm của Sony với thiết kế của nó vẫn rất là sang trọng, đặc biệt là khi bạn mua màu vàng, màu nâu thì rất là độc đáo, sản phẩm Samsung của chúng ta thì là từ kim loại sang trọng hơn, chắc chắn hơn và nhìn đã hơn so với sản phẩm của Sony đây là sự khác nhau về vật liệu…

Trong khi đó sản phẩm của Sony có một điểm cộng lớn đó là khả năng chống nước, với khả năng chống nước này chúng ta có thể đi trời mưa, hoặc là vô tình xẩy ra tai nạ rơi xuống nước thì vẫn an toàn hơn so với thiết bị đến từ Samsung. Các cụm phím nguồn, tăng giảm âm lượng và phím chụp hình của Sony nằm ở phía bên phải dễ dàng thao tác bằng 1 tay, của Samsung thì phải là yêu quái, người ngoài hành tinh thì may ra mới sử dụng được 2 phím tăng giảm âm lượng nằm bên trên, nó quá dài và vị trí đặt rất bất hợp lý không thể thao tác bằng 1 tay. Ở mặt trước của Samsung thì chúng ta có cảm biến vân tay 1 chạm đây là một điểm cộng rất lớn, mình đánh giá cảm biến vân tay là 1 thứ, xu thế hiện nay mà nhiều người muốn có, của Sony Xperia M5 Dual thì rất tiếc là không có.


Về màn hình mặt trước của Sony Xperia M5 Dual mình cũng không đánh giá cao bằng so với Galaxy A8. Samsung Galaxy A8 có 3 điểm cộng: thứ nhất là độ sáng cao hơn khoảng 20 – 30% so với M5 Dual, dễ nhìn hơn điều kiện ngoài trời, thứ hai là màn hình của A8 to hơn rộng hơn và cũng như viền màn hình rất mỏng, khiến cho nó cực kỳ đẹp và sexy khi nhìn mặt trước, màn hình lớn xem phim đã, thứ ba là sản phẩm của Samsung không có phím cảm ứng bên trong màn hình, chúng ta tận dụng được tối đa màn hình 5.7 inch, trong khi đó sản phẩm của Sony màn hình đã bé lại sử dụng các phím cảm ứng bên trong nên khiến cho nó bị chiếm một phần không gian.

Và như vậy chúng ta đã thấy là Samsung Galaxy A8 nổi trội hơn ở phân khúc này với màn hình hiện thị rất xuất sắc..

Tuy nhiên về hiệu năng của 2 máy thì đã có bài so sánh riệng rồi, Samsung Galaxy A8 vượt trội hơn ở kể cả khoản load game, còn chơi game 3D thì rất mượt mà và ấn tượng.. Tuy nhiên ở khoản quản lý Ram thì Samsung Galaxy A8 kém hơn hẵn do nó chỉ có 2Gb Ram, Xperia M5 Dual có 3 Gb ram nhờ vậy hoạt động mượt mà.

Tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn, để chơi game thì bạn nên chọn Sony Xperia M5 Dual.
Trả lời 8 năm trước
Mua Galaxy A8 đi bạn ơi, vỏ nhôm máy mỏng cầm rất sướng tay. Galaxy A8 là sản phẩm thiết kế thời trang với thân hình "siêu mỏng", màn hình lớn và cấu hình khá cao cho trải nghiệm tốt, camera chụp đẹp, hỗ trợ 2 SIM và mạng 4G, bảo mật vân tay một chạm. Máy phù hợp với những người thích làm việc và giải trí trên điện thoại màn hình lớn, mong muốn sản phẩm phải có thiết kế thật đẹp và phong cách. Nếu muốn mua Galaxy A8 thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/galaxy+a8.spvg