Oppo A83: chiếc điện thoại hoàn hảo với màn hình tràn viền và camera AI

Oppo A83 là chiếc điện thoại thuộc bộ tứ smartphone sở hữu màn hình tràn viền và camera trí tuệ nhân tạo AI của Oppo. Hãy cùng tìm hiểu thiết bị này nhé.

Về thiết kế, ngoại hình của máy không khác các sản phẩm gần đây của Oppo, màn hình được làm với tỉ lệ 18:9 và vỏ máy được làm từ chất liệu nhựa nguyên khối. Tuy vậy nhưng điện thoại khi cầm trên tay vẫn tạo cảm giác rất chắc chắn, không ọp ẹp và nhìn “kém sang” như các dòng máy có vỏ nhựa khác.

Điểm ấn tượng của thiết bị này là thiết kế màn hình tràn viền ở mặt trước. Đây là chiếc máy thứ 4 mà Oppo áp dụng với thiết kế này. Màn hình có độ phân giải HD+1440x720, có khả năng hiển thị khá ổn nhưng màu sắc hơi thiên xanh một chút. Tuy nhiên điều này cũng rất bình thường với các dòng máy dưới 5 triệu đồng.

Về cấu hình, A83 được trang bị con chip MediaTek 6737T. Chip có hiệu năng khá ổn với 8 nhân Cortext A53, xung nhịp 2.5GHz, 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong và chạy hệ điều hành Android 7.1 giao diện ColorOS 3.2 mới nhất. Ngoài ra máy cũng có viên pin dung lượng 3180mAh và hỗ trợ 2 sim nano LTE.

Camera: điện thoại vẫn có độ phân giải camera sau là 13MP nhưng camera trước đã được rút xuống còn 8MP. Đặc biệt, máy cũng được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Nhìn chung, máy chụp selfie rất đẹp và chụp camera sau cũng khá sắc nét.

Oppo A83 đã được bán ra từ ngày 9/1 với 2 màu là vàng kim và đen. Bạn thấy thiết bị này thế nào? Có xứng đáng để mua chứ?

Chưa có câu trả lời nào