So sánh camera iPhone XS Max và Google Pixel 3 XL: Đâu là ông vua camera phone?

Google Pixel 3 XL dù sở hữu ngoại hình không được ấn tượng như các đối thủ ở phân khúc cao cấp nhưng chất lượng của điện thoại này vẫn được đánh giá khá cao. Và một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Pixel 3 XL là khả năng chụp ảnh, dù cho máy chỉ được trang bị camera đơn ở phía sau.

Mới đây, trang Macrumors đã tiến hành một bài so sánh chất lượng camera của Pixel 3 XL với iPhone XS Max, chiếc smartphone mới ra mắt thời gian gần đây của Apple và cũng được đánh giá rất cao về camera để xem liệu đâu mới là "ông vua" camera phone ở thời điểm hiện tại.

Thông số camera

So sánh camera Google Pixel 3 XL và iPhone XS Max (ảnh 2)

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số camera của hai điện thoại này: Pixel 3 XL được trang bị một camera phía sau với độ phân giải 12MP, còn Phone XS Max sử dụng hệ thống camera kép 12MP, gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele.

Với camera kép, iPhone XS Max có thể kiểm soát được độ sâu của bức ảnh khá tốt và chụp chân dung xóa phông. Mặc dù vậy, Pixel 3 XL cũng có thể làm điều tương tự với camera đơn, bằng những thuật toán xử lý phần mềm.

Chế độ chụp chân dung

So sánh camera Google Pixel 3 XL và iPhone XS Max (ảnh 2)

Giống iPhone XS Max, Pixel 3 XL cũng được Google trang bị chế độ chụp ảnh chân dung. Và trong thử nghiệm của MacRumors, Pixel 3 XL có khả năng xử lý hình ảnh xóa phông tốt hơn đối thủ của nó khi có thể làm mờ và rõ nét chỗ cần thiết. Tuy nhiên, hình ảnh chụp từ chế độ chân dung của iPhone XS Max sắc nét hơn.

Google cũng giới thiệu tính năng zoom “Super Res” hoàn toàn mới trên Pixel 3 XL. Tuy nhiên, hệ thống camera đơn ống kính không thể cạnh tranh với ống kính tele của Apple.

Với iPhone XS Max, Apple giới thiệu tính năng Smart HDR giúp điều chỉnh mức độ sáng và tương phản khác nhau của từng thành phần trong bức ảnh. Pixel 3 XL của Google cũng có chế độ HDR+ với tính năng tương tự để ảnh thu được nhiều chi tiết hơn khi chụp trong môi trường ngược hay chênh sáng mạnh.

Tuy nhiên, trong thử nghiệm của Macrumors thì có thể thấy ảnh chụp bằng iPhone XS Max có chất lượng tốt hơn khi các chi tiết vùng tối được giữ lại khá nhiều, trong khi màu sắc của trời mây và mặt nước cũng trong sáng hơn. Còn chất lượng ảnh chụp từ Pixel 3 XL kém hơn một chút nhưng không chênh lệch quá nhiều.

Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng

So sánh camera Google Pixel 3 XL và iPhone XS Max (ảnh 6)

Trong các thử nghiệm chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, cả hai chiếc smartphone này đều thể hiện rất tốt. Mặc dù ảnh chụp của Pixel 3 XL có nhiều nhiễu hạt hơn so với iPhone XS Max, tuy nhiên chế độ chân dung của Pixel 3 XL trong điều kiện thiếu sáng lại xuất sắc hơn.

Khả năng selfie

So sánh camera Google Pixel 3 XL và iPhone XS Max (ảnh 7)

Google chỉ trang bị một camera sau cho Pixel 3 XL, nhưng lại sở hữu 2 camera trước có cùng độ phân giải 8MP để chụp ảnh “tự sướng”. Trong khi đó, iPhone XS Max chỉ có một camera 7MP ở phía trước và hệ thống camera TrueDepth cho phép nó chụp các bức ảnh ở chế độ chân dung giống như cụm camera sau kép.

Tuy nhiên, nhờ sở hữu camera kép mà chụp ảnh selfie trên Pixel 3 XL có một số lợi thế như chụp góc rộng hơn tới 184%.

Khi xét đến chất lượng camera selflie thì chắc chắn Pixel 3 XL sẽ đánh bại iPhone XS Max. Theo đó, dù chất lượng ảnh “tự sướng” trên cả hai điện thoại này đều rất tuyệt vời nhưng chụp selfie góc rộng cả một nhóm người là điều mà iPhone XS Max không thể làm được.

Màu sắc tổng thể ảnh

So sánh camera Google Pixel 3 XL và iPhone XS Max (ảnh 8)

Về màu sắc tổng thể của hình ảnh, Pixel 3 XL mang đến tone màu ấm hơn. Trong khi iPhone Xs Max cho màu sắc sáng hơn và lạnh hơn. Hình ảnh iPhone XS Max cũng có màu tối hơn do tính năng Smart HDR bảo toàn chi tiết. Tuy nhiên, sự khác nhau này có quan trọng hay không sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người dùng.

Điểm mấu chốt, đó là iPhone Xs Max và Pixel 3 XL đều mang đến chất lượng camera được cải thiện rất nhiều so với những người tiền nhiệm là iPhone X và Pixel 2 XL. Cả hai đều mang đến chất lượng ảnh chụp vượt qua cả một số chiếc máy ảnh kỹ thuật số.

Chưa có câu trả lời nào