So sánh camera Lumia 720 với HTC 8X?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Thấy nhiều bạn thắc mắc về khả năng chụp hình của hai thiết bị Lumia 720 và HTC 8X, nếu sét về góc độ phần cứng thì chắc chắn HTC 8x nằm kèo trên vì nó là sản phẩm cao cấp từ HTC còn Lumia 720 là sản phẩm phân khúc tầm trung cấp. Nó hơn hẳn về bộ nhớ trong, Ram và màn hình độ phân giải HD. Nhưng bài này mình không bàn về vấn đề đó mà chỉ xin đề cập tới khả năng chụp hình của hai sản phẩm này.

  • HTC 8X được trang bị ống kính có độ phân giải 8 megapixel có khẩu độ f/2.0 kèm theo đó là chip HTC ImageChip™ chuyên dụng cho chụp hình giúp tốc độ chụp hình nhanh hơn và có khả năng quay video 1080p.
  • Nokia Lumia 720 trang bị ống kính nổi tiếng Cazrl Zeiss có độ phân giải 6,7 megapixel có độ mở ống kính lớn nhất so với các Smartphon tại thời điểm này f/1.9 có khả năng quay video 720p.
Mình thử chụp ở nhiều chế độ khác nhau và ánh sáng cũng khác nhau, chụp nhiều nên cũng không nhớ là hình được cụ thể hình nào chế độ cụ thể nào, mà khi chụp cùng một cảnh chắc chắn hai máy được chỉnh cùng 1 chế độ giống nhau. Những tấm hình chụp trong "Bảo thàng hồ chí minh" mình chỉnh HTC 8x xuống còn 6 megapixel. Hình Nokia Lumia 720 ở trên HTC 8X ở dưới.