Smartphone hạng sang khó vực dậy

Vertu hiện đã dừng sản xuất điện thoại vì vỡ nợ là bằng chứng cho việc smartphone hạng sang không còn là sự lựa chọn của mọi người.

Mihăiță Bamburic đã bày tỏ quan điểm của mình trên trang BataNews về sự vô nghĩa và tốn kém khi đầu tư tiền của mình cho một chiếc smartphone hạng sang như Vertu trong khi nó chẳng tốt hơn một chiếc Galaxy S cao cấp hay iPhone, và cho rằng những người giàu có cũng đồng ý với quan điểm này.

Theo đó, tác giả cho rằng phải trải qua thời gian để chứng tỏ giá trị và sự thu hút của những chiếc smartphone hạng sang thì mới xứng đáng, giống như một chiếc đồng hồ Rolex Submariner được ra đời bao nhiêu năm vẫn không giảm giá trị. Và điều đó cũng đúng với những sản phẩm khác. Tuy nhiên những chiếc smartphone qua thời gian sẽ kém giá trị, kém hấp dẫn khi công nghệ thay đổi, chức năng của chúng trở nên lỗi thời so với những bản nâng cấp.

Nếu cầm trên tay một chiếc điện thoại thuộc hàng xa xỉ từ 10 năm trước cùng một chiếc Galaxy S8 hay iPhone 7 thì chắc chắn nó là một món đồ cổ, trừ việc nó được làm từ vàng hay các loại vật liệu giá trị lớn thì nó chẳng có gì để so sánh hơn các smartphone hiện tại. Máy ảnh mờ mịt, lỗi thời, chạy chậm và hệ điều hành cũ.

Vì điện thoại phải mang chức năng như một điện thoại, smartphone hạng sang cách đây nhiều năm thì sẽ chẳng ai thích. Giá trị của chúng khi bán đi sẽ chẳng còn gì và nếu ai đó mua một chiếc smartphone hạng sang cũ thì có thể nhiều người sẽ cười nhạo họ, bởi một chiếc smartphone giá rẻ còn tốt hơn cả chúng.

Minh chứng cho điều này là Vertu đến từ Anh, hãng điện thoại xa xỉ đóng cửa khi không thể trả được tiền cho chủ nợ. Điều này là không bất ngờ đối với những ai quan tâm đến điện thoại. Dù mang một chiếc vỏ sang trọng xa xỉ thì nó cũng không thể hấp dẫn hơn.

Công nghệ Apple tự phát triển hay Qualcomm cung cấp cho Samsung là những thứ Vertu cần mang đến cho bản thân nó. Bạn không thể mua được một camera tốt, công nghệ mới, hay thứ mà các hãng khác tự phát triển vì các hãng công nghệ không thể đưa thứ độc quyền của họ lên thiết bị mà chỉ một số ít người có thể mua nổi. Bởi vì không đáng.

Hơn nữa, công nghệ Vertu trang bị cho smartphone của họ không tốt bằng những thứ Apple, Samsung trang bị, nên nó kém hấp dẫn hơn rất nhiều. Một người bỏ hàng đống tiền cho một món đồ thì họ cần có một cảm giác đặc biệt, trong khi smartphone hạng sang không hề mang lại.

Nếu Vertu muốn sống sót thì họ cần hiểu điều này. Đây sẽ không phải thương hiệu duy nhất biến khỏi thị trường vì không hiểu được những điều cơ bản.

Chưa có câu trả lời nào