Bãi Biển Quan Lạn - Vịnh Bái Tử Long có ai đi chưa ???

Các bạn ơi nhà tớ định đi bãi biển Quan Lan - Vịnh Bái Tử Long đới.
Có ai đi rồi chia xẻ cho tớ tí kinh nghiệm với. 
Many thanks. 

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Năm ngoái tớ vừa đi Bái Tử long về đây. Chả khác quái gì địa ngục trần gian.
Giữa trưa thì đến nơi, trời nắng chang chang, mà nhà nghỉ thì là nhà sàn, trần thấp tì tì, nóng như nung. Mở cửa bước vào thấy nóng ngột ngạt, mùi khai bốc lên nồng nặc. Tớ ở đúng phòng điều hoà hỏng, view thì có mấy con bò đang chơi thẩn thơ bên cạnh núi đá khai thác nham nhở. Ở trong phòng thì chả có điện thoại cố định, mà điện thoại di động thì phập phà phập phù, lúc được lúc mất. Phải đứng ở giữa giời, ngửa mặt lên, nhảy mấy phát thì mới bắt được sóng.

A) ăn: Chán mớ đời. Chả có gì ăn cả. Tôm thì rụng đầu, gà thì bở tơi, nó có đặc sản cá gì ấy nhưng chả ăn thua, ăn chả ngon tí nào. Món ngon nhất là giò (tớ mang đi thêm)

B) Phục vụ: Nhân viên thì láo không chịu nổi. Tớ bị hỏng điều hoà, nên xin nó cái quạt. Nó bảo không có, tự đi mà quạt cho nhau. Bảo nó sửa điều hoà thì nó vào, đứng một lúc thì mồ hôi mồ kê nhễ nhại, nó bảo mình: Nóng đâu mà nóng, tí mát ngay ấy mà.
Bảo nó đổi phòng thì nó bảo: Không có phòng, cứ hưởng thụ cuộc sống đi nhá.
Thế là chồng tớ phải đội nắng đi gặp chính con mẹ quản lý ở đó. Mặt nó vẫn câng câng vô hồn. Chồng tớ phải đập bàn, đập ghế, bảo tôi sẽ gọi điện thẳng cho chủ nhà chị, đang ở Mỹ. Nó vẫn nhơn nhơn chả sợ. Đến lúc chồng tớ bấm điện thoại rồi thì nó mới chạy ra (chồng tớ gọi điện là phải đứng ở giữa sân) bảo: Thôi, tôi đồng ý đổi phòng.

biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Nhà em đi năm ngoái đây.
Đi theo tour trọn gói của ATI.
Quan Lạn: yên tĩnh, hoang sơ, thích hợp nghỉ ngơi, chả có gì chơi cả. Nhà sàn chỉ có quạt, không có TV, điện đóm hơi chán, hình như có lúc bị mất điện, em đen đủi vớ đúng phòng còn hỏng cả đèn tuýp cơ. Ăn uống bình thường, chả có hải sản đâu. Bãi biển đẹp, tranh thủ bơi ở đây không thì về BTL không bơi được đâu. Nếu họ bảo lên xe (ôtô gì mà giống công nông, khói mù mịt) đi thăm thú làng xóm ở đây thì không nên đi, hành xác đấy bác ạ.

Bái Tử Long: phòng nghỉ đẹp, đủ tiện nghi nhưng bãi biển thì không thể bơi được (bãi nhân tạo mà): nước đục do cát, trẻ con mà chạy trên bãi cát là coi chừng chảy máu chân vì nhiều vỏ ốc lắm.

Nhưng mà còn phải lưu ý 1 vụ to đùng nữa đó là: CẨN THẬN MẤT ĐỒ (cả Quan Lạn lẫn Bái Tử Long), đặc biệt là điện thoại (để trong phòng, tay mình cầm chìa khóa mà vẫn mất)
Dù sao vẫn chúc bác 1 kỳ nghỉ mát vui vẻ

roi biet
roi biet
Trả lời 12 năm trước

Ở Quan Lạn hiện nay có 2 khu nghỉ (kiểu bungalow) là của ATI Resort Quan Lạn (bãi biển Quan Lạn) và 1 cái nữa là Cát Vân Hải (nằm ở bãi Sơn Hào). Ăn uống ở mấy khu đó tất nhiên là đắt rồi, họ cũng ko biết nấu nhiều món đâu.
Ngoài mấy khu đó ra thì còn có các ks và nhà nghỉ tư nhân nữa, nằm ở trung tâm đảo chứ ko sát bãi biển.
Nếu mà mục đích nhà Chôm Chôm đi chủ yếu là ngắm cảnh và tắm biển thì hãy đi, vì biển ở đây thuộc loại hàng đầu miền Bắc rồi, còn nếu nhu cầu ăn uống (hải sản) là quan trọng thì nên chọn điểm khác (vì dịch vụ kém mà). Đảo Quan Lạn gồm 2 xã Quan Lạn và Minh Châu. Tới đảo này thì có thể tắm ở 3 bãi tắm khác nhau: Quan Lạn (chỗ có ATI Resort); Sơn Hào (Cát Vân Hải) và Minh Châu (ko có cái ks nào ). Từ TT Quan Lạn tới bãi Minh Châu là 12km đường bê tông xuyên đảo (đường đi rất đẹp). Sơn Hào nằm giữa đoạn đó.
Đi lại thì chỉ có hoặc xe ôm hoặc xe lam thôi, mà giá cũng đắt đấy bạn ạ.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 12 năm trước

Nhà mình vừa đi Quan Lạn về 1 tháng trước, ý kiến của mình là:
- Biển Quan Lạn cực đẹp, đặc biệt là bãi biển Minh Châu và Sơn Hào, bãi cát trắng mịn, đi chân trần lên cát ko hề bẩn chân, cát mịn và phẳng một cách không ngờ, biển trong xanh tuyệt đẹp luôn.
- Nhà nghỉ: ko nên nghỉ ở các khu của ATI, ở cạnh Sơn Hào và Minh Châu đều có nhà nghỉ, tuy ko đủ tiện nghi nhưng cũng tạm được. Tuy nhiên theo ý mình thì nên ở nhà nghỉ ở trung tâm huyện đảo (Cái Rồng), nhà nghỉ tốt, nhiều dịch vụ, đồ ăn cũng ngon mà rẻ. Từ trung tâm, đi ô tô hoặc xe ôm ra biển chỉ mất khoảng 10p.
- Dịch vụ: nói chung là khu này còn khá hoang sơ nên ko thể mong chờ những dịch vụ hiện đại như karaoke, disco,... mà chỉ có cà phê vườn thôi.
- Đi lại: khá vất vả vì phải đi tàu ra ngoài đảo, mất chừng 3 tiếng.
- Điện/điện thoại: vì ở đảo chưa có lưới điện nên các nhà nghỉ chỉ chạy máy nổ, do vậy chỉ có buổi tối và buổi trưa là họ bật điện. Điện thoại: chưa có sóng phủ ra ngoài đảo, trừ Vinaphone (nhưng cũng phập phù lắm).

Nói chung nếu bạn muốn tắm biển đẹp, sạch, hoang sơ thì đương nhiên dịch vụ không bằng những nơi mà du lịch đã phát triển nhưng khi đó thì sẽ ko còn biển đẹp, sạch và hoang sơ nữa

Về mình, mình vẫn thích Quan Lạn. Tuỳ bạn quyết định nhé. Chúc bạn có một kỳ nghỉ hè vui và thú vị.