Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng?

Bạn nào có kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng thì chia sẻ thêm với mình nhé!

lehniemtin
lehniemtin
Trả lời 12 năm trước
Đà Nẵng không còn là cái tên mới trên bản đồ du lịch vì vậy mọi dịch vụ du lịch ở đây đều rất tiện nghi. Bạn có thể thưởng thức những giây phút tuyệt vời trên đỉnh núi, trong rừng sâu hay bên bờ sông, bờ biển; cũng có thể hưởng thụ những dịch vụ với chất lượng quốc tế khi nghỉ ngơi tại các khu du lịch của thành phố… Sau đây, xin gợi ý cho bạn một số điều để bạn thêm vào hành trang của mình trong chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới.

Khách sạn:

Bạn nên tìm một khách sạn dọc theo bờ sông Hàn. Vì khu vực gần bờ sông có khí hậu mát mẻ, rất tuyệt nếu đi dạo vào buổi chiều hoặc tối, cảnh quan đẹp và sạch sẽ. Bạn có thể chọn khách sạn Bạch Đằng (2sao), Bamboo Green (3sao), Sông Hàn, Tourance, Đà Nẵng, SaiGon Tourist, ... đều nằm trên đường Bạch Đằng.

Ăn uống:

Đà Nẵng gần biển nên rất phong phú các loại hải sản tươi sống, ngon, bổ rẻ. Tôm, hến, nghêu, sò, mực, cá biển các loại, chế thành các món hấp, nướng, chiên giòn, lẩu hải sản thập cẩm, cháo cá, ... nhưng bạn nhớ thỏa thuận giá cả trước khi đặt món ăn để tránh bị tính tiền cao.

Có một quán khá ngon và giá cả hợp lý là quán Bà Thôi, đường Lê Đình Dương, hoặc bạn có thể kết hợp đi tắm biển và ăn uống tại các nhà hàng cạnh bờ biển. các quán hải sản dọc bãi biển Mỹ Khê view đẹp, giá thành hơi cao hơn 1 chút, cuối đường Lê Đình Dương có khá nhiều quán lẩu, hải sản bình dân, cứ làm ít mực tươi hấp, ngao hoa nướng mỡ hành và món Lẩu cá Cu (1 loại cá đặc sản ở Đà Nẵng).

* Các món dân tộc: Mỳ Quảng - quán Bà Vị 155 Trưng Nữ Vương, bánh xèo + bún thịt nướng ở quán Bà Dưỡng ở Kiệt 11 Hoàng Diệu, bánh tráng cuốn thịt ở Quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tỉnh - quán này dân địa phương hay ăn, chỉ bán bánh tráng cuốn thôi, hoặc quán Trần (có nhiều món khác như mỳ, bánh bèo) ở 300 Hải Phòng- quán này khách du lịch hay ăn.

* Cháo: Quán cháo bà Hường 4 Hoàng Diệu, ở đây còn bán chả bò đặc sản Đà Nẵng ( giống giò bò nhưng vị hơi ngọt hơn, thơm mùi tiêu)

* Món Trung Quốc: Nhà hàng Phì Lũ ở Nguyễn Trí Thanh - các món canh đậu hũ, cơm hành, cơm gà...

* Cơm: Quán 3 Cá Bống 112 Nguyễn Tri Phương - cơm niêu cá bống Sông Trà kho tộ, ở đây còn bán mắm tôm chua ngon hơn cả của Huế.

Mua sắm:

Rất nhiều người đi Đà Nẵng đều thích mua đồ lưu niệm là các đồ vật bằng đá Non nước. Khuyến nghị là không nên mua ở Non Nước (rất đắt, giá có thể lên gấp đôi nếu không biết cách mặc cả) mà về Đà Nẵng mua ở phố Nguyễn Chí Thanh. To nhỏ tùy loại từ 20 nghìn đến 500 nghìn. Không nên mua hàng quá to, bạn mang đi sẽ rất khó khăn vì đá rất nặng. Tốt nhất nên khi đi Non Nước chỉ mua thêm những thứ thật đẹp mà ở thành phố không có hoặc một ít để làm kỷ niệm. Các thứ khác có thể mua ở Chợ Hàn, khu vực đường Hùng Vương...

Đi chơi:

Các điểm tham quan chính của thành phố Đà Nẵng bao gồm khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, các làng nghề, làng quê (làng đá Hòa Hải, làng chiếu Yến Nê, Phong Nam, Phú Thượng), các khu du lịch sinh thái Bà Nà, Sơn Trà, Hải Vân...Các di tích lịch sử: Thành Điện Hải, Nghĩa trũng Khuê Trung, khu di tích K20...hệ thống Bảo tàng: Bảo tàng Chàm, Bảo tàng Quân khu V, Bảo tàng Tổng hợp Đà Nẵng.

Lưu ý, đến Non nước, Thánh địa Mỹ Sơn bạn có thể đi về trong ngày; Cù Lao Chàm, Bà Nà thì bạn nên nghỉ qua đêm. Bà Nà có không khí rất mát mẻ, rất lạnh vào ban đêm nên bạn nhớ chuẩn bị đồ ấm.
Theo: Kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng
Mạng du lịch / Thông tin du lịch / Thông tin tour / Du lịch Sapa

Trả lời kèm Trích dẫn

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Ở KS Mỹ Khê thì còn gì bằng, lúc này ĐN đang mùa hè nên đi biển là thú vị nhất. Sáng sớm mở cửa sổ ra là nhìn thấy biển, buổi tối ra biển ngắm trăng thì kô còn gì bằng, cho nên bạn lựa thời điểm có trăng để đi.:RaisedEye
Dọc đường biển có rất nhiều nhà hàng hải sản, muốn sang thì vô NH Mỹ hạnh, còn kô thì xuống dưới bãi biển thuê bạt or ghế bố ngồi, món nhậu gì cũng có, mà giá lại bình dân nữa.
Thêm 1 địa điểm cũng khá thú vị nữa là Bãi Bụt. Từ Mỹ Khê, bạn đi dọc theo đường biển ra hướng núi, đi hết đường bạn sẽ gặp được cảnh tiên, ở đó cũng có nhiều dịch vụ ăn uống, bạn nên thuê 1 chiếc thuyền để được ngắm san hô dưới lòng biển, rooling:
Ở ĐN kô chỉ có biển, mà còn có sông nữa. Thật là thiếu sót nếu bạn kô đi dạo trên 2 con đường Bạch Đằng dọc theo sông Hàn.
Bên phía Bạch Đằng Đông bạn hãy kéo ghế ngồi nhâm nhi món cá nướng, ốc hút, đặc trưng của ĐN bảo đảm bạn sẽ kô bao giờ quên.
Hội an thì cũng gần đó thôi, bạn cứ đi theo đường ven biển khoảng 20' thì bạn sẽ đến biển Cửa Đại, bạn nên đi buổi chiều, tham quan vài ngôi nhà cổ đi loanh quanh cũng hết đường. Nếu đúng dịp rằm, HA sẽ thắp lồng đèn, vài con đường chỉ được phép đi bộ, cũng rất thú vị. Ở HA có đặc sản là món cao lầu rất ngon, bên cạnh đó còn có cơm gà, bánh bao bánh vạt, bánh in đậu xanh, bánh ít lá gai.. bạn hãy nhắm nháp 1 thứ 1 ít nhé.
Nói chung thì giá cả ăn uống ở ĐN và HA cũng khá "bèo" so với những thành phố du lịch khác, có thời gian thì đi lùng những quán ăn rất rẻ.
Bạn muốn tìm hiểu thêm điều gì nữa về ĐN ỏ HA, thì cứ hỏi nhé, mình sẵn sàng vì mình cũng muốn giới thiệu về quê hương của mình mà.
Chúc 1 chyến đi vui vẻ!!!

Hongpham
Hongpham
Trả lời 10 năm trước

Kinh nghiệm du lịch Đà Năng

Du khách đi du lịch Đà Nẵng là đến với dải bờ biển dài và rất đẹp của miền trung, thưởng thức các món hải sản tươi ngon, các món mắm dân dã ..và đến với tình người sâu đậm nghĩa tình.

Bán đảo Sơn Trà

Khách sạn

đi tour du lịch Đà Nẵng thì bạn nên tìm một khách sạn dọc theo bờ sông Hàn. Vì khu vực này gần bờ sông có khí hậu mát mẻ, rất tuyệt nếu đi dạo vào buổi chiều hoặc tối, cảnh quan đẹp và sạch sẽ. Bạn có thể chọn khách sạn Bạch Đằng (2**), Bamboo Green (3***), Sông Hàn, Tourance, Đà Nẵng, SaiGon Tourist, … đều nằm trên đường Bạch Đằng.

Hoặc nếu hạn chế về chi phí thì bạn có thể chọn những khách sạn, nhà nghỉ khác ở xa hơn nhưng có giá rẻ hơn.

Ăn uống

Đà Nẵng gần biển nên rất phong phú các loại hải sản tươi sống, ngon, bổ rẻ. Tôm, hến, nghêu, sò, mực, cá biển các loại, chế thành các món hấp, nướng, chiên giòn, lẩu hải sản thập cẩm, cháo cá, … Tuy nhiên bạn phải làm giá trước không thì sẽ bị chặt chém đó.

Các bạn có thể ăn uống tại các quán ven bờ biển, các quán hải sản dọc bãi biển Mỹ Khê view đẹp, giá thành hơi cao hơn 1 chút, cuối đường Lê Đình Dương có khá nhiều quán lẩu, hải sản bình dân, cứ làm ít mực tươi hấp, ngao hoa nướng mỡ hành và món Lẩu cá Cu (1 loại cá đặc sản ở Đà Nẵng).

Du lịch Đà Nẵng

Các món dân tộc: Mỳ Quảng – quán Bà Vị 155 Trưng Nữ Vương, bánh xèo + bún thịt nướng ở quán Bà Dưỡng ở Kiệt 11 Hoàng Diệu, bánh tráng cuốn thịt ở Quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tỉnh – quán này dân địa phương hay ăn, chỉ bán bánh tráng cuốn thôi, hoặc quán Trần (có nhiều món khác như mỳ, bánh bèo) ở 300 Hải Phòng- quán này khách du lịch hay ăn.

Cháo: Quán cháo bà Hường 4 Hoàng Diệu, ở đây còn bán chả bò đặc sản Đà Nẵng ( giống giò bò nhưng vị hơi ngọt hơn, thơm mùi tiêu)

Món Trung Quốc: Nhà hàng Phì Lũ ở Nguyễn Trí Thanh – các món canh đậu hũ, cơm hành, cơm gà…

Cơm: Quán 3 Cá Bống 112 Nguyễn Tri Phương – cơm niêu cá bống Sông Trà kho tộ, ở đây còn bán mắm tôm chua ngon hơn cả của Huế.

Mua sắm

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Rất nhiều người đi du lịch Đà Nẵng Hội An đều thích mua đồ lưu niệm là các đồ vật bằng đá Non nước. Khuyến nghị là không nên mua ở Non Nước (rất đắt, giá có thể lên gấp đôi nếu không biết cách mặc cả) mà về Đà Nẵng mua ở phố Nguyễn Chí Thanh. To nhỏ tùy loại từ 20 nghìn đến 500 nghìn. Không nên mua hàng quá to, bạn mang đi sẽ rất khó khăn vì đá rất nặng. Tốt nhất nên khi đi Non Nước chỉ mua thêm những thứ thật đẹp mà ở thành phố không có hoặc một ít để làm kỷ niệm. Các thứ khác có thể mua ở Chợ Hàn, khu vực đường Hùng Vương…

Đi chơi

Ở Đà Nẵng có 3 điểm nên đi là Bà Nà, Ngũ Hành Sơn và tắm biển Đà Nẵng. Trong 1 ngày thì nên đi Ngũ Hành Sơn và tắm biển. Ngày còn lại là dành cho Bà Nà và đi mua sắm ở chợ Cồn.

Các điểm tham quan chính của thành phố Đà Nẵng bao gồm khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, các làng nghề, làng quê (làng đá Hòa Hải, làng chiếu Yến Nê, Phong Nam, Phú Thượng), các khu du lịch sinh thái Bà Nà, Sơn Trà, Hải Vân…Các di tích lịch sử: Thành Điện Hải, Nghĩa trũng Khuê Trung, khu di tích K20…hệ thống Bảo tàng: Bảo tàng Chàm, Bảo tàng Quân khu V, Bảo tàng Tổng hợp Đà Nẵng.

Đến Non nước, Thánh địa Mỹ Sơn bạn có thể đi về trong ngày; Cù Lao Chàm, Bà Nà thì bạn nên nghỉ qua đêm. Bà Nà có không khí rất mát mẻ, rất lạnh vào ban đêm nên bạn nhớ chuẩn bị đồ ấm.

Nếu thời gian bạn có nhiều thì nên làm thêm 1 chuyến sang Huế chơi nữa vì Đà Nẵng và Huế chỉ cách nhau 90km, sang Huế bạn sẽ có được thêm nhiều cảm giác trải nghiệm khác rất thú vị.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

i chuyển

Có thể đến Đà Nẵng bằng tàu lửa, xe ô tô hay máy bay.

Bằng phương tiện công cộng

Bạn có thể mua vé xe khách, vé xe lửa hay vé máy bay tại các bến xe, ga tàu đại lý tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

Bằng phương tiện cá nhân

Việc di chuyển bằng xe máy hay xe ô tô thường chỉ áp dụng với các tỉnh lân cận hay các tay phượt “chịu chơi”, riêng dân du lịch bụi thường dùng các phương tiện công cộng ra Đà Nẵng, sau đó mượn xe của người quen hay thuê xe máy vi vu.

Ngoài ra, bạn có thể khám phá Đà Nẵng bằng hệ thống xe bus. Song điểm trừ của hình thức di chuyển này là chậm, không thuận tiện. Đặc biệt, hiện Đà Nẵng đã có tour tham quan thành phố hay Bà Nà bằng trực thăng với mức giá khá cao, từ 4.900.000 đồng/người trở lên.

Khách sạn, nhà nghỉ

Giá phòng tại các nhà nghỉ, khách sạn của Đà Nẵng có sự chênh lệch khá cao dựa trên kiến trúc hạ tầng, vì thế nên tham khảo mức giá trước khi đặt phòng.Tùy vào khả năng tài chánh của bạn mà chọn lựa chất lượng dịch vụ phù hợp. KS, resort 4,5 sao thì có HAGL, Sandy beach... giá từ 1,5 triệu- 2 triệu/đêm.

Nhà nghỉ Hoa Phượng và khách sạn Công Đoàn thường được các tay du lịch bụi lựa chọn. Giá phòng ở đây dao động từ 80.000 – 200.000 đồng phòng (từ 2 – 4 người).

Theo tôi bạn nên nghỉ ngơi tại khách sạn 3 sao tại trung tâm Đà Nẵng giá dành cho 2 người/đêm/400 nghìn VND bao gồm ăn sáng buffet.

Thuê xe

Thuê xe Civic đời 2007 một ngày 800 nghìn bao gồm tài xế và xăng. Thuê xe máy giá khoảng 150 nghìn/xe/ngày xăng tự đổ.

Nên thuê xe máy để đi cho tiện. Giá thuê xe khá rẻ (150.000 đồng/ngày) và được phục vụ tận nơi nên cũng dễ dàng tiết kiệm. Địa chỉ Thuê xe máy Đà Nẵng gọi Hà Long là tốt nhất, số bàn mình ko nhớ, nhưng bạn gọi số này cho lẹ: 0905 506 4060905 506 406

Đặc sản Đà Nẵng

Đặc sản Đà Nẵng ngoài chả bò và tré Bà Đệ, hầu hết là các món thưởng thức tại chỗ như nộm sứa, bún mắm nêm, bánh tráng thịt heo, cá cu, mực cơm chiên giòn, gỏi cá Nam Ô, mì Quảng, bê thui Cầu Móng, tôm biển…

Tôm, hến, nghêu, sò, mực, cá biển các loại, chế thành các món hấp, nướng, chiên giòn, lẩu hải sản thập cẩm, cháo cá, ... nhưng bạn nhớ thỏa thuận giá cả trước khi đặt món ăn để tránh bị tính tiền cao.

mi quang sai gon
Mì quảng


Có một quán khá ngon và giá cả hợp lý là quán Bà Thôi, đường Lê Đình Dương, hoặc bạn có thể kết hợp đi tắm biển và ăn uống tại các nhà hàng cạnh bờ biển. các quán hải sản dọc bãi biển Mỹ Khê view đẹp, giá thành hơi cao hơn 1 chút, cuối đường Lê Đình Dương có khá nhiều quán lẩu, hải sản bình dân, cứ làm ít mực tươi hấp, ngao hoa nướng mỡ hành và món Lẩu cá Cu (1 loại cá đặc sản ở Đà Nẵng).

* Các món dân tộc: Mỳ Quảng - quán Bà Vị 155 Trưng Nữ Vương, bánh xèo + bún thịt nướng ở quán Bà Dưỡng ở Kiệt 11 Hoàng Diệu, bánh tráng cuốn thịt ở Quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tỉnh - quán này dân địa phương hay ăn, chỉ bán bánh tráng cuốn thôi, hoặc quán Trần (có nhiều món khác như mỳ, bánh bèo) ở 300 Hải Phòng- quán này khách du lịch hay ăn.
* Cháo: Quán cháo bà Hường 4 Hoàng Diệu, ở đây còn bán chả bò đặc sản Đà Nẵng ( giống giò bò nhưng vị hơi ngọt hơn, thơm mùi tiêu)
* Cơm: Quán 3 Cá Bống 112 Nguyễn Tri Phương - cơm niêu cá bống Sông Trà kho tộ, ở đây còn bán mắm tôm chua ngon hơn cả của Huế.
Đi chơi:

Các điểm tham quan chính của thành phố Đà Nẵng bao gồm khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, các làng nghề, làng quê (làng đá Hòa Hải, làng chiếu Yến Nê, Phong Nam, Phú Thượng), các khu du lịch sinh thái Bà Nà, Sơn Trà, Hải Vân...Các di tích lịch sử: Thành Điện Hải, Nghĩa trũng Khuê Trung, khu di tích K20...hệ thống Bảo tàng: Bảo tàng Chàm, Bảo tàng Quân khu V, Bảo tàng Tổng hợp Đà Nẵng.

bien da nang

Biển Mỹ Khê

Lưu ý, đến Non nước, Thánh địa Mỹ Sơn bạn có thể đi về trong ngày; Cù Lao Chàm, Bà Nà thì bạn nên nghỉ qua đêm. Bà Nà có không khí rất mát mẻ, rất lạnh vào ban đêm nên bạn nhớ chuẩn bị đồ ấm.

cau quay song Han da nang
Cầu Sông Hàn

Bên cạnh đó, nếu thích chiêm bái các ngôi đình, chùa còn giữ nguyên kiến trúc của các thời trước, thì những cái tên như Đình Tuý Loan, Đình Bồ Bản, Nhà thờ phái chư tộc Quá Giáng, Đình Nại Nam, Đình Hải Châu, Bia chùa Long Thủ, Chùa Linh Ứng, Thành Điện Hải…

Ngoài ra, bạn có thể tạt vào các địa danh sau bảo tàng Khu 5, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng điêu khắc Chămpa, công viên nước Đà Nẵng, di tích K20, nghĩa trang Khuê Trung, cảng cá - Chợ cá Thuận Phước, chợ Cồn, chợ Hàn...

Quà lưu niệm

Các món đặc sản ăn uống có bánh: khô mè bà Liễu, tré bà Đệ, chả lụa Lộc ngã 5 rất là ngon. Tré Bà Đệ hình như phải mua buổi sáng, buổi chiều tối thường không có hàng.
Về đồ trưng bày có tượng đá khác các nhân vật lịch sử, các con vật ơ Ngũ Hành Sơn.

Chúc các bạn có một chuyến đi khám phá Đà Nẵng vui vẻ và bổ ích