Kinh nghiệm du lịch biển Cửa Tùng, Quảng Trị?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nếu đến Cửa Tùng mà không đi thêm tầm 5km nữa vào sâu bên trong để thăm địa đạo Vịnh Mốc thì thật tiếc lắm! Đường đi vào cũng đẹp, mà địa đạo cũng thích, sát ngay cạnh biển, tóm lại rất đáng đi!

az24.vn/hoidap

Từ cầu Hiền Lương, chiếc cầu nối đôi bờ Vĩnh Linh và Gio Linh, đi khoảng 10 km về phía Ðông Bắc, người ta có thể nhìn thấy bãi biển xinh đẹp này.

Đây là vùng bãi biển trải dài gần 1km nằm ở thôn An Đức, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh. Kề sát phía Nam bãi biển là cửa của dòng sông Hiền Lương (hay còn gọi là sông Minh Lương, sông Bến Hải).

Từ Đông Hà đến bãi biển dài cỡ 30km về phía Bắc, rồi thêm 10km nữa từ Cổ Mễ rẽ vào là tới. Nhiều bạn trẻ khi bắt xe đến Đông Hà - Quảng Trị thường thuê xe máy tại các khách sạn trong tỉnh rồi chạy xe về Cửa Tùng để hưởng không khí mát mẻ của biển khơi và đi địa đạo Vĩnh Mốc cách đó không xa luôn.

az24.vn/hoidap

Sau một buổi chiều tắm biển, bạn có thể thư giãn bằng những buổi đi dạo trong các đồi thông sạch sẽ và mát mẻ, đạp xe dọc con đường ven biển để đến với địa đạo Vĩnh Mốc - một địa danh lịch sử nổi tiếng của đất Vĩnh Linh nằm cách đó 4km, thong thả đung đưa trên võng dưới tán phi lao xanh, nghe tiếng sóng biển rì rào hay thưởng thức những món hải sản rất ngon với giá rẻ bất ngờ trên bãi biển.

Mách bạn:

Bãi biển Cửa Tùng có đầy đủ các dịch vụ du lịch phục vụ khách như nhà nghỉ, khách sạn (giá cả từ 180.000/phòng), các quán ăn ngay ven biển.

Hải sản tại Cửa Tùng rất ngon và rẻ, đặc biệt là tôm hùm, mực một nắng, cá thu và cá nục.

Từ Đông Hà bạn có thể thuê xe máy để đến Cửa Tùng, giá 120.000 đồng/ngày

Bãi biển Cửa Tùng cách Địa đạo Vĩnh Mốc 4km. Từ đây bạn có thể đặt tour du lịch tới Cồn Cỏ - một địa chỉ du lịch nổi tiếng khác tại Vĩnh Linh.