Những món đồ bạn cần cân nhắc khi mua ở sân bay?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nào, cùng điểm danh 8 món đồ cần cân nhắc khi mua ở sân bay nào!

  • 1
    Đồ lưu niệm
    Đồ lưu niệm trong các quầy hàng sân bay hầu hết đều có cái giá cao hơn so với giá bạn mua ở chợ địa phương. Hơn nữa, những món đồ đó chẳng có gì đặc biệt: những chiếc áo phông có in hình nữ thần tự do, móc chìa khóa hình tháp Eiffel… Nếu muốn mua quà lưu niệm cho bản thân và bạn bè, hãy dành chút thời gian trong hành trình du lịch của bạn để mua tận tay từ những nhà sản xuất địa phương ở mỗi điểm mà bạn đi qua!
  • 2
    Gối ngủ
    Những hành khách phải chờ đợi transit lâu hoặc những người phải trải qua chuyến bay dài thường dễ bị lôi cuốn vào những cửa hàng bán các sản phẩm tiện nghi cho chuyến bay, nhất là những chiếc gối ngủ vòng quanh cổ. Chẳng ai phủ nhận tiện ích của sản phẩm này, chỉ có điều giá bán của chúng thường cao gấp rưỡi giá mà bạn có thể “tậu” được trên mạng hay đi mua ngoài cửa hàng.
  • 3
    Tạp chí
    Bạn muốn giải trí trong lúc đợi máy bay khởi hành? Hãy mang đi vài tờ tạp chí ở nhà thay vì mua chúng ở sân bay với cái giá khá “chát”, thậm chí là đối với cả những tờ báo, tạp chí số cũ.
  • 4
    Ngoại tệ
    Đổi tiền ở ngay sân bay có thể rất thuận tiện, nhưng tỷ giá hối đoái tại đây lại không hề dễ chịu chút nào. Cách tốt nhất là hãy đổi tiền ở ngân hàng địa phương bạn hoặc tại nơi bạn đến và tham khảo thất kỹ tỷ giá trước khi đổi.
  • 5
    Ăn nhà hàng
    Các cửa hàng ăn bên trong sân bay thường phục vụ những món ăn nhanh, không có đặc sản mà thường tính phí “trên trời”. Nếu cái bụng của bạn “biểu tình” vì đói, hãy chuẩn bị sẵn một vài gói bánh, kẹo trong hành lý xách tay trước khi lên đường!
  • 6
    Wi-Fi
    Một số sân bay cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí những một số khác lại tính phí những du khách muốn lướt web. Trước khi khởi hành, hãy tìm hiểu thông tin về sân bay mà bạn sắp ghé qua. Nếu sân bay đó tính phí Wi-Fi, hãy ngồi gần những khu vực như nhà hàng, các khu giải trí trong sân bay hay gần những cửa hàng Starbucks.
  • 7
    Nước đóng chai
    Một trong những món đồ du khách thường hay mua nhất khi tới sân bay là nước đóng chai. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi bạn không thể mang nước qua cửa kiểm tra an ninh. Tuy nhiên, đừng quên là tại nhiều sân bay Châu Âu, nước trong vòi hoàn toàn có thể uống được. Hãy mang theo một chiếc chai không để lấy nước uống từ đó thay vì bỏ tiền vô ích.
  • 8
    Một số loại hàng miễn thuế
    Những cô nàng mê hàng miễn thuế chỉ chờ thời điểm sau khi làm thủ tục nhập cảnh để đắm mình vào các gian hàng. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua bởi không phải mặt hàng miễn thuế nào cũng rẻ “giật mình”. Một số món hàng thậm chí còn không rẻ bằng hàng bán ở các cửa hàng hay bán trên mạng.

    Thêm một điều chắc chắn là bạn không thể mặc cả hàng miễn thuế, vì vậy đừng quên kiểm tra kỹ bảng giá chung của các mặt hàng trước khi bỏ tiền mua tại sân bay.