Những điều cần lưu ý khi đi du lịch xa là gì?

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch xa là gì?

Trước mỗi chuyến du lịch xa, bạn thường phải chuẩn bị nhiều thứ để kì nghỉ được trọn vẹn. Tuy nhiên, bên cạnh đó có một số lưu ý cơ bản mà bạn cần nhớ để giúp cho chuyến đi được tối thiểu chi phí và an toàn trong các trường hợp không may xảy ra.

Đặt vé máy bay và nơi ở

Như bạn cũng biết, mua vé máy bay càng sớm, bạn sẽ càng nhận được mức giá vé ưu đãi rẻ hơn rất nhiều so với khi đặt vé sát ngày máy bay khởi hành. Việc đặt phòng ở cũng vậy, vào những mùa du lịch cao điểm, giá phòng khách sạn có thể đội giá lên gấp 2-3 lần so với ngày thường. Vì vậy, nếu bạn đã có kế hoạch đi du lịch vào một thời điểm cụ thể, hãy dành thời gian tham khảo giá vé và giá phòng ở sao cho chuyến đi của mình được tối thiểu chi phí mà vẫn đáng hài lòng nhé.

Hộ chiếu và thị thực

Nếu bạn dự định đi du lịch nước ngoài, hãy đảm bảo hộ chiếu của bạn vẫn còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian ít nhất là 6 tháng.

Ngoài ra, khi du lịch đến một số nước, nước đó có thể yêu cầu thị thực du lịch. Đây là vấn đề rất cần lưu ý. Bởi thời gian thị thực cũng sẽ tốn tương đối thời gian tùy vào địa điểm mà bạn lựa chọn và quy trình làm thủ tục của lãnh sự quán.

Vấn đề y tế

Hãy chuẩn bị các loại thuốc cần thiết nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, dịch vụ y tế ở các nước cũng rất đa dạng và có mức giá khác nhau. Do đó, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu để cho mình thêm các kiến thức phòng thân. Bạn có thể mang theo hồ sơ y tế hoặc toa thuốc kèm tiếng Anh để sử dụng trong các trường hợp cần thiết.

Thuê xe hơi và bằng lái quốc tế

Nếu bạn có dự định thuê xe tự lái khi tới địa điểm du lịch nước ngoài thì hãy lưu ý rằng cũng như giá vé máy bay và giá phòng ở, thuê càng gần ngày nhận xe, giá sẽ càng cao. Bảo hiểm xe cũng có thể ở mức giá cao. Nếu muốn giảm chi phí loại này, bạn có thể làm việc thông qua một công ty trung gian với mức phí thấp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần có bằng lái quốc tế. Và hãy nhớ tìm hiểu luật an toàn giao thông nơi bạn sẽ đến trước khi cầm lái.

Lưu trữ các thông tin cá nhân

Khi đi du lịch xa, việc thất lạc hành lý hay mất đồ rất có thể xảy ra. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu đầy đủ các giấy tờ cá nhân để phòng trường hợp mất những giấy tờ này nhé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trang bị thêm cho mình các kiến thức hữu ích cho một chuyến du lịch xa. Chúng tôi sẽ còn trở lại với bài đánh giá về các sản phẩm khác nữa, mời bạn tiếp tục đón đọc.

Chưa có câu trả lời nào