Nếu bạn là người ưa khám phá? Hãy ghé thăm tu viện cổ kính tại Đà Lạt!

Nếu bạn là người ưa thích khám phá và trải nghiệm, thậm chí là khám phá những địa điểm cổ kính và có phần hơi “rùng rợn”, thì nhà nguyện dòng Franciscaines tại Đà Lạt sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng là điểm đến tuyệt vời cho bất cứ du khách nào với nhiều điểm hấp dẫn về địa lý, các địa điểm vui chơi, các món ăn,..... Ngoài những cảnh đẹp thiên nhiên hay những thung lũng hoa, những cánh rừng, Đà Lạt còn sở hữu các công trình kiến trúc tuyệt đẹp với những ngôi biệt thự, những nhà thờ cổ kính.

Thời gian gần đây, những bức hình tuyệt đẹp về một ngôi nhà thờ bị bỏ hoang tại Đà Lạt mang phong cách Gothic của châu Âu đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Nhà thờ tọa lạc trên một quả đồi nhỏ nằm trên đường Hùng Vương, thành phố Đà Lạt và được bao bọc bởi những hàng thông xanh mướt. Lối kiến trúc cổ kính đem đến cảm giác như đang lạc vào thời Trung cổ cho những ai ghé thăm nơi này.

Nhà thờ đã đóng cửa từ rất lâu, kể từ khi đó, nơi đây trở nên u tối và vắng vẻ. Người ta vẫn thường truyền tai nhau một câu chuyện bi thảm về một cô gái trẻ đã kết thúc cuộc đời mình tại nơi này khi đang mặc trang phục cô dâu. Có lẽ vì thế mà nơi này càng ít được mọi người lui tới và ghé thăm.

Hiện tại, nhà thờ đang nằm trong sự quản lý của Đại học Kiến trúc, nhưng vẫn chưa được trường sửa chữa để đưa vào sử dụng. Cứ thể, lớp bụi thời gian tiếp tục bao phủ những ô cửa kính và cỏ dại phủ đầy nơi hành lang,….,

Nhà thờ có kiến trúc độc đáo, là sự kết hợp tuyệt vời giữa phương Tây và phương Đông. Hệ thống mái ngói được kéo dài từ gác chuông qua mái vòm cho tới các không gian chính và phụ mang đặc trưng điển hình của phong cách kiến trúc phương Đông. Các ô cửa sổ và cửa chính mang đậm bóng dáng kiến trúc Gothic đặc trưng của các nước phương Tây với mái vòm cổ kính. Cửa chính cho đến nay vẫn giữ được kiến trúc nguyên vẹn, ta có thể dễ dàng bắt gặp những kiến trúc quen thuộc này tại các nhà thờ trên cả nước.  

Với những nét độc đáo, cổ kính pha một chút kì bí, bí ẩn, nhà thờ Đà Lạt hiện đang trở thành điểm đến lí tưởng dành cho các bạn trẻ đam mê khám phá và mạo hiểm, hứa hẹn trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn của Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chưa có câu trả lời nào