Điều hòa Daikin inverter làm sao để biết có chức năng ion khử khuẩn hay ko?

Các bác vui lòng cho em hỏi: em mới mua cái máy lạnh Daikin inverter ( chả biết em viết có đúng ko) 25GV1 giá luôn công lắp đặt 8,4tr. Khi mua, nhân viên tư vấn nói là có chức năng ion khử khuẩn. vậy mà giờ lắp xong em mới phát hiện ( cũng nhờ topic này của bác ) là nó ko hề có chức năng ion này. đã vậy khi mua, vc em đúng là dân gà mờ, nghe nv bán hàng nói công nghệ biến tần sẽ tiết kiệm điện nên mua luôn. Ai dè nếu phòng ko đạt tiêu chuẩn kín thì ko có tác dụng mà còn ngược lại tốn điện thêm. Mà chắc chắn cái phòng của em làm sao đạt chuẩn. vì nghe nói phòng đạt chuẩn ở VN chỉ đếm trên đầu ngón tay. Giờ em lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Sử dụng tiếp thì hoàn toàn ko hài lòng vi ko có chức năng tạo ion như em dự định mua ban đầu. Vì có con nhỏ nên em mới muốn có chức năng này. Trả lại hay đổi cái khác thì họ ko cho. Mua cái khác thì ko thể vì em hết tiền rùi.
vậy mong bác bớt chút thời gian tư vấn giúp em để em có thể sử dụng cái máy này cho hiệu quả và hài lòng với số tiền đã bỏ ra. Cảm ơn bác nhiều. Mong bác sớm hồi âm cho em.

Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn.

Để phân biệt có chức năng tạo Ion hay không thì cách duy nhất là tháo máy ra xem bên trong có một bộ phận gọi là tạo Ion khử khuẩn bên trong máy.Chứ bằng cảm giác hay giác quan thì không thể phân biệt được giữa hai loại máy có Ion và không có Ion.Như bác QuangDJ nói chức năng tạo Ion chỉ đơn giản là hiệu ứng gây tâm lý cho người sử dụng là chủ yếu.Còn để không khí tron phòng luôn sạch sẽ thì ta nên 2 đến 3 tuần vệ sinh lưới lọc bụi của máy một lần,nếu muốn phòng thơm thì có thể xịt ít nước hoa vào lưới trước kh lắp lưới lọc vào máy thì không khí của cả phòng sẽ có mùi thơm đều.

Máy Dakin là một trong những thương hiệu máy lạnh hàng đầu của thế giới vì thế không thể yêu cầu loại máy nào tốt hơn hẳn dòng sản phẩm này.Còn vấn đề sử dụng máy Inverter thì khả năng tiết kiệm điện được phát huy khi mà máy được chạy gần như 24/24 và phòng phải đảm bảo cách nhiệt tốt còn không thì sẽ có tác dụng ngược lại.