Cách chọn mua điều hòa nhiệt độ loại 2 cục?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn

Hiện nay các loại máy lạnh gia dụng đều dùng công nghệ áp dụng chu trình nhiệt động lực Carnot để chuyển một lượng nhiệt từ môi trường này (trong phòng) sang môi trường khác (ngoài phòng). Công thực hiện chu trình này được tạo bởi một động cơ vận hành một máy nén khí (thường là loại lệch tâm). Có 2 loại : máy lạnh dùng động cơ không đồng bộ và loại động cơ đồng bộ ba pha dùng điện được tạo bởi mạch Inverter.
- Loại máy lạnh dùng động cơ không đồng bộ : thông dụng, cấu tạo và bảo dưỡng đơn giản, giá thành thấp tuy nhiên hiệu quả sử dụng không cao do sử dụng động cơ không đồng bộ, vận tốc không đổi trong suốt thời gian vận hành, dòng khởi động lớn (gấp 3 dòng định mức), gây ồn khi thay đổi chế độ vận hành.
- Loại Inverter : sử dụng động cơ 3 pha, điện AC 220V ~ một pha được đưa vào mạch xử lý để tạo ra dòng điện 3 pha có kiểm soát (về điện thế cũng như tần số). Do đó khi khới động ít hao dòng (từ từ tăng tốc) khả năng làm lạnh nhanh (tăng tốc để tăng công suất trong một thời gian ngắn). Khi hạ đạt nhiệt độ trong phòng động cơ không ngắt mà giảm tốc độ để ổn định nhiệt => người dùng không cảm thấy nhiệt độ trong phòng thay đổi => thoải mái hơn. Hiệu quả cao hơn loại cổ điển nhưng giá thành cao hơn bảo dưỡng phức tạp hơn và mạch điện tử cũng dễ hư hỏng đối với môi trường nóng ẩm tại Việt Nam.

+ Với tình hình giá điện sắp tới sẽ tăng, có lẽ chọn lựa Inverter là sáng suốt.
+ Để mua loại Inverter, tốt nhất là chọn nhà sản xuất có uy tín như TOSHIBA, SHARP, PANASONIC, DAIKIN ... dứt khoát không chọn các nhãn hiệu "khó nghe" như TOKYO (!) hay đại loại những thứ lộn mửa tương tự (bọn này mua đồ rời China rồi về ráp lại chắp vá kỹ thuật kém...).Khi lắp đặt nên chọn thợ lành nghề (quan trọng) tránh tình trạng mua hàng xịn gặp thợ dỏm ráp thành hàng dỏm ! (vụ này nhiều đó nha)
- Phòng có gắn máy lạnh nên có cách nhiệt nếu bị nắng rọi trực tiếp, chọn công suất lạnh tương ứng với thể tích phòng, bạn có thể nhờ thợ lành nghề tính toán công suất máy cần mua cho phù hợp.
- Để vệ sinh (cục trong phòng) Bạn mở mặt nạ phía trước và rút ra 2 tấm lưới nhựa (nhẹ tay nha) rồi đem rửa sạch (không dùng xà bông + bàn chải) vẩy nước cho khô rồi ráp lại. Cục ngoài phòng khi vệ sinh bảo dưỡng định kỳ phải có thợ chuyên môn.

Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!