Trời nồm ẩm nên mua máy hút ẩm hay điều hòa hai chiều?

Các mẹ ơi, tình hình là nửa tháng nay trời nồm ẩm mãi không hết, quần áo phơi không khô, nhà thì chảy nước, bẩn thỉu, lắm muỗi quá. Nhà em muốn mua 1 chiếc máy hút ẩm để khắc phục tình trạng này nhưng có vài điều băn khoăn.

Vì cũng chỉ dùng được ít ngày nữa thôi là vào hè, nên mua điều hòa 2 chiều thì có tốt hơn không? 

Điều hòa hai chiều có thay thế cho máy hút ẩm được không? Nhà em rộng 60m2 với ba phòng ngủ, nếu mua máy hút ẩm thì nhà em nên chọn loại nào?

Phùng Thị Nhâm
Phùng Thị Nhâm
Trả lời 8 năm trước

Điều hòa 2 chiều cũng có chức năng hút ẩm như máy hút ẩm nhưng hoạt động khác. Không khí đi qua cuộn dây làm mát =>dàn lạnh, sau đó được bơm bởi máy nén thông qua một ống để ngoài không gian được làm mát (nơi các bình ngưng được đặt). Nhiệt thải sẽ đi qua các cuộn dây và tụ điện, sau đó được chuyển ra không khí bên ngoài. Nước ngưng tụ trên thiết bị bay hơi trong điều hòa không khí thường được chuyển qua một ống nhỏ (đường thoát nước) ra ngoài môi trường. Mình nghĩ bạn nên mua điều hòa 2 chiều vừa hút ẩm được và đánh tan được cái nóng của mùa hè. Đặc biệt, điều hòa 2 chiều ít hư hỏng bạn chỉ cần bảo dưỡng điều hòa tại nhà ít nhất 3-6 tháng 1 lần thì tuổi thọ của máy rất cao, tiết kiệm điện năng

Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn ở miền bắc cứ mua 2 chiều đi bạn ạ, còn ở miền nam người ta chỉ cài điều hòa 1 chiều thôi.