So sánh điều hoà Panasonic và điều hoà Mitsubishi Heavy?

Bạn đang tìm cho mình và gia đình một chiếc máy điều hòa và bạn đang lựa chọn giữa 2 hãng đó là  Panasonic và Mitisubishi Heavy, hãng điều hòa nào sẽ mang đến cho bạn đầy đủ những nhu cầu của mình nhất. Hãy cùng vatgia.com khám phá xem nhé!

 

1. Đối với điều hòa Panasonic.

Điều hòa Panasonic là hãng máy điều hòa khá là quen thuộc và được người dùng Việt Nam ưa chuộng bởi tính năng và độ bên của máy.

Ưu điểm:

Có công nghệ - Inverter: Công nghệ này giúp máy vận hành êm ái và khả năng làm lạnh nhanh mà máy vẫn sẽ hoạt động vô cùng êm giúp tiết kiệm điện và tuổi thọ của máy cũng cao hơn so với các dòng máy điều hòa thông thường khác. Hơn nữa công nghệ - Inverter còn mang đến cho máy điều hòa sự vận hành ổn định hơn trong suốt quá trình máy hoạt động.

 

Có chế độ - AutoComfort kết hợp cảm biến - Econavi: Sự kết hợp này vô cùng tiện lơi nó có khả năng nhận biết hoạt động của người dùng trong phòng. Khi phát hiện có người sử dụng máy sẽ tự động giảm nhiệt độ xuống 1độ C và làm không khí trong phòng thoải mái hơn cho bạn.

 

Có công nghệ-  Nano G  và Hệ thống lọc khí tiên tiến: Giúp bầu không khí trong phòng giờ đây lluôn được giữ sạch sẽ nhờ vào công nghệ - Nano G có khả năng vô hiệu hóa vi khuẩn bên trong màng lọc và bắt giữ và loại bỏ các vi khuẩn cùng các tác nhân gây hại có trong không khí.

 

Có khả năng làm lạnh với độ ẩm cao: Hiện tại bạn không cần quá lo lắng vì làn da mất nước khi tiếp xúc với máy điều hòa quá lâu cùng với tính năng cung cấp và duy trì độ ẩm lên đến 10%, điều hòa Panasonic sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Ngoài khả năng bảo vệ và cung cấp độ ẩm cho da và độ ẩm có trong không khí cũng rất tốt cho cổ họng của bạn và người thân giảm thiểu được tình trạng khô rát cổ họng và dẫn đến các bệnh về  đường hô hấp, viêm họng.

Máy vận hành siêu êm: Chỉ với nút bấm Quiet  ngay lập tức bạn sẽ có ngay một không gian yên tĩnh không sợ ồn. Như vậy cũng rất tốt cho giấc ngủ của trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi giúp mang đến một giấc ngủ sâu hơn và dễ chịu hơn.

+ Có dàn tản nhiệt bền bỉ hơn: Dàn tản nhiệt của Panasonic vô cùng bền có thể chống lại được sự ăn mòn của không khí và mưa cùng các tác nhân gây ăn mòn khác.

Ngoài ra một số model cao cấp của Panasonic trong năm 2016 còn được trang bị như:

+ Có cảm biến bụi - Dust Sensor: là một hệ thống hỗ trợ cho hệ thống lọc - Nano G, cảm biến bụi -Dust Sensor có khả năng kiểm soát lượng bụi bẩn và ngay lập tức bật hệ thống - Nano G, giúp bầu không khí trong phòng sẽ luôn sạch sẽ và an toàn hơn.

Được thiết kế cánh đảo gió - Skywing đặc biệt: Với công nghệ làm lạnh tản nhiệt giúp không khí trong phòng luân chuyển dọc theo tường và trần nhà, làm không khí lan tỏa đều trong phòng. Mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

Nhược điểm:

Tuy có nhiều tính năng vượt trội và nổi bật tuy nhiên giá thành của máy lại cao hơn rất nhiều so với các dòng máy có cùng công suất khác.

Một số dòng máy điều hòa Panasonic tại vatgia.com:

 

2. Đối với điều hòa Mitsubishi Heavy.

Cũng như Panasonic điều hòa Mitsubishi Heavy cũng là thương thương hiệu điều hòa đến từ Nhật Bản và cũng là một hãng nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất máy điều hòa. Nhìn chung thì kiểu dáng của Mitsubishi vẫn không thay đổi nhiều so với các phiên bản cũ khác.

Ưu điểm:

+ Có công nghệ - Inverter: Cũng như Panasonic máy nén Inverter giúp cho máy điều hòa hoạt động với công suất hơn máy vận hành êm và tuổi thọ cũng cao hơn. Giúp bạn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ hàng tháng.

Có công nghệ - Eco: Tính năng Eco của máy điều hòa Mitsubishi Heavy có khả năng điều chỉnh hướng gió một cách thông minh và liên tục trong 2 giờ cho đến khi máy ngưng hoạt động thì thôi, giúp giảm đến 25% lượng điện năng tiêu thụ mà vẫn mang đến bầu không khí mát mẻ cho gia đình bạn.

 

+ Có bộ lọc kháng khuẩn - Solar Filter: Mùi hôi khó chịu cùng mùi thuốc lá và mùi thức ăn, các tác nhân gây hại gây dị ứng … giờ đây chúng sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhờ có bộ lọc kháng khuẩn - Solar Filter tiên tiến. Bảo vệ tối ưu cho cả gia đình bạn.

+ Bộ lọc - Allergen Filter: Kế tiếp bộ lọc - Solar Filter là bộ lọc - Allergen Filter chuyên loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa và chấy rận bám trên động vật….

+ Lồng quạt được tráng lớp chống khuẩn: Ngoài các bộ lọc không khí ra thì máy còn được tráng một lớp chống khuẩn và bụi bẩn ngăn chặn nấm mốc. Chính vì thế máy luôn trạng sạch sẽ mang đến bầu không khí tinh khiết cho cả căn phòng của bạn.

+ Có hệ thống gió thông minh: Chế độ thổi gió thông minh có khả năng đảo cánh khắp mọi hướng và góc gió rộng đảm bảo hơi lạnh được thổi đồng đều khắp mọi góc trong phòng.

+ Giúp Ngủ ngon: Với chế độ này máy sẽ giúp bạn và gia đình có một giấc ngủ ngon và sâu hơn không bị thức giấc lúc nửa đêm nhờ vào việc điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió phù hợp theo từng giai đoạn ngủ. Hạn chế được mức nhiệt độ xuống quá lạnh lúc nửa đêm.

+ Tự kiểm tra được lỗi kỹ thuật: Mitsubishi có khả năng tự chuẩn đoán được lỗi của bản thân bằng cách tự dò lỗi và báo lỗi cho người sử dụng biết. Nhờ vậy bạn có thể xử lý kịp thời và khắc phục sự cố đó một cách nhanh nhất.

Nhược điểm:

+ Giá thành rẻ hơn Panasonic tuy nhiên về công nghệ và kiểu dáng thì vẫn đi sau Panasonic.

+ Kiểu dáng của máy không nổi bật vì thiết kế không có tính đột phá so với các mẫu trước đây.

+ Chế độ tiết kiệm điện chưa được linh hoạt tự động theo hoạt động của người dùng mà chủ yếu dựa vào các cài đặt chủ động từ người sử dụng.

Một số điều hòa mitsubishi heavy hiện đang bán tại vatgia.com.

Qua bài so sánh giữ Panasonic và Mitsubishi Heavy ở trên vatgia.com  hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng cũng như công nghệ của từng hang khác nhau. Mỗi hãng đều có những đặc điểm nổi trội riêng và thích hợp với từng nhu cầu khác nhau. Chúc bạn và gia đình có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào