Nên mua quạt điều hòa hay điều hòa trong hè 2018?

Quạt điều hòa, hay máy làm mát không khí và điều hòa hay máy lạnh là hai thiết bị làm lạnh khiến rất nhiều người băn khoăn trong quá trình chọn mua. Để giúp bạn không còn phải đắn đo khi chọn mua thiết bị làm lạnh, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Giữa quạt điều hòa và điều hòa, chúng ta nên mua thiết bị nào?

Chi phí

Quạt điều hòa chỉ có giá từ 2-10 triệu đồng, nhưng điều hòa tốt phải từ 5 triệu trở lên. Có thể thấy, quạt điều hòa có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với điều hòa.

Ngoài ra, quạt điều hòa cũng chỉ tốn 1/8 điện năng so với điều hòa mà thôi.

Chế độ làm mát

Vì bản chất của điều hòa là máy lạnh, chắc chắn khả năng làm mát sẽ tốt hơn so với quạt điều hòa hay đơn giản chỉ là máy làm mát không khí. Lạnh và mát là hai từ khác hẳn nhau bạn nhé!

Quạt điều hòa yêu cầu bạn phải thay và thêm nước liên tục thì chúng mới phát huy hết hiệu quả làm mát. Tuy nhiên, vào những ngày tiết trời lên đến 40 độ C hoặc hơn thế nữa, quạt điều hòa sẽ không thể bằng điều hòa.

Điều hòa có thể ngưng chế độ làm mát sau 15-20 phút, nhưng quạt điều hòa thì khác, một khi đã tắt, hơi lạnh sẽ biến mất hoàn toàn.

Vệ sinh

Quạt điều hòa thường có bánh xe ở đế nên có thể di chuyển ở nhiều địa điểm, vị trí trong nhà, nhưng điều hòa chỉ có thể nằm im một chỗ, trừ những dòng điều hòa cây.

Tuy nhiên, quá trình vệ sinh quạt điều hòa lại tốn nhiều công sức hơn, đòi hỏi bạn phải làm sạch 2 lần/tuần là ít nhất.

Tiếng ồn

Quạt điều hòa chỉ có 1 thiết bị duy nhất nên tiếng ồn gây ra sẽ rõ hơn so với điều hòa. Điều hòa có bộ phận quạt gió tách riêng nằm ở ngoài phòng nên phần nào giảm bớt độ ồn rõ rệt.

Hy vọng qua những tiêu chí so sánh trên, bạn đã có thể tìm ra sự lựa chọn thiết bị làm mát phù hợp nhất cho mình trong mùa hè này. Chúc bạn mua sắm thành công!

Chưa có câu trả lời nào