Nên mua quạt điện Panasonic hay Mitsubishi?

Em nghĩ là Panasonic dùng tốt hơn, nhưng chủ yêu vẫn là:

Của bền tại người 

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nhà có 2 cái đứng : 1 pana 1 mitsu. Cả 2 đều chạy êm ái không ồn ào như loại quạt rẻ tiền.
Em mitsu có phần cao to hơn nhưng em pana mình thấy phần đế vững chãi hơn, pana nó có lớp đệm cao su ở đế nên rất chắc chắn và không gây ồn. Pana cũng mắc hơn Mitsu.
Nguyễn Thị Hà
Nguyễn Thị Hà
Trả lời 11 năm trước

Mua quạt bây giờ đang bị đắt hơn giá trị thực tế đây. Quả thực chon Pana hay Mitsu đang là vấn đề của nhiều người hiện nay. Tôi chỉ đưa ra ý kiến cá nhân như sau:
- Của bền tại người luôn luôn đúng.
- Khi sản phẩm chạy tốt hơn 10 năm thì mới có cơ sở đánh giá đúng ( Quạt tầu MD tôi mua năm 1992 giờ vẫn êm, quạt Thái cùng mua hỏng lâu rồi, quạt điện cơ khi đó 600k cũng ra bãi rác từ khi nào không rõ).
- Nói về độ bền của quạt, cần 3 yếu tố chính:
+ Người dùng, chất lượng điện, môi trường sử dụng...
+ Độ bền về điện của quạt...
+ Độ bền về cơ khí...
Như vậy, chọn Pana hay Mitsu cũng rất khó, vì
- Pana luôn đắt hơn Mitsu.
- Pana dùng bi chưa chắc đã hơn dùng bạc ( MD dùng bạc mà 20 năm vẫn ngon). Dùng bi mà Roto, cánh bị lệch thì cũng mau hỏng, vì nó lắc mạnh gây mòn và kêu (đây là yếu tố cơ khí phải đạt độ chính xác cao, chất liệu tốt thì mới bền). Dùng bạc mà dòng bạc xốp (có chứa dầu bên trong) + phần cơ khí tốt thì cũng rất bền.
- Độ bền về điện của Pana có vẻ hơn Mitsu nhưng về cơ khí công nghiệp thì chưa chắc pana đã hơn ???
Để chọn sản phẩn như ý thì hoàn do cá nhân, song: Về tiền thì Pana hơn; về dáng kẻ 9, kẻ 9.5; về tốc độ gió thì Pana luôn mạnh, Mitsu cần mạnh có mạnh, cần êm có êm; về bền còn phải chờ

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mẹ-Cún cứ mua quạt Mits mà dùng. Hình thức không tệ và tiết kiệm được tí tiền "đầu tư". Theo kinh nghiệm, đi chọn quạt thì phải nhìn cảm quan bên ngoài (vỏ, lồng, cánh) phải sắc nét. Tem nhãn rõ ràng sạch sẽ... Quạt chạy thử ở các góc độ đều êm ái và chủ yếu là... mát. Ngoài siêu thì HC-Phạm Văn Đồng còn Pico-plaza, Nguyễn Kim, etc... là những cơ sở cung cấp cóa uy tín. Thuận tiện hơn cho mình chọn lựa.

Chúc mẹ cháu mua được hàng vừa ý!