Tại sao ăn ít nhưng vẫn béo phì?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Ăn uống hàng ngày như thế nào thì tốt cho người béo phì

Như đã biết ở trên bệnh béo phì không hoàn toàn vì ăn quá nhiều. Sau đây là một số điều mà một người bị béo phì cần thực hiện để giữ gìn sức khỏe cho bản thân:

1.Ăn nhiều chất xơ:Chất xơ đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ dư thừa trong cơ thể. Việc này không những giúp bạn có được thân hình gọn gàng, mạnh khỏe còn giúp giảm stress, và giảm nồng độ hóocmon cortisol trong máu. Bạn trở nên năng động hơn, yêu đời hơn, làm việc hiệu quả hơn.

2.Cẩn thận với da gà, da vịt: Da gà và vịt là nơi tích lũy chất béo và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể của gà vịt. Khi chế biến các món gà vịt, hãy bỏ đi lớp da bên ngoài và những chỗ nhiều mỡ mà mắt thường thấy được. Một mẹo để thực hiện việc này dễ dàng là cho cả phần thịt gà hay vịt vào tủ lạnh trong vòng 20 phút trước khi chế biến. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng lột bỏ lớp da và bỏ đi phần mỡ trên miếng thịt.

3.Hạn chế dùng dầu trong chế biến thức ăn: Hãy chứa dầu ăn trong một chiếc lọ nhỏ có vòi thay vì cứ để trong các chai nhựa lớn như khi mới mua về. Bằng cách này bạn sẽ kiểm soát và giảm được đáng để lượng dầu bạn dùng trong các món ăn. Một cách khác cũng rất hữu hiệu để giảm lượng dầu trong các món ăn là dùng loại chảo không dính thay vì chảo thường vì loại chảo này cho phép chiên xào các món ăn với rất ít dầu mỡ.

4.Chỉ sử dụng dầu thực vật:Sử dụng hoàn toàn dầu thực vật, đặc biệt là dầu ô liu thay cho mỡ động vật trong chế biến thức ăn. Một cuộc nghiên cứu cho thấy chỉ cần dùng hai muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày liên tục trong một tuần, tỉ lệ cholesterol LDL có hại trong máu giảm hẳn.

-Và đừng quên đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để giảm cân hiệu quả và phòng ngừa các bệnh khác như huyết áp, tim mạch, tiểu đường…