Bà bầu có nên uống nhiều nước dừa?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Nhiều người nghĩ nước dừa tốt cho thai phụ, một số người lại cho rằng bà bầu uống nhiều nước dừa sẽ có hại. Vậy ý kiến chuyên gia ra sao?

  • 1

    Nước dừa cũng giúp tăng tiết nước tiểu, giúp ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận. Táo bón, đầy bụng, ợ hơi là những vấn đề thường gặp khi mang thai và nước dừa hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này.

  • 2

    Các phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể yên tâm uống nhiều nước dừa. Dừa luôn được xem là nguồn dinh dưỡng quý giá tốt cho sức khoẻ. Nước dừa non từ các quả dừa có màu xanh mướt là một trong những loại nước giàu dinh dưỡng nhất, là một trong những nguồn bổ sung chất điện giải tuyệt vời nhất. Nó rất giàu clorua, kali và magiê và chứa 1 lượng đường, muối và protein hợp lý. Kali giúp điều chỉnh huyết áp và nhanh chóng giải cơn khát do cơ thể bị mất muối. Nó cũng rất hữu hiệu trong việc thay thế nước điện giải khi bị tiêu chảy. Không chất béo, cholesterol và hơn thế, nó còn giúp cải thiện các cholesterol tốt trong cơ thể.

  • 3

    Nước dừa cũng rất giàu axit lauric mà khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit; kháng nấmgiúp bảo vệ cơ thểkhỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.