Bệnh huyết trắng như thế nào?

mọi người ơi em có vấn đề thắc mắc không biết có phải mình bị bệnh huyết trắng nữa không? gần tới chu kì thì thấy khí hư có dạng bột màu trắng mùi ngái ngái hơi tanh, thử nếm em thấy vị chua!! không có ngứa gì hết mọi người tư vấn giúp em được không? em lo quá!!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bệnh huyết trắng có hai loại, được phân biệt và nhận dạng như sau:

- Huyết trắng sinh lý

Có tính chất thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, thường có vào ngày rụng trứng hoặc kích thích tình dụng. Đặc điểm của huyết trắng sinh lý là không mùi, màu trắng trong và không có những triệu chứng khó chịu. Với loại huyết trắng này không cần phải điều trị, chỉ cần vệ sinh tắm rửa bằng nước sạch, thay đồ lót hàng ngày, giữ “vùng kín” sạch sẽ, khô thoáng.

- Huyết trắng bệnh lý

Khi huyết trắng xuất hiện nhiều, đổi màu (vàng hoặc xanh, trắng đục, đóng thành váng…), có mùi hôi, kèm theo những triệu chứng khó chịu như ngứa, nóng rát âm đạo, âm hộ, tiểu gắt, giao hợp đau…

Nguyên nhân gây ra bệnh lý huyết trắng thường là do nhiễm nấm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giag mai,…) hoặc cũng có thể do việc giữ gìn vệ sinh không đúng cách, thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo làm thay đổi môi trường âm đạo dễ dẫn đến viêm nhiễm…

  • Điều trị bệnh huyết trắng như thế nào?

- Đối với huyết trắng sinh lý

Đơn giản dùng phương pháp giữ gìn vệ sinh hàng ngày, mặc đồ thoáng mát, tránh gây ra tình trạng nóng, ẩm nơi “vùng kín” và quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh trước và sau khi giao hợp.

- Đối với huyết trắng bệnh lý

Theo YHCT nguyên nhân gây ra các chứng bệnh phụ khoa trên là do khí hư, huyết ứ…để điều trị phải dưỡng khí, hoạt huyết, chống viêm, kháng khuẩn. Dựa trên nguyên tắc này bài thuốc Bạch Đới Linh TM được bào chế từ 5 thành phần chính là thảo dược quý trong điều trị các bệnh phụ khoa như: kim anh tử, ích mẫu, đương qui, đẳng sâm cùng với những thảo dược khác. Có công năng chính trong việc kháng nấm, kháng khuẩn, diệt ký sinh trùng và bồi bổ sức khỏe cho nữ giới.