Làm sao để chăm sóc da khô nẻ trong suốt mùa đông?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Tiếp xúc với gió mùa đông lạnh và khô hanh có thể khiến mọi thành viên trong nhà bạn đều phải khó chịu và đau đớn với làn da khô nẻ.

Bạn hãy áp dụng những mẹo chăm sóc da khô nẻ dưới đây để “giải thoát” cho cả nhà để vẫn có một làn da mềm mại trong suốt mùa đông này.

1. Chăm chỉ dưỡng ẩm cho da

Mỗi mùa đông đến, bạn cần phải dưỡng ẩm cho da từ bên trong cũng như bên ngoài. Chẳng hạn như nên uống nhiều nước hàng ngày và thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm cho làn da.

Bạn không cần phải sử dụng những loại sản phẩm đắt tiền, chỉ cần sử dụng những loại kem dưỡng da phù hợp sẽ giúp đỡ bạn hiệu quả trong việc từ biệt làn da khô nẻ.

2.Tắm nước lạnh trong thời gian ngắn

Mùa đông, bạn thường rất ngại phải tắm nước lạnh và thay vào đó bạn luôn tắm nước nóng thậm chí quá nóng.

Điều này cũng khiến da bạn và da các thành viên trong gia đình bị khô hơn. Bởi vì nước nóng sẽ loại bỏ hết các loại dầu tự nhiên trên da nhanh hơn so với nước ấm hoặc nước lạnh.

Vì thế, mùa đông này bạn chỉ nên tắm nước ấm và có thể tráng lại người nhanh bằng nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông và da bớt khô hơn.

3. Sử dụng xà phòng tắm dịu nhẹ

Một số loại xà phòng kháng khuẩn hoặc chất khử mùi có thể tăng thêm lượng dầu trên da. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng xà phòng loại dịu nhẹ vừa không gây kích ứng vừa không làm hại da.

4. Tăng cường độ ẩm không khí trong nhà

Đây là mùa thích hợp nhất để bạn nên đầu tư mua một máy tạo độ ẩm không khí và để chúng trong nhà nhằm tăng độ ẩm tự nhiên cho ngôi nhà bạn vào ban đêm. Máy tạo ẩm không khí chắc chắn sẽ khiến làn da của cả nhà bạn bớt nứt nẻ và khô hanh hơn.

5. Luôn mang khẩu trang che mặt

Mỗi khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn đừng bao giờ quên che chắn cho mặt tiền và tay chân của mình.

Bạn có thể che mặt bằng một chiếc khăn hoặc khẩu trang để giúp bảo vệ nó khỏi những cơn gió lạnh. Những chiếc khẩu trang được làm bằng vải cotton thực sự tốt hơn là những khẩu trang len.

6. Sử dụng kem chống nắng quanh năm

Nếu như bạn nghĩ rằng mùa đông không hề có ánh nắng mặt trời nên không cần phải sử dụng kem chống nắng thì đã nhầm lẫn.

Thực ra, các tia nắng mặt trời vẫn xuyên qua đám mây, sương mù hàng ngày. Vì thế, bạn luôn luôn sử dụng kem chống nắng để ngăn ngừa nếp nhăn cũng như giảm thiểu nguy cơ ung thư da.