Làm cách nào có đôi chân dài miên man?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn e dè với những chiếc váy ngắn vì đôi chân “cột đình” của mình. Những bí kíp đơn giản sau đây sẽ giúp bạn trở thành chủ nhân của một đôi chân gợi cảm hơn.

Tập luyện là kế sách hàng đầu

Tập luyện giúp tăng cường thể lực, cải thiện độ săn chắc của cơ bắp đồng thời đào thải lượng mỡ dư thừa của cơ thể nói chung và tất nhiên không loại trừ cặp đùi và đôi chân. Khi tập luyện để trở thành “chủ nhân” của đôi chân gợi cảm bạn nên ưu tiên lựa chọn những môn thể thao sau đây vì nó sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được nguyện vọng hơn.

Đi bộ:là môn thể thao tuyệt vời nhất giúp “đốt cháy” lượng mỡ dư thừa ở đôi chân. Hơn thế nó còn giúp cho đôi chân trở nên săn chắc và thon gọn.

Hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để đi bộ, nên hạn chế sử dụng những phương tiện đi lại như ôtô, xe máy.

Đạp xe:cũng là một trong số những bài tập giúp đôi chân trở nên thon gọn hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể đạp xe đạp trên không với những động tác tương tự như khi đạp xe đạp thật sự. Hãy nằm trên một mặt phẳng như sàn nhà hoặc trên giường để thực hiện bài tập này.

Bơi lội:là một trong những bài tập tốt nhất trong các bài tập, các động tác co, duỗi, đạp được phối kết hợp linh hoạt sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa và có khả năng “kéo dài” đôi chân của bạn.

Nước giống như “thần dược”

Nước giúp cơ thể thanh lọc, đào thải độc tố và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất đồng nghĩa có tác dụnggiúp tiêu hao lượng mỡ trong cơ thể.

Ngược lại thiếu hụt lượng nước trong cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị khử nước, không những gây hại đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da.

Với nước, bạn nên bổ sung đều đặn thường xuyên, đừng đợi đến khi khát khô cổ mới uống nước bởi khi đó cơ thể bạn đã có những biểu hiện của sự mất nước. Ngoài nước lọc bạn có thể thưởng thức thêm nước trái cây nguyên chất để đem lại hiệu quả tương tự.

Nói “không” với đường

Hãy thận trọng với những thực phẩm thu nạp vào trong cơ thể, đặc biệt những đồ ăn ngọt, nước ngọt. Hãynói "không" với soda, nước giải khát, cà phê, bánh kẹo... bằng mọi cách. Cắt giảm tối đa lượng đường thu nạp vào trong cơ thể đồng nghĩa bạn đang đẩy nhanh quá trình giảm cân nói chung và thu gọn đôi chân nói riêng.

Ngồi nhiều khiến đôi chân phát phì

Ngồi nhiều gây nhiều chứng bệnhvà lànguyên nhân gây béo phì vùng bụng, mông, đùi và chân. Những người lười vận động, có thói quen ngồi lỳ sẽ khiến các bắp thịt vùng đùi và chân chảy sệ, dễ đánh mất độ săn chắc và các cơ nơi đây cũng bị nhão hơn.

Tất cả những hệ lụy xấu đó do thói quen ngồi nhiều sẽ khiến ước mơ sở hữu một cặp chân mi nhon của bạn lùi xa hơn.

Lời khuyên: bạn hãy tận dụng mọi cơ hội để vận động đôi chân, không nên ngồi một chỗ từ giờ này qua giờ khác mà nên đứng lên vận động đi lại khoảng 1 tiếng/lần.

Thận trọng khi waxing

Nhữngsợi lông vô duyên xuất hiện trên đôi chân khiến bạn vô cùng khó chịu. Tẩy lông là giải pháp hàng đầu giúp bạn gỡ rối trong trường hợp này tuy nhiên nếu tẩy lông sai cách thì hậu quả sẽ càng tệ hại hơn. Khi tẩy lông, lưu ý không nên lạm dụng vì thói quen xấu này sẽ “tiếp tay” cho những chiếc lông càng được cơ hội “nổi loạn”, thậm chí những chiếc lông mới xuất hiện còn thô cứng hơn những chiếc lông trước.

Không dùng dao cạo cùn để tẩy lông vì như thế hiệu quả tẩy lông sẽ không như mong đợi mà còn gây cảm giác đau đớn. Nếu bạn không tự tin với khả năng tự waxing của mình thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia.

Chăm chút cho đôi chân

Thoa kem dưỡng ẩm, matxa cho đôi chân hoặc tẩy tế bào chết cho chân là những cách nuôi dưỡng làn da chân và giúp đôi chân trở nên gợi cảm hơn rất nhiều. Trái lại thiếu sự quan tâm đến đôi chân thì vùng da nơi đây sẽ trở nên sạm đen, thô ráp đánh mất đi vẻ gợi cảm vốn có của nó.

Thoa kem chống nắng

Thật sai lầm nếu bạn chỉ dùng kem chống nắng cho vùng da mặt và cổ mà lãng quên vùng da chân, bởi vùng da chân cũng rất nhạy cảm và có thể dễ dàng trở thành “miếng mồi” của ánh nắng mặt trời nếu không được chủ nhân của nó bảo vệ bằng kem chống nắng.

Da chân sẽ trở nên sạm đen, cháy nắng, xù xì là kết quả tất yếu của việc thiếu ý thức bảo vệ làn da. Một nguyên tắc vàng khi chăm sóc đôi chân là đừng quên thoa kem chống nắng cho đùi và chân trước khi ra nắng khoảng 30 phút.

Cân bằng chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống lành mạnh được lập trình khoa học với sự góp mặt của đa dạng các loại vitamin như A, C, E có nguồn gốc từ rau xanh và trái cây sẽ là “đồng minh” giúp bạn dễ dàng có được một làn da đẹp và mịn màng như mong muốn và tất nhiên da chân cũng không nằm ngoài phạm vi này.