Cách chọn mua máy tập thể dục tại nhà?

Dạo này mập quá muốn mua máy tập thể dục ở nhà mà không biết chọn mua loại nào phù hợp, các bạn chỉ mình với

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Không nên mua những loại thiết bị xa xỉ

Trên thị trường có vô số các loại thiết bị luyện tập khác nhau với những chức năng tiên tiến như màn hình hiển thị và bộ phận tính toán, đo nhịp tim… Nhưng bạn có thể không biết rằng những bộ phận này thường ít được sử dụng nên chúng không đáng với những khoản tiền lớn mà khó khăn bạn mới kiếm được.

Chú ý tính năng chính của thiết bị

Bạn chỉ nên mua những loại thiết bị thông thường nhưng đầy đủ tính năng của một dụng cụ thể dục. Thay vì lựa chọn kiểu dáng và những công nghệ tiên tiến, bạn hãy tập trung xem xét vào chức năng chính cũng như độ bền của nó. Hãy nhớ là bạn đang lựa chọn loại máy luyện tập thể dục chứ không phải là thiết bị giải trí.

Tránh mua một cách bốc đồng

Hãy lên một danh sách những thiết bị mà bạn thật sự cần và tìm hiểu kĩ về giá cả cũng như chất lượng của chúng trước khi đi mua sắm. Nếu không xem xét cẩn thận, bạn có thể cảm thấy hối tiếc khi mua một thiết bị không cần thiết hay mua với giá cao hơn bình thường.

Đừng bỏ khâu thử hàng

Nếu không thử sử dụng các thiết bị thể dục đó trước thì bạn sẽ không biết được nó ích gì đối với bản thân bạn. Một cửa hàng chuyên về dụng cụ thể dục có thể là nơi tốt nhất để bạn bắt đầu việc tìm kiếm và chọn lựa.

Chú trọng vào sự thoải mái

Hãy kiểm tra tác động của máy lên cơ thể khi tập thử. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú trọng vào tính năng thoải mái trong tập luyện trước khi lựa chọn một thiết bị nào đó.

Lựa chọn những thiết bị thật sự cần thiết

Một số loại thiết bị thể dục khi quảng cáo thì trông rất tuyệt nhưng lạị không đảm bảo được hiệu quả. Nếu muốn làm thon gọn vùng bụng, thay vì mua và sử dụng các thiết bị tập luyện cho vòng 2 thì bạn nên tập những bài tập thể dục như gập bụng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Vì vậy hãy lựa chọn thật sáng suốt.

Kiểm tra hiệu quả thực sự của thiết bị

Sẽ là sáng suốt nếu bạn hỏi ý kiến của các chuyên gia hoặc kinh nghiệm từ bạn bè hay người quen về thiết bị mà bạn định mua. Hãy chắc rằng nó thật sự thích hợp và mang lại hiệu quả cho bạn.

Chú trọng tính tiện nghi

Hầu hết các loại thiết bị thể dục đều to lớn và cồng kềnh, vì thế, hãy chọn loại nào có thể dễ dàng bảo quản, cất giữ và ít chiếm diện tích nhất. Vì vậy, máy đo nhịp tim, các loại bóng tập thể dục được coi là sự lựa chọn hàng đầu.

Chú ý việc chăm sóc khách hàng của hãng thiết bị chọn mua

Trước khi mua bất kỳ một thiết bị tập thể dục nào hãy kiểm tra việc cung cấp, cài đặt, lắp ráp, bảo hành và chính sách hoàn trả mà bạn được hưởng. Tốt nhất là bạn nên xem xét kĩ những vấn đề này để tránh được rủi ro có thể xảy ra sau này.

Chúc các bạn lựa chọn được các thiết bị, dụng cụ luyện tập thể dục tốt nhất cho mình.