Dùng kem tẩy trang lâu dài có hại không BS?

 

Bác sĩ ơi, dùng kem tẩy trang 2 ngày/lần dài lâu có bị ảnh hưởng gì không ạ? Em chỉ mới dùng mỹ phẩm 1 tháng nay thôi. Trước giờ em cũng ít khi trang điểm.

Da em rất nhạy cảm và đã bị dị ứng với hóa chất trong phòng LAB, bây giờ phục hồi nhưng chưa hoàn toàn, ít mụn. Em sử dụng kem tẩy trang được chiết xuất từ trái lựu (lúc đầu em hiểu lầm là sữa rửa mặt) thì thấy đỡ mụn và da mịn màng. Nhưng em lo lắng dùng như vậy ảnh hưởng xấu đến da sau này, BS cho em lời khuyên với ạ!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Trong trường hợp không dị ứng với các thành phần của sản phẩm tẩy trang (tức không đỏ da, không gây ngứa hoặc nổi mẩn sau khi sử dụng) thì các loại kem tẩy trang thông thường kể cả sản phẩm mà em muốn hỏi, em có thể an tâm sử dụng lâu dài mà không sợ gây tổn hại da. Vì thông thường thời gian tiếp xúc của kem tẩy trang với da rất ngắn, và sau khi sử dụng em nên rửa mặt lại thật sạch bằng nước là tốt nhất.

Nếu da em đang giai đoạn hồi phục sau khi bị dị ứng thì em nên hạn chế thoa hoặc rửa mặt với các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, nên đợi một thời gian cho da vùng tổn thương bình phục hẳn mới tiếp tục sử dụng.

Ngoài ra em có thể sử dụng các sản phẩm giữ ẩm trung tính cho vùng da tổn thương đến giúp vùng “hàng rào” này nhanh chóng được sửa chữa. Hiện tại trên thị trường có các sản phẩm giữ ẩm như Cetaphil, Physiogel,… Em có thể thoa trên vùng tổn thương 1-2 lần/ngày.

Thân mến,