Răng sứ bị bể, làm lại mất bao lâu, chi phí thế nào?

Chào bác sĩ,

Em có 1 răng cửa giả, giờ bị bể ra rồi chỉ còn cái cốt bằng kim loại, nếu gắn răng khác mất thời gian bao lâu và chi phí thế nào? Em xin cám ơn!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bạn Long thân mến,

Răng bạn nếu đã vỡ sứ nhiều, chỉ còn trơ trọi lõi kim loại bên trong thì vẫn coi như phải làm lại 1 răng sứ mới, do lõi kim loại không tái sử dụng được nữa. Nếu răng bạn chỉ là mẻ 1 chút, hơi lộ kim loại ra một chút thì vẫn có thể tạm giữ lại dùng được không cần thay ngay.

Làm lại răng sứ mới cũng sẽ tốn các công đoạn y như lần trước bạn làm răng sứ nên khoảng thời gian mất cho lần này cũng sẽ giống lần trước là khoảng 3 lần hẹn. Còn chi phí thì tùy từng phòng khám, bạn nên liên hệ trực tiếp nơi bạn làm thì sẽ chính xác hơn hoặc có thể tham khảo tại đây.

Ngoài ra xin nhắc bạn là răng giả, cho dù là loại sứ tối tân nhất chăng nữa cũng sẽ không bằng răng thật, mà răng thật còn có khả năng bị bể, vỡ thì chuyện răng giả vỡ nếu không giữ gìn kỹ là chuyện đương nhiên. Vì vậy lần này làm lại bạn nên bảo vệ răng giả này, đừng nên nhai đồ cứng như nhai xương, nhai đá... đồng thời đi cạo vôi định kỳ 2 lần 1 năm thì mới giữ cho răng lâu bền được.

Thân chào bạn,