Snapchat: Không còn thu hút người dùng, tụt dốc không phanh?

Ngày 7/11, Snap Inc chính thức công bố doanh thu quý 3 khiến cổ phiếu hãng này tụt giảm mạnh. Trong ba tháng, Snapchat chỉ mang lại 4,5 triệu người dùng đăng kí mới, lỗ 443,2 triệu USD được cho là do hoạt động lấn sân sang sản xuất phần cứng với kính thông minh Spectacles . Ngoài ra, hãng này cũng sẽ cho ra mắt giao diện mới của Snapchat và áp dụng đầu tiên trên một vài thị trường được lựa chọn.

Snapchat ra mắt là ứng dụng đầu tiên có khả năng biến mất sau một thời gian đăng và chỉ cho phép người dùng xem tin trong một khoảng thời gian nhất định. Tiếp đó, hãng cho ra mắt nhiều bộ lọc hoạt hình ngộ nghĩnh gây xôn xao lúc bấy giờ. Và đầu năm nay, Snapchat chính thức kỷ niệm 500 triệu lượt download trên hai nền tảng iOS và Android.

Tuy có nhiều thành tựu nhưng mới đây, hãng này cho thấy có nhiều dấu hiệu đi xuống khi công bố doanh thu Q3/2017 thấp hơn mức mong đợi của các nhà đầu tư, phân tích. Nguyên nhân của sự giảm sút này do giá quảng cáo trên ứng dụng Snapchat cũng giảm 60% so với năm trước, công ty mất 40 triệu USD trong việc phát triển, sản xuất kính thông minh Spectacles nhưng không được nhiều người tiêu dùng ủng hộ. Hiện tại giá cổ phiế của Snap Inc đang dừng lại ở mức 12,53 USD, giảm 17% so với thời điểm trước khi công bố doanh thu Q3/2017.

Snapchat cũng gặp nhiều khó khăn hơn ở thời điểm hiện tại khi những đối thủ khác như Facebook, Instagram đã nhanh chóng "copy" tính năng Stories đặc trưng, chính vì vậy, hãng này đang tìm những hướng đi khác như kết hợp cùng NBC sản xuất show ngắn trên ứng dụng này.

Để sử dụng Snapchat, các bạn cần sở hữu một chiếc điện thoại Smartphone, hãy tham khảo thêm tại đây: https://www.vatgia.com/home/smartphone.spvg

Chưa có câu trả lời nào