Màn hình OLED bằng công nghệ in phun mực là gì?

Có thể bạn đã biết đến màn hình OLED nhưng chưa bao giờ nghe đến màn hình OLED sản xuất bằng công nghệ in phun mực. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi đây là loại màn hình mới được một công ty Nhật Bản sản xuất lần đầu và sẽ được Vatgia.com cùng bạn tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Công ty JOLED và kế hoạch ra mắt màn hình OLED mới

JOLED là công ty con dưới sự hợp tác của Sony và Panasonic đến từ Nhật Bản, hoạt động chính của họ là sản xuất màn hình OLED bằng công nghệ in phun mực để áp dụng vào trong các thiết bị y tế của Sony. Công ty này được thành lập vào năm 2014 và đang cố giành lại thị trường màn hình OLED từ những công ty công nghệ Hàn Quốc. Được biết rằng lúc đầu công ty đã thiếu hụt vốn rất lâu dù kế hoạch cho ra mắt màn hình OLED mới này đã xuất hiện từ 10 năm trước.

Màn hình OLED sản xuất bằng máy in phun mực có khả năng giảm thiểu chi phí trong quá trình sản xuất của công ty. Kỹ thuật này được các chuyên gia đánh giá cao hơn công nghệ bốc hơi nhiệt trong chân không mà các nhãn hiệu Hàn Quốc đang sử dụng, dù đơn giản nhưng lại có chi phí sản xuất đắt hơn. Tại một cuộc họp báo ở Tokyo vừa rồi, giám đốc công nghệ của JOLED đã thông báo về tiến trình sản xuất sản phẩm này và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ người dùng. Màn hình OLED công nghệ mới có khả năng thể hiện màu sắc tuyệt vời, có thể áp dụng trong máy phát sóng, tàu hỏa hay trên máy bay.

Tuy vậy, công ty JOLED đang thiếu hụt vốn đầu tư

Tham vọng thống lĩnh thị trường màn hình OLED của JOLED đang gặp thử thách bởi nguồn vốn hạn chế mà công ty có. Trước đó JOLED đã có kế hoạch hỗ trợ từ Japan Display nhưng công ty này cũng gặp vấn đề về tài chính nên sự kết hợp này đổ bể. Hiện nay JOLED đang hướng đến việc tự huy động nguồn vốn và nhận được nhiều lời mời hợp tác từ nhiều công ty Trung Quốc.

Tóm lại, trong tương lai sẽ còn rất nhiều khó khăn cũng như cơ hội cho màn hình OLED sản xuất bằng công nghệ in phun mực. Để cập nhật thêm nhiều tin tức về sản phẩm công nghệ này, bạn hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục Tư vấn tiêu dùng của Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào