Nấu Cao Truyền Thống Dần Được Thay Thế Bằng Nồi Ninh Cao - Nồi Cô Cao Bằng Điện Tự Động

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Trước đây các hộ nấu cao thường sử dụng củi, than để ninh cao và nấu thuốc bởi giá thành rẻ, tuy nhiên phương pháp sản xuất này đã quá lạc hậu và cần được đổi mới. Than, củi dùng để ninh cao sẽ tỏa ra một lượng nhiệt lớn, sinh ra khói bụi, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng sức khỏe. Việc sử dụng thường xuyên các loại than tổ ong, củi đốt dễ gây ngộ độc khí than, gia tăng khả năng viêm phổi, viêm phế quản, ung thư… Ngoài ra đun củi than có nguy cơ cháy nổ cao, đặc biệt ở các cơ sở có điều kiện sản xuất kém, không có các trang bị phòng cháy chữa cháy. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về cách nấu cao nhanh-hiệu quả-an toàn.

Nấu cao bằng phương pháp truyền thống 

Theo những người chuyên nấu cao, để nấu được một mẻ cao thường mất đến 2 – 3 ngày, đặc biệt là cao động vật như cao ngựa, cao khi, cao hổ… rất mất thời gian vì phải ninh, hầm xương rất lâu để chiết lấy nước, sau đó còn phải đun cô đặc lại thành dạng cao khô, cao bánh. 

Năng suất khi sử dụng các lò nấu cao rất thấp, khi nấu dược liệu hoặc cô đặc cao dược liệu mất nhiều thời gian, có khi lên tới 48 tiếng lại tốn chi phí nhân công. Hàng chục công nhân sẽ phải đun nấu, trông chừng và khuấy đảo nồi cao thường xuyên, giảm năng suất và chất lượng dược liệu.

Bên cạnh đó, khi dùng củi than sẽ gây ra khói bụi, ô nhiễm môi trường, khiến cơ sở sản xuất gặp khó khăn trong việc xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất dược liệu.

Thiết bị nấu cao, cô cao hiện đại, an toàn, nhanh chóng

Nồi nấu dược liệu bằng điện tiện dụng

Nồi ninh hầm cao bằng điện là thiết bị đa năng tiện dụng để nấu dược liệu, ninh xương, nấu nước dùng các món ăn… Thiết bị được sản xuất hoàn toàn bằng inox 304, loại inox cao cấp nhất hiện nay. Thiết bị sử dụng nhiên liệu điện để đun nóng nước nhanh chóng, tiết kiệm điện, an toàn khi sử dụng.

Nồi ninh thuốc sử dụng inox 304 là loại inox không gỉ, có độ bền cao và được chứng nhận an toàn với thực phẩm, Nồi ninh cao được làm từ inox cao cấp nên người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm khi ninh dược, ninh xương trong nồi. Không những thế với cấu tạo 3 lớp, các nguyên liệu, căn lắng trong quá trình ninh cao sẽ không bị kết dính, cháy khét.

Việc hoạt động bằng điện năng vừa mang đến sự sạch sẽ cho không gian chế biến dược phẩm, thực phẩm được vệ sinh sạch sẽ, vừa đảm bảo sức khỏe khi tránh phải tiếp xúc nhiều với khí thải độc hại. Hộp điện điều khiển của nồi ninh xương nấu phở có chức năng điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ. Khi nồi sôi sẽ tự động giảm nhiệt độ để sôi nhỏ, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Nồi ninh cao có 3 lớp truyền nhiệt chống khê cháy, vừa tránh tản nhiệt ra ngoài cho nước nhanh sôi, vừa tránh gây bỏng cho người sử dụng khi không may chạm phải thành nồi đang hoạt động. Với inox 304 cao cấp dễ làm sạch với khăn lau, để làm sạch lòng nồi thì với vòi phun áp lực nhanh chóng làm sạch nồi, sau đó xả ra qua van xả đáy.

Nồi cô cao đặc dược liệu xoay nghiêng 

 Nồi cô đặc dược liệu được cấu tạo từ inox 304 cao cấp, cùng thiết kế 2 lớp có tác dụng chống cháy, cách nhiệt giúp cho dược liệu trong quá trình cô đặc không bị bám dính, cháy khét, không làm mất chất trong dược liệu hay thay đổi dược tính của thảo dược.

Quá trình nấu cao hoàn tất ở giai đoạn cô đặc cao thuốc, cho cao thành dạng bánh có độ ẩm thấp (1 – 5%), giai đoạn này đòi hỏi người nấu cao phải khuấy trộn liên tục, vừa tốn sức vừa nóng bức, mệt mỏi. Chính vì thế Nồi cô đặc có cánh khuấy được đưa vào sử dụng. Thiết kế 2 lớp cách thủy kèm cánh khuấy tự động sẽ khuấy trộn nồi cao cho đến khi sánh đặc lại. Cao ngựa, cao trăn hay các loại cao động vật, cao thực vật đều có thể cô đặc bằng nồi cô dược liệu và lấy ra dễ dàng nhờ vào thiết kế có thể nghiêng một góc vuông 90° của Nồi cô đặc cao thuốc.

So với nồi cô cao truyền thống, nồi cô cao đặc kiểu dáng mới có những ưu điểm riêng để có thể xoay nghiêng 90 độ, dễ dàng lấy dược liệu ra ngoài. Hệ thống cánh khuấy có cánh vét bố trí so lê, vét sát thành nồi, giúp dược liệu được khuấy đảo đều, không khê cháy, cao thuốc sánh hơn, mịn hơn.

Khác với nồi cô cao dược liệu thông thường, Nồi cô đặc dược liệu với mục đích là nấu cao dược liệu, nấu cao xương có độ ẩm thấp dưới 20%, tỉ lệ dinh dưỡng, hàm lượng dược chất cao. Vì thế Nồi nấu cao đặc được thiết kế miệng nồi rộng để dễ dàng bay hơi nước, nhanh đặc, dễ sánh, không khê cháy… đáp ứng nhu cầu nấu cao đặc, cao bánh, đặc biệt là cao ngựa bạch, cao hổ cốt, cao xương dê…

Nồi nấu cao dược liệu cần có thêm biến tần để điều chỉnh tốc độ khuấy của cánh khuấy. Quá trình khởi động từ tốc độ thấp giúp cho động cơ mang tải lớn không phải khởi động đột ngột, tránh hư hỏng phần cơ khí, ổ trục, tăng tuổi thọ động cơ.

Biến tần có thể thay đổi tốc độ động cơ dễ dàng, bởi vậy dòng khởi động của động cơ sẽ không vượt quá 1,5 lần so với dòng khởi động truyền thống bằng sao-tam giác, 4~6 lần dòng định mức. Biến tần thường có hệ thống điện tử bảo vệ quá dòng, bảo vệ cao áp và thấp áp, tạo ra một hệ thống an toàn khi vận hành. Nhờ dễ dàng thay đổi tốc độ cho nên biến tần có thể tiết kiệm điện năng cho các tải thường không cần phải chạy hết công suất.

 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nồi ninh dược liệu và nồi cô đặc dược liệu. Những thiết bị hoạt động tự động sẽ tiết kiệm công sức cũng như năng suất, chất lượng sản phẩm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Để lựa chọn nồi cô cao cánh khuấy quý khách nên căn cứ vào tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng để lựa chọn cho phù hợp và tiết kiệm cho cơ sở sản xuất kinh doanh.

Nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm về hệ thống kỹ thuật điều chế cao dược liệu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ phù hợp nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Bài viết liên quan

Tìm hiểu nồi cô cánh vét có hệ thống khuấy đảo thông minh

Nồi nấu thảo dược, ninh dược liệu mini

Tủ sấy dược liệu - máy sấy khô thảo dược 

Máy vo viên hoàn, viên thuốc đông y

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16572189
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/05/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn