So Sánh Ưu Nhược Điểm Của Nồi Cô Chân Không Và Nồi Cô Đặc Cánh Vét

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Cô đặc chân không và cô đặc gia nhiệt áp suất thường

Một số các sản phẩm, hoạt chất thực phẩm, dược liệu bị biến tính ở nhiệt độ cao. Quá trình biến tính này thường thì: Biến tính về màu sắc, mùi vị, thành phần hoạt chất, độ nhớt làm giảm chất lượng sản phẩm thành phẩm và mất giá trị của sản phẩm. Ví dụ nếu cô đặc nước thốt nốt ở máy cô đặc thường thì màu sắc dịch mật thốt nốt sau cô rất đen. Tuy nhiên khi cô đặc chân không thì màu sắc trắng đục, khi pha ra nồng độ ban đầu thì giống như màu sắc nước thốt nốt ban đầu.

Cô đặc ở áp suất thường là gì?

Cô đặc gia nhiệt là quá trình gia nhiệt làm bay bơi nước trong dung dịch để làm đặc, sánh dung dịch. Phương pháp này có thể coi là phương pháp phổ biến nhất, dễ sử dụng nhất cùng với giá thành rẻ nhưng vẫn cho ra thành phẩm có chất lượng cao.

Với cách nấu truyền thống quá trình đun nấu dung dịch trực tiếp bằng nhiệt độ không đều và không thể điều chỉnh nhiệt độ hợp lý nhất sẽ rất dễ bị cháy.  Nhiều cơ sở nấu với công suất lớn, việc khuấy đảo liên tục bằng tay là không thể. Dù bạn có khuấy đảo liên tục sát đáy nồi, thành nồi nhưng dung dịch đặc quánh vẫn sẽ bị vẫn bám dính, đóng cặn. Vì mỗi lần khuấy đảo chỉ tiếp xúc với 1 vị trí trên nồi, những vị trí còn lại nhanh chóng bị bám dính vì nhiệt.

Nồi cô cao dược liệu thế hệ mới sử dụng nguồn năng lượng bằng điện, dẫn nhiệt bằng dầu giúp truyền nhiệt và giữ nóng tốt. Chuyên dùng để cô thuốc, nấu cao, cô dược liệu. Khác xa với cách nấu cao, cô cao truyền thống sử dụng nhiên liệu bằng than rất độc hại và có nguy cơ bị khắm khói. Dùng nhiên liệu bằng gas lửa tỏa nhiệt không đều hay bị khê nếu không đảo khuấy liên tục. Sử dung nồi cô cao cánh khuấy hoàn toàn tự động, động cơ đảm bảo sử dụng trong thời gian dài, tốc độ khuấy điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tùy theo nguyên liệu sử dụng mà cánh khuấy có thể khác nhau để phù hợp với nguyên liệu cần được cô đặc.

Vì vậy, việc lựa chọn tốt nhất đó chính là nồi cô cao cánh khuấy. Với cánh khuấy và cánh vét của bồn khuấy gia nhiệt công nghiệp, mỗi 1 vòng vừa khuấy đảo vừa vét sát mọi vị trí trên thành và đáy nồi nên dung dịch đặc bên trong nồi sẽ không bị đóng cặn, khê cháy.

Nồi cô cao cánh vét  cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của KAG Việt Nam. Cũng bởi vì tính ứng dụng của nó trong đời sống, khi mà con người ngày càng chú trọng vấn đề sức khỏe hơn thì các loại thuốc, cao dược liệu chữa bệnh, bồi bổ lại càng được người tiêu dùng quan tâm. Nồi được gia công từ 100% inox 304 cao cấp, loại chuyên dụng trong ngành y tế và thực phẩm. 

Cô đặc chân không là gì?

Cô đặc chân không là quá trình cô đặc được thực hiện ở áp suất chân không để làm giảm nhiệt độ sôi của dung dịch cô đặc, giúp cho dung dịch giữ được chất lượng, không bị biến chất do nhiệt độ cao. Phương pháp cô đặc chân không có thể làm bay hơi nước ở nhiệt độ phòng hoặc thấp hơn.

Thiết bị cô đặc chân không

Những yêu cần cần có đối với nồi cô chân không đạt chuẩn

Một chiếc máy cô đặc chân không tốt, chất lượng thì phải đảm bảo các yếu tố sau:

- Đảm bảo thanh trùng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Tốc độ nhanh, nhiệt độ làm bay hơi chân không thấp.

- Thiết kế bằng inox tốt, đảm bảo chính hãng.

- Hiệu suất ổn định, ít hư hỏng.

- Dễ vận hành, theo dõi.

- Yêu cầu sản phẩm: Đạt nồng độ và độ tinh khiết theo yêu cầu, thành phần hoạt chất không bị thay đổi, biến chất, giữ nguyên các chất dinh dưỡng. 

Chi phí cho thiết bị cô đặc chân không tương đối cao bởi đòi hỏi tính kỹ thuật, cũng như chất lượng của vật liệu phải tốt để có thể chịu được áp suất chân không. Nhiều thiết bị cô chân không, nồi cô đặc chân không kém chất lượng, làm từ inox mỏng, không chịu được áp suất, hoặc loại vật liệu giá rẻ khiến cho tuổi thọ thiết bị giảm, nhanh hỏng học, thủng đáy nồi...

Hình ảnh đáy nồi cô cao chân không bị hỏng do mua hàng kém chất lượng

Cô đặc dược liệu bằng phương pháp nào?

Hiện nay phương pháp cô đặc ở áp suất thường vẫn là phương pháp được nhiều cơ sở sản xuất áp dụng vì chi phí sản xuất cũng như cao dược liệu, cao thuốc đông y có chất lượng cao, không thua kém phương pháp cô đặc chân không.

Phương pháp cô đặc chân không đặc biệt được sử dụng cho mục đích cô đặc một số loại dược liệu chứa hợp chất kém bền, dễ bị phân huỷ ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, quá trình cô đặc chân không cũng làm thay đổi tính chất hoá lý của dung dịch một cách liên tục theo nồng độ và thời gian ; cũng như khó giữ được độ chân không trong thiết bị nên việc sử dụng thiết bị cô đặc chân không chưa được phổ biến rộng rãi.

Các cơ sở sản xuất dược phẩm, chế biến dược liệu, gia công dược liệu nên sử dụng phương pháp cô đặc ở áp suất thường, sử dụng các nồi cô hở để tiết kiệm chi phí. Hiện nay các nồi cô đặc dược liệu có thể điều chỉnh được nhiệt độ, thời gian nên các loại dược liệu dễ bị phân huỷ, thuỷ phân bởi nhiệt độ cao vẫn có thể dùng phương pháp cô đặc gia nhiệt ở áp suất thường.

Thiết bị cô đặc dược liệu tự động khuấy trộn, tự động gia nhiệt

Để có thể cô đặc dược liệu thành dạng cao có độ ẩm dưới 20% thậm chí là 5%, các nồi cô đặc dược liệu được thiết kế dạng chảo sâu lòng, kết hợp cánh vét chịu lực cùng với hệ thống điều chỉnh nhiệt tự động, phù hợp với nhu cầu sản xuất dược liệu, thuốc Đông y.

 - Dung tích 150L, 200L, 250L hoặc theo yêu cầu đặt hàng

 - Kích thước 170cm x 120cm x 80cm

 - Nồi được thiết kế trục nghiên góc 90°

 - Vật liệu thép không gỉ 304 đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm

 - Hệ thống truyền nhiệt gián tiếp qua dịch truyền nhiệt do thanh gia nhiệt được đốt nóng kèm tủ điện tự động (hẹn giờ tự ngắt, tự giảm nhiệt độ…)

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các công dụng và những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá nồi cô cao dược liệu. Tương ứng giá càng cao, bạn sẽ có được chiếc nồi càng hiện đại và tiết kiệm công sức cũng như năng suất, chất lượng sản phẩm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Để lựa chọn nồi cô cao cánh khuấy quý khách nên căn cứ vào tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng để lựa chọn cho phù hợp và tiết kiệm cho cơ sở sản xuất kinh doanh.

Nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm về hệ thống kỹ thuật điều chế cao dược liệu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ phù hợp nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà NộI

 

Bài viết liên quan

Tìm hiểu nồi cô cánh vét có hệ thống khuấy đảo thông minh

Nồi nấu thảo dược, ninh dược liệu mini

Tủ sấy dược liệu - máy sấy khô thảo dược 

Máy vo viên hoàn, viên thuốc đông y

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 17170185
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/07/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn