Về Quê Lập Nghiệp Cô Giáo Thành Công Phát Triển Mô Hình Sản Xuất Dầu Gội Dược Liệu

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Nước ta có lợi thế về nguồn thảo dược đa dạng, phong phú từ xưa đến nay, nhờ đó đẩy mạnh mục tiêu đó là phát triển những sản phẩm được làm từ thảo dược tự nhiên, tập trung đầu tư phát triển mô hình sản xuất cao dầu gội thảo dược tự nhiên. Áp dụng mô hình sản xuất kết hợp với chế biến để nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp tự nhiên, an toàn, chất lượng và có lợi cho sức khoẻ.

 "Bỏ phố về quê" lập nghiệp sản xuất dầu gội, sữa tắm thảo dược 

Sinh ra và lớn lên ở thị xã Bỉm Sơn, tốt nghiệp Đại học Vinh, chuyên ngành sư phạm Sinh học, chị Dương Thị Thu Dung theo nghiệp giáo viên 4 năm tại Hà Nội rồi tiếp tục học văn bằng 2 Đại học Kinh tế Quốc dân và làm thủ kho cho một hãng giải khát lớn với mức lương khá cao so với thời điểm hiện tại. Tưởng chị sẽ hài lòng với công việc mà nhiều người mơ ước, nhưng chị lại rẽ ngang, khởi nghiệp với nghề trồng cây dược liệu, sản xuất dầu gội, sữa tắm thảo dược từ thiên nhiên.

Trong Cuộc thi “Chung kết ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp năm 2022” do Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức, chị Dung đã thuyết trình say mê và thuyết phục được Ban Giám khảo sản phẩm dầu gội thảo dược Mây, sữa tắm thảo dược Núi - sản phẩm hoàn toàn được bào chế từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe của con người, tránh nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sử dụng các loại dầu có hóa chất.

Mãi đến năm 2019, chị Dung mới thực sự bén duyên với nghề trồng cây dược liệu để chế biến sản phẩm dầu gội, sữa tắm. Đó là lần về thăm quê ngoại ở phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, chị bị “mê hoặc” bởi mùi thơm từ các cây dược liệu như sả, hương nhu, tía tô, kinh giới, bạc hà… và sắc màu các loại hoa có trong vườn đồi của gia đình. Vốn yêu cây từ nhỏ, lại học chuyên ngành về sinh học nên chị Dung có hiểu biết tương đối về tính chất, tác dụng các loại cây này.

Chị Dung thuyết trình sản phẩm “Dầu gội dược liệu Mây” tại cuộc thi chung kết ý tưởng sáng tạo năm 2022

Ban đầu, chị hái các loại cây dược liệu vào nấu, pha chế thành dầu gội sử dụng cho gia đình, người thân dùng, ai cũng tấm tắc khen mùi hương thơm, sạch da đầu và rất dễ chịu. Sau đó, chị tiếp tục làm với số lượng nhiều hơn rồi đóng chai, lọ tặng bạn bè dùng thử. “Tiếng lành đồn xa”, nhiều người biết đến và đã đặt hàng, giới thiệu khách hàng cho chị. Giai đoạn đầu thử nghiệm nên công việc khá bận rộn, các con còn nhỏ, chồng công tác xa, nhưng chị Dung vẫn sắp xếp ổn thỏa để tiếp tục công việc và ghi chép cẩn thận công thức sau mỗi lần nấu. Sản phẩm được rất nhiều người đón nhận khiến chị có thêm động lực, mạnh dạn xây dựng vùng nguyên liệu tại vườn đồi của gia đình và mở rộng thêm 5ha tại Trường Đại học Hồng Đức.

Cùng thực hiện với chị còn có sự hỗ trợ đắc lực của người thân và 5 cộng sự là kỹ sư nông nghiệp, sinh viên Trường ĐH Hồng Đức. Dụng cụ chế biến sản phẩm đơn giản, nhưng quy trình lại không đơn giản mà đòi hỏi người làm ra phải hiểu từng loại cây, dược tính của nó mới có thể kết hợp, pha chế thành phẩm có tỷ lệ nhất định giữa các dược phẩm, có tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc.

Từ học hỏi kinh nghiệm dân gian kết hợp với nhiều tài liệu tham khảo, sau 2 năm chị Dung đã cho ra đời dòng sản phẩm “Dầu gội dược liệu Mây”, “Sữa tắm dược liệu Núi” có chứa hàng chục loại thảo mộc tự nhiên như cỏ mần trầu, cỏ núc nác, bồ kết, sả, hà thủ ô, tre, bạc hà… là những thành phần thiên nhiên giúp ngăn ngừa tóc khô xơ, gãy rụng, lành tính làm sạch tóc, mềm mượt. Sản phẩm đã có mặt tại hơn 10 đại lý ở các tỉnh, thành.

Được biết, ngoài sản xuất dầu gội, sữa tắm dược liệu, chị Dung còn đầu tư trồng cây rau màu công nghệ cao trong nhà lưới và thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thái Hòa. Dẫu khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự thông minh, hoạt bát cùng với sự quan tâm, chia sẻ của người thân, chị Dung vẫn đang tiếp tục trên con đường xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.

Để có thể đạt được hiệu quả về năng suất cũng như chất lượng sản phẩm cao dầu gội. Cơ sở sản xuất chế biến cần đầu tư hệ thống hiện đại gồm các thiết bị chính đó là tủ sấy dược liệu, nồi nấu thảo dược, nồi cô thảo dượcmáy chiết rót dung dịch đặc. Đây là những thiết bị mà các cơ sở sản xuất cần có để phục vụ cho quy trình điều chế cao dầu gội.

Dây chuyền thiết bị sản xuất chế biến dầu gội dược liệu, sữa tắm thảo dược

Tủ sấy dược liệu

Để giải quyết hoàn toàn vấn đề phơi khô bằng phương pháp truyền thống không đạt hiểu quả cao, KAG Việt Nam đã thiết kế máy sấy khô dược liệu để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sấy là một trong các công đoạn sơ chế dược liệu, giúp dược liệu bảo quản được lâu hơn. Sấy dược liệu ở nhiệt độ thích hợp sẽ giữ được màu sắc tự nhiên và dược tính, dưỡng chất trong dược liệu không bị ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài làm mất tác dụng của dược liệu.

Nồi nấu thảo dược

Nồi nấu thảo dược bằng điện là thiết bị đa năng tiện dụng để nấu dược liệu… Thiết bị được sản xuất hoàn toàn bằng inox 304, loại inox cao cấp nhất hiện nay. Thiết bị sử dụng nhiên liệu điện để đun nóng nước nhanh chóng, tiết kiệm điện, an toàn khi sử dụng.

Nồi cô thảo dược

Quá trình cô cao dầu gội là công đoạn mất nhiều thời gian và công sức, đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo để không làm cháy, làm hỏng nồi cao. Với các loại cao dầu gội dạng lỏng hay dạng sệt, Nồi cô dược liệu cánh khuấy hoàn toàn phù hợp, kết hợp cánh khuấy đảo vét liên tục để cao không dính thành nồi, không bị khê cháy. Hệ thống làm nóng gia nhiệt riêng biệt để sử dụng thiết bị như nồi gia nhiệt, nồi đun thông thường hoặc như một thiết bị khuấy trộn đơn thuần.

Với các loại cao đặc, nồi cô cao dược liệu chuyên dụng được thiết kế có khả năng nghiêng 90 độ để đổ dầu gội dễ dàng, các cánh khuấy có khả năng đảo vét sạch từng centimet trong lòng nồi.Thiết kế cải tiến mới nhất của nồi cô cao cánh khuấy sẽ giúp bạn giảm bớt khó khăn trong công việc.

Thiết bị chiết rót, đóng chai dầu gội đầu

Sau khi thêm các thành phần quan trọng khác để có thể hoàn thiện cao thành phẩm. Để chiết rót vào các hũ, chai nhỏ nên sử dụng máy chiết rót dung dịch đặc. Với những ưu điểm, ứng dụng của máy chiết rót dung dịch đặc sẽ mang lại những hiệu quả cao trong sản xuất.

Máy chiết rót dung dịch đặc 2 vòi dễ dàng sử dụng, dễ điều khiển, thao tác đơn giản, lượng chiết rót chính xác, bảo dưỡng thuận tiện. Máy được ứng dụng rộng rãi đóng rót các loại dung dịch đặc, dạng sệt như cao. Máy chiết rót dịch đặc được chế tạo bằng inox hoàn toàn, pitong định lượng cao cấp. Máy có hai chức năng sử dụng, tự động hoặc bán tự động ( đạp cóc ). 

Nhà xưởng sản xuất chế biến thảo dược phải bảo vệ sức khỏe theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt. Cần phải được thiết kế và xây dựng theo đúng dây chuyền công nghệ sản xuất. Phải được phân thành các khu chức năng khác nhau: khu chứa nguyên liệu, khu chế biến, khu đóng gói, khu bảo quản… Những quy định này nhằm không gây lẫn lộn giữa sản phẩm thành phẩm, bán thành phẩm, nguyên liệu; giữa bao bì, phế liệu, hóa chất với sản phẩm.

KAG Việt Nam là một trong những đơn vị sản xuất, kinh doanh thiết bị chế biến thực phẩm, dược phẩm uy tín tại Hà Nội. Thiết bị điều chế dược liệu đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm với thiết kế inox 304 không gỉ, bền bỉ theo thời gian. Ngoài chất lượng và uy tín thì giá cả của hệ thống sản xuất cao thảo dược bằng điện cũng là điều cần chú trọng, để đảm bảo chất lượng tốt, dịch vụ tốt thì giá sản phẩm không hề rẻ nhưng KAG cam kết giá sản phẩm cạnh tranh và hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 17426547
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn