Thuê Chung Cư 1 Phòng Ngủ

Liên hệ

Landmark 4, Vinhomes Central Park, 702A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình

Nhu cầu Thuê chung cư 1 phòng ngủ đang tăng mạnh ở Hồ Chí Minh ; nhiều người mua lại nhà cũ rồi cải tạo hoặc xây mới để cho thuê.

 

Trái ngược với diễn biến trầm lắng của thị trường địa ốc, loại hình chung cư mini cho thuê vẫn đang có giao dịch tốt.

 

 

Chị Trần Thị Hạnh, nhân viên văn phòng, người đang thuê một căn hộ mini tại quận Bình Thạnh cho biết, trước đây khi còn là sinh viên, chị và một người bạn ở chung căn phòng trọ 15m² gần trường với giá thuê 2,5 triệu đồng/tháng. Phòng trọ cũ không đủ tiện nghi, lại bất tiện do phải dùng chung nhà vệ sinh. Sau khi đi làm có thu nhập, họ quyết định chuyển sang thuê một căn hộ mini.

 

 

“ Chúng tôi thêm tiền thuê căn hộ mini với giá 4,5 triệu đồng/tháng, vừa sạch sẽ lại vừa an ninh. Căn hộ này có diện tích 26m², nằm ở tầng 3. Chủ nhà cũng lắp thang máy cho mọi người đi lại, nhà có đủ các tiện ích như điều hòa, bàn ghế, kệ bếp và bếp điện, giường nệm, tủ quần áo... Chúng tôi chỉ việc dọn vào ở, không cần mua sắm gì nhiều ”, chị Hạnh nói và cho biết thêm, từ lúc dọn vào, chị không thấy có gì đáng phàn nàn. Cổng ra vào dùng khóa vân tay, camera được gắn ở tầng hầm gửi xe và ở khu vực ngoài hành lang mỗi tầng.

[Image: chung-cu-mini-11112133-1693030369546-169...91071.jpeg]

 

Các căn hộ chung cư mini đang hút khách thuê. (Ảnh minh hoạ).

 

Anh Trần Văn Hải - người môi giới bất động sản tại HCM - cho hay, lượng giao dịch mua bán chung cư mini vẫn đều đặn và ổn định. Thời điểm này, các nhà đầu tư rất chuộng mua bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực nên chung cư mini cho thuê có thanh khoản tốt.

 

 

“ Cách đây 3 tuần, tôi liên hệ được chủ nhà để chụp ảnh lấy thông tin. Tôi đăng tải trong các diễn đàn chưa đầy 1 tuần, tòa chung cư mi ni đã có khách chốt mua. Đa phần các căn nhà chung cư mini có tầm giá 6 - 7 tỷ đồng chỉ giao dịch trong 1 tháng, hoặc chậm là 2 tháng sẽ có khách mua ”, anh Hải chia sẻ.

Cũng theo anh Hải, loại hình này gần đây khá hút khách vì nhu cầu thuê nhà của sinh viên, người mới đi làm đã khác trước. Họ không còn thích ở trong dãy phòng trọ cũ mà chuộng những căn phòng diện tích từ 25 - 40 m2, đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt, với học sinh, sinh viên đến từ các tỉnh, bố mẹ họ đều muốn tìm cho con phòng thuê khang trang.

Thông thường, mỗi phòng chung cư mini được chủ trang bị đầy đủ nội thất như điều hòa, bình nóng lạnh, giường, tủ, bếp nấu… Giá cho thuê trung bình là 4 - 7 triệu đồng/tháng, chưa tính phí dịch vụ, điện, nước... Trung bình mỗi toà chung cư mini có khoảng 10 - 25 phòng, trang bị thang máy đầy đủ. Nhiều chủ nhà thiết kế riêng tầng trên cùng để gia đình mình ở, tách biệt với các căn cho thuê.

“ So thời điểm đầu năm 2022, giá bán các căn nhà xây làm chung cư mini cho thuê đã giảm nhiệt, nhưng không đáng kể. Với tầm tài chính từ 6 - 12 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có thể mua được một căn xây theo hình thức cho thuê đầy đủ nội thất. Đơn cử như một căn nhà chung cư mini cho thuê ở trung tâm Cầu Giấy, diện tích gần 90 m2/sàn, 4 tầng, được chào bán 11 tỷ đồng. Hay căn chung cư mini ở Thanh Xuân cho dòng tiền thụ động đều đặn 50 triệu đồng/tháng đang được chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng ”, anh Hải cho biết thêm.

Anh Nguyễn Tấn Thanh - một nhà đầu tư tại quận Bình Thạnh HCM - chia sẻ, nếu như trước đây người ta xây xong chung cư mini chỉ tìm cách để bán thì nay, nhiều chủ đầu tư hoàn thiện căn hộ với nội thất cơ bản để vừa bán vừa cho thuê.

 

Năm 2017, anh Thanh mua được một mảnh đất 250 m2 tại khu vực quận 9 với giá 6 tỷ đồng. Anh xây 6 tầng, mỗi tầng 5 căn hộ rộng khoảng 40 m2. Tầng 1 là khu vực để xe chung, nên chung cư mini này có tổng 25 căn hộ. Tiền xây dựng và hoàn thiện nội thất cho các căn hộ khoảng 6 tỷ đồng. Mỗi căn hộ được anh Thanh cho thuê với giá 4 triệu đồng/tháng.

“ Tính ra mỗi tháng tôi có 100 triệu đồng để chi tiêu. Trong khi giá nhà đất đang cao, 25 căn chung cư mini này tôi đang bán với giá 1,2 tỷ đồng/căn. Nếu có khách mua thì chốt bán, không thì tôi cứ để cho thuê ”, anh Thanh chia sẻ.

Theo nhà đầu tư này, chung cư mini cho thuê được chuộng bởi 2 lý do. Thứ nhất, đây là bất động sản gắn liền với đất, giá gia tăng bền vững, thích hợp để đầu tư tích sản. Thứ hai, chung cư mini tạo ra thanh khoản đều đặn từ dòng tiền - ưu điểm lớn của loại hình này. Với các toà chung cư mini ở khu vực trung tâm, tỷ lệ lấp đầy phòng rất cao. Nhiều nhà đầu tư sẵn tiền nhàn rỗi thích mua một vài căn để cho thuê như một nguồn dự phòng tuổi già.

Theo các chuyên gia bất động sản, xu hướng xây dựng và cho thuê chung cư mini để ở sẽ ngày càng phát triển tại HCM và cũng sẽ là món hời cho các nhà đầu tư cá nhân trong một vài năm sắp tới. Sản phẩm này đáp ứng được với khả năng chi trả của đại đa số người có nhu cầu thuê ở. Về địa điểm, loại hình này phát triển hơn ở các khu vực ngoại thành do còn quỹ đất để đầu tư xây dựng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo, các căn hộ chung cư mini đều sở hữu chung mảnh đất xây. Người mua có thể được Nhà nước công nhận quyền sở hữu đối với từng căn hộ trong nhà, còn để được cấp sổ đỏ và chia tách sổ đỏ, chung cư mini phải đảm bảo đầy đủ các quy định chặt chẽ về pháp lý. Đây chính là điểm yếu khiến thị trường chung cư mini khó phát triển bền vững. Chủ đầu tư cần tỉnh táo trước khi quyết định dồn tiền.

 

Các chuyên gia cũng cho rằng thuê chung cư mini sẽ có lợi hơn mua. Nếu thực sự có nhu cầu mua, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các thông tin về công trình, chủ đầu tư, tính pháp lý… thay vì chỉ đặt niềm tin vào những lời quảng cáo rao bán.

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

 

Địa chỉ: Vinhome Landmark 4, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

 

Trang web: https://ttttlease.com

 

Điện thoại: 0932.764.606

Email: ttttlease@ttttglobal.com

Bình luận

HẾT HẠN

0286 272 8334
Mã số : 17259078
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn