Gợi Ý 10 Mẹo Phong Thủy Nhà Bếp Hay Để Thu Hút Tài Lộc

1.000

58 Nguyễn Ngọc Nại - Thanh Xuân - Hà Nội

 1. Phong thủy nhà bếp là gì?

Phong thủy là nghệ thuật nắm bắt và sử dụng hơi thở của vũ trụ, dựa trên dòng khí năng lượng. Phong thủy nhà bếp là tìm kiếm sự cân bằng của dòng năng lượng tốt. Bất kể nhà bếp của bạn lớn hay nhỏ.

Là nơi cung cấp năng lượng cho gia đình trong cuộc sống hàng ngày, bếp chính là trái tim của ngôi nhà. Bếp luôn có một vị trí nổi bật trong thiết kế nội thất. Nên thiết kế nhà bếp phù hợp với các nguyên tắc Phong Thủy là rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý phong thủy nhà bếp tốt nhất, để thu hút vận may và tài lộc vào nhà.


2. Vị trí nhà bếp hợp phong thủy

Nhà bếp hiện đại không chỉ là nơi để chuẩn bị bữa ăn, mà còn là nơi tụ tập của cả gia đình. Một căn bếp phù hợp có thể gia tăng sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình. Cũng như trạng thái tâm lý tốt của mọi người trong nhà.

Bếp là một phần quan trọng trong ngôi nhà. Khi thiết kế bếp theo phong thủy, hãy nhớ rằng “bất kỳ sự tắc nghẽn năng lượng nào, đều ảnh hưởng đến mọi người trong gia đình”.

Bạn phải biết rằng, Phong thủy có ngũ hành, và nhà bếp được đại diện bởi yếu tố “Hỏa”. Khi được đặt ở một vị trí lý tưởng, nhà bếp có thể tạo ra một nguồn năng lượng tích cực. Theo bản đồ Bát Quái, vị trí nhà bếp lý tưởng nên có nhiều ánh sáng tự nhiên.


3. Các gợi ý tốt cho vị trí bếp theo Phong thủy

Bếp không nên đối diện với cửa trước hoặc cửa sau

Cửa đối diện bếp sẽ tạo ra một nguồn năng lượng không cân bằng. Năng lượng của nhà bếp sẽ chạy ra khỏi nhà rất nhanh chóng.

Ngoài ra, mặc dù việc đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà rất thuận tiện, nhưng nó không được coi là một vị trí tốt trong Phong Thủy nhà bếp. Thay vào đó, hãy cố gắng đặt nó ở phía sau, ở góc phía Nam hoặc Tây Nam.

Không đặt bếp đối diện với cửa phòng ngủ. vì điều này có thể dẫn đến xung đột giữa các thành viên trong gia đình và giải phóng năng lượng tiêu cực.


4. Chọn màu sắc cho bếp theo phong thủy

Màu sắc phong thủy nhà bếp có thể có tác động đáng kể đến dòng năng lượng trong không gian. Theo quy tắc màu sắc Phong Thủy, nhà bếp phải có sự cân bằng của năm yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Nhà bếp đã có rất nhiều yếu tố lửa từ bếp và yếu tố nước từ bồn rửa. Vì vậy tốt nhất bạn nên tránh các màu liên quan đến các yếu tố này, như đỏ và đen. Thay vào đó, hãy chọn các tông màu trầm tập trung vào các yếu tố khác để giữ cho năng lượng tốt được lưu thông.


5. Gợi ý một số màu sắc phong thủy cho nhà bếp

Khi nói đến màu sắc và phong thủy nhà bếp, mọi thứ không phải lúc nào cũng đơn giản và dễ hiểu. Màu sắc Phong Thủy của Bếp được xác định bởi vị trí bếp trong ngôi nhà.

Điều này có nghĩa là một nhà bếp ở phía Nam có thể sử dụng các màu rực rỡ hơn. Trong khi một nhà bếp ở phía Tây yêu cầu các tông màu ấm hơn như nâu và xám.

Các sắc thái nhẹ hơn của xanh lam và xám là tốt nhất cho nhà bếp ở khu vực phía Bắc. Màu xanh lá cây với nhiều sắc thái của nó mang lại hạnh phúc cho bếp nằm ở khu vực phía Nam.

5.1. Màu xanh da trời

Màu xanh dương được kết nối với yếu tố gỗ và nó là sắc thái tốt cho những gia đình muốn giảm cân. Vì màu sắc có liên quan đến việc kiềm chế cơn đói. Nên màu xanh lam có thể được sử dụng ở những khu vực nhỏ hơn, như một phần trang trí. Quá nhiều màu xanh lam có thể làm mất đi cảm giác thèm ăn.


5.2. Màu vàng

Màu vàng trong phong thủy gắn liền với sự ấm áp, niềm vui và hạnh phúc. Trong nhà bếp, màu vàng có thể là một lựa chọn tốt vì nó được cho là kích thích sự thèm ăn và tiêu hóa. Tuy nhiên, cần sử dụng điều độ để tạo sự cân đối, hài hòa. Màu vàng có thể làm cho nhà bếp trở thành một nơi vui vẻ. Nó cũng là một màu tốt để tăng yếu tố “Thổ” trong nhà bếp.


5.3. Màu xanh lá

Màu xanh lá cây là một lựa chọn phổ biến cho những người có vấn đề về tiêu hóa. Màu này sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Bạn có thể thêm màu xanh lá cây để tạo không gian êm dịu, hoặc đặt cây trong nhà bếp. Bếp màu xanh lá cây cũng sẽ tăng cường các yếu tố “Mộc”. Phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.


5.4. Màu trắng

Cuối cùng, màu trắng là một lựa chọn phổ biến khác, nó gắn liền với nguyên tố “Kim” và tượng trưng cho sự tinh khiết và sạch sẽ, rất lý tưởng cho nhà bếp! Hơn nữa, đó là một màu linh hoạt mà bạn có thể kết hợp với các sắc thái ấm hơn thông qua tủ, mặt bàn và cách xử lý cửa sổ để làm cho nhà bếp của bạn trở nên thân thiện hơn.


5.5. Tông màu trung tính

Nhìn chung, màu sắc tốt nhất cho Phong thủy nhà bếp là màu có tông màu trung tính, như xanh lục nhạt, xanh dương và vàng . Bạn cũng có thể chọn các màu trung tính như be, kaki, v.v…Vì tất cả những màu này được cho là mang lại sự hài hòa và ổn định cho ngôi nhà của bạn. Sử dụng các sắc thái trung tính có thể cân bằng tất cả các yếu tố của nhà bếp, vì vậy tốt nhất bạn nên chọn chúng trong trang trí nhà bếp.


5.6. Tránh một số màu cho tủ bếp

Có một số màu cụ thể nên tránh cho tủ bếp để khuyến khích phong thủy tốt. Để cải thiện khí dương, hãy cố gắng tránh màu đen và Xanh Lam (tượng trưng cho nước, mà nước không tương thích với lửa).

Tông màu kim loại và bạc (Kim bị chế ngự bởi Hỏa) và màu vàng. Vì màu vàng thuộc “thổ” trong ngũ hành, mà bếp là đại diện của hành “Hỏa”. Hỏa sinh Thổ sẽ làm suy yếu năng lượng. Do đó, tủ bếp màu vàng sẽ tiêu hao năng lượng trong nhà bếp.

6. Phong thủy bếp và bồn rửa chén (bát)

Trong phong thủy nhà bếp, bồn rửa và bếp không nên đặt cạnh nhau. Bởi vì bếp đại diện bởi yếu tố “Hỏa”, trong khi yếu tố “Thủy” nước của bồn rửa gắn liền với sự giàu có và tài lộc. Khi hai yếu tố này được đặt quá gần nhau, sẽ tạo sự xung khắc, không tốt cho nhà bếp.

Do đó, vị trí tốt nhất của bếp trong Phong thủy là nên đặt bếp nấu cách xa bồn rửa, hoặc bất kỳ thiết bị nào có yếu tố nước (máy rửa chén). Vị trí đứng nấu trong Bếp phải quan sát được tổng quan các vị trí ra vào trong nhà. Bạn cũng nên giữ bếp sạch sẽ để duy trì năng lượng tích cực trong nhà bếp, cũng như tránh bất kỳ năng lượng trì trệ nào (bừa bộn, bẩn).


7. Thay (sửa) những món đồ bị hỏng trong nhà bếp

Một mẹo Phong Thủy khác là sửa chữa bất kỳ vật dụng nào bị hỏng trong nhà bếp. Bao gồm cốc, bình bị vỡ hoặc sứt mẻ, và thậm chí cả các thiết bị nhà bếp không hoạt động.

Theo Phong thủy nhà bếp, những đồ vật bị vỡ trong nhà bếp có thể mang lại điều xui xẻo. Chúng tạo ra năng lượng xấu, và chặn dòng chảy của của năng lượng tốt. Ngoài ra, người ta tin rằng việc sửa chữa những món đồ bị hỏng sẽ giúp cuộc sống suôn sẻ hơn.

8. Giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ

Tương tự như vậy, sự sạch sẽ cũng rất quan trọng, không chỉ trong bếp mà cho cả các phòng khác trong nhà. Theo các quy tắc Phong thủy, để giải phóng năng lượng tiêu cực khỏi nhà bếp, và nhường chỗ cho năng lượng tích cực, bạn nên làm sạch các thiết bị và sắp xếp lại tủ lạnh ngăn nắp.

Vì tủ lạnh tượng trưng cho sự dồi dào, nên nếu tủ chất đầy thức ăn cũ, nó có thể tích tụ năng lượng xấu. Một chiếc tủ lạnh ngăn nắp có thể tạo ra cảm giác an toàn, và thực phẩm tươi ngon.


9. Mẹo Phong Thủy để loại bỏ năng lượng tiêu cực trong bếp

Lãng phí và bừa bộn là hai điều tối kỵ trong Phong Thủy. Theo nguyên tắc Phong Thủy, tốt nhất là chỉ giữ lại những thứ mà bạn thực sự sử dụng.

Lãng phí trong phong thủy nhà bếp có thể bao gồm việc sử dụng thiết bị và đồ dùng quá nhiều. Hoặc thiết kế không tối ưu, khiến không gian bếp trở nên chật chội và khó di chuyển. Việc lãng phí này sẽ không chỉ làm mất đi tiền bạc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Bừa bộn trong phong thủy nhà bếp có thể gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần của người sử dụng. Các đồ dùng không được sắp xếp đúng cách sẽ làm bếp trở nên lộn xộn. Gây căng thẳng cho người sử dụng.

Do đó, việc giữ gìn sự gọn gàng và sạch sẽ, tránh lãng phí đồ dùng và thực phẩm trong phong thủy nhà bếp được coi là rất quan trọng để tạo ra một môi trường tích cực.

9.1. Vị trí thùng rác của bếp

Một trong những quy tắc Phong thủy nhà bếp là giấu thùng rác một cách khéo léo.Thùng rác tượng trưng cho tất cả những khía cạnh tiêu cực trong cuộc sống mà bạn đang cố gắng loại bỏ. Khi khuất tầm nhìn, rác cũng sẽ được loại bỏ ra khỏi tâm trí. Tạo ra nhiều năng lượng tích cực hơn trong nhà bếp.


9.2. Cất giữ dao khuất tầm nhìn

Dao được cho là không may mắn. Phong thủy nhà bếp khuyến khích cất chúng vào ngăn kéo. Để thúc đẩy dòng năng lượng tích cực, hãy giấu dao đi.


9.3. Thêm ánh sáng vào tủ bếp

Một mẹo trang trí nhà bếp theo phong thủy khác là thêm ánh sáng vào tủ bếp. Đây cũng là cách để thúc đẩy năng lượng tích cực cho bếp.

Đèn LED chiếu sáng tủ bếp là cách tuyệt vời để cải thiện phong thủy nhà bếp. Khi sử dụng vào buổi tối, chúng sẽ mang lại cảm giác an toàn. Loại bỏ sự mất cân bằng năng lượng, cũng như tăng tần suất hoạt động trong nhà bếp.


9.4. Trồng các loại cây thảo mộc

Một trong những cách tốt nhất để mang năng lượng tích cực vào nhà bếp  là trồng các loại thảo mộc. Điều này làm tăng vẻ đẹp tự nhiên & năng lượng cho không gian. Một số loại cây lý tưởng trong nhà bếp theo Phong thủy bao gồm bạc hà, húng quế và oải hương.


10. Thu hút tài lộc từ phong thủy nhà bếp của bạn

Với các gợi ý phong thủy trên, bạn có thể tạo ra một không gian bếp năng suất và thịnh vượng. Hầu hết những điều này đều dễ thực hiện. Nhưng bạn hãy nhớ dành thời gian và đảm bảo gian bếp sạch sẽ & ngăn nắp. Từ đó, có thể biến nhà bếp của mình thành nơi thu hút vận may và tài lộc.


 

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0818 357 222
Mã số : 17203088
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/08/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn