Giới thiệu

"Ăn gì ở Huế?" Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực và có niềm đam mê lớn với việc thưởng thức những món ngon trên khắp thế giới, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá Vương quốc văn hóa ẩm thực tinh tế, Cố đô Huế ở Việt Nam. Với sự đa dạng về quy trình nấu ăn và nguyên liệu, có một nguồn lớn các món ngon, tạo ra khó khăn trong việc lựa chọn đối với du khách. Do đó, có nhiều người tự hỏi nên thử ăn gì ở Huế, Việt Nam.

 

Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc của mình thông qua bài viết này. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn về đặc điểm của ẩm thực Huế và đồng thời trả lời câu hỏi: "Ăn gì ở Huế?" cho bạn. Hãy cùng nhau khám phá!

 

Lịch sử ẩm thực Huế

Có một số lý do mà các Lữ hầu Nguyễn chọn Huế để trở thành thành phố hoàng cung. Một trong những lý do đó là vì Huế là đất đai có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú với rừng già, các dòng sông chảy ra biển và những sinh linh quý giá khác.

 

 

 

Tận dụng điều đó, các Lữ hầu Nguyễn đặt ra nhiều yêu cầu cao về các bữa ăn hoàng gia, họ muốn đầu bếp của mình phải sáng tạo trong nấu nướng và biến tấu món ăn. Đặc biệt, dưới triều vua Đồng Khánh và vua Tự Đức, ẩm thực Á Đông tại Huế đã đạt đến đỉnh cao của sự tinh tế.

 

Kết quả là, ẩm thực Việt Nam tại Huế đã nhanh chóng bị ảnh hưởng bởi ẩm thực hoàng gia Huế suốt hàng nghìn năm. Đến nay, nó đã phát triển thành ba mô hình chính của văn hóa ẩm thực: ẩm thực hoàng gia Huế, ẩm thực dân dụ Huế và ẩm thực chay.

 

Nên ăn gì ở Huế?

Nếu bạn còn thắc mắc nên ăn gì ở Huế thì bún Huế là một lựa chọn

Bún bò Huế

Sẽ là một sai lầm lớn nếu chúng ta không nhắc đến bún bò Huế, một trong những món ngon nhất để thưởng thức tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ngon này ở bất kỳ đâu tại Việt Nam. Tuy nhiên, không nơi nào có hương vị độc đáo và đặc trưng như bát bún bò Huế gốc. Đây là một trong những món ẩm thực đặc trưng của Huế.

Bún bò Huế chủ yếu bao gồm thịt bò, bún và các gia vị khác. Nước dùng của món này sẽ được nấu từ xương bò, chân bò và sả, tạo nên hương ngọt và sự tươi mới cho bát bún bò.

 

Hơn nữa, bạn có thể thêm một số nước mắm hoặc ớt khi ăn để làm cho nó thêm phần hương vị. Ngoài ra, bát bún bò sẽ được phục vụ kèm theo một đĩa rau sống như chanh, hành lá, xà lách, hoa chuối và một số loại thảo mộc như rau mùi, tía tô, húng quế và ngò.

 

Tất cả các thành phần đều đóng vai trò quan trọng để tạo nên một bát bún bò Huế thơm ngon. Quan trọng hơn, mặc dù giá thành của nó rất rẻ, nhưng vẫn được phục vụ như món ưa thích trong các bữa ăn hoàng gia cho các vị vua.

Bún hến

Một loại bún Huế nổi tiếng khác là bún hến, hay bún ốc Huế. Đây cũng là một món ăn có trong danh sách thực đơn hoàng gia. Đây là một loại bún tuyệt vời kết hợp với nước mắm, ốc, hoa chuối băm, khoai trắng, đậu phộng rang, và nhiều thành phần khác.

 

Khi đến thăm thành phố Huế, trong lúc đang phân vân không biết nên ăn gì ở Huế bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại nhiều nhà hàng phục vụ bún ốc Huế với giá phải chăng trên đường đi của bạn, thậm chí khi bạn đang ở Khu phố đi bộ Huế vào ban đêm. Ngoài ra, những nhà hàng này cũng phục vụ cơm ốc. Nếu bạn muốn khám phá những hương vị đặc biệt khác, bạn có thể gọi một bát cơm ốc.

 

Bánh canh Huế

Bánh canh Huế, hay bánh canh đậu, được làm từ bột năng hoặc sự kết hợp giữa bột năng và bột gạo. Có nhiều loại bánh canh Huế như bánh canh cua, bánh canh trứng cút và chả cá.

 

 

 

Tuy nhiên, Huế nổi tiếng với bánh canh Nam Phổ, một món súp Nam Phổ. Món này thực sự hoàn hảo về hương vị và hình thức. Bánh canh Nam Phổ có màu đỏ với nước luộc cua và tôm. Bánh canh trong suốt, mềm mại và rất đặc biệt.

Bánh Huế có thể được thêm vào danh sách những món ăn cần thử khi bạn đến Huế.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là một loại bánh phổ biến tại thành phố Huế. Bánh được làm từ bột năng kèm theo thịt heo và tôm. Hơn nữa, bánh được bọc trong lá chuối. Sau đó, người ta hấp bánh cho đến khi nó trở nên trong suốt. Sau đó, chúng ta có thể bóc lá và thưởng thức bánh bột lọc kèm theo nước mắm ngọt cay.

Bánh nậm

Bánh Nậm là một trong những loại bánh truyền thống nổi tiếng của thành phố Huế. Giống như Bánh Bột Lọc, khi làm Bánh Nậm, người ta cũng bọc nó trong lá chuối và hấp chín. Tuy nhiên, bánh này có hình dáng hình chữ nhật mảnh và được làm từ bột gạo pha với tôm và thịt băm nhuyễn. Bạn cũng có thể ngâm nó vào nước mắm ớt và thưởng thức.

Bánh khoái

Bánh Khoái là một trong những loại bánh đặc biệt nhất của Việt Nam. Khi du khách đến Việt Nam, đặc biệt là thành phố Huế, họ luôn muốn thử ăn Bánh Khoái. Bánh có hình dáng tròn với đường kính gần 15 cm.

Bánh bèo

Bánh Bèo là một loại bánh truyền thống hấp của thành phố Huế. Bánh có hình dáng tròn và có thể được phục vụ trong các cốc nhỏ. Hơn nữa, trên mặt bánh thường có tôm khô, da lợn giòn, và hành lá xanh băm nhuyễn. Bạn có thể ăn bánh Bèo kèm với nước mắm ớt. Bánh Bèo nổi tiếng là một loại bánh nhà làm mà người dân Huế thường yêu thích ăn nhẹ vào ban ngày cùng gia đình.

Nếu quý vị muốn thưởng thức các món trên hãy tham khảo sản phẩm Đặc sản Huế Kim Yến của chúng tôi, chúng tôi luôn bảo đảm về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng.