''Sốt Đất'' Tràn Lan, Vùng Ven Buôn Ma Thuột Bị Thổi Giá Hàng Tỷ Đồng

Liên hệ

Buôn Mê Thuột

Trong vai người đi mua đất, phóng viên đã đến một số khu vực đất nền BMT xung quanh TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) như phường Thành Nhất, phường Tân Lợi, Cư Êbur, xã Ea Kao, xã Ea Tu… để tìm hiểu thông tin. thị trường. Dọc hai bên đường treo biển rao bán đất số điện thoại.

 

Chọn ngẫu nhiên một số điện thoại để liên hệ và đặt câu hỏi tìm lô đất có giá khoảng 500 triệu đồng để xây nhà có sân vườn nhỏ, phóng viên được một môi giới trả lời, giá đó chỉ ở ngoại thành. thành phố như Ea Tu, Cư Êbur… vì giá đất hiện nay rất cao.

 

Sốt đất tràn lan, vùng ven đất nền BMT , Buôn Ma Thuột được thổi giá tiền tỷ - Ảnh 1.

Một khu đất ở xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) có nhiều biển quảng cáo rao bán đất.

 

“Giá đó chỉ mua ở ngoại thành, xa thành phố. Mình còn vài lô, bạn nào muốn xem đất thì mai mình dẫn, nếu thích có thể xuống tiền ngay, tuy nhiên những loại này hiện nay rất khan hiếm. Tuần trước mình đẩy 4 lô ở đó, hiện có nhiều khách đặt mua view ao hồ, mình đã bán hết. Loại đó đắt lắm, phải tiền tỷ ”, một nữ môi giới đất cho biết.

 

Liên hệ với một số điện thoại khác, phóng viên cũng được môi giới tư vấn giá đất khá “đắt”. Một lô đất lớn diện tích 100-150m2 nằm trong các ngõ sâu ngoại thành đều có giá 400-500 triệu đồng với đất thổ cư, còn đất nông nghiệp thì giá cũng cao không kém.

 

Theo tìm hiểu, đất nông nghiệp tại xã Ea Kao có giá từ 500-700 triệu đồng / sào, xã Ea Tu 400-600 triệu đồng / sào, xã Hòa Thắng từ 400-600 triệu đồng / sào; với những khu có tầm nhìn ra ao hồ, ruộng đồng, núi đồi… có giá lên tới 1 tỷ đồng / sào. Đáng nói, mức giá trên là do “cò đất” rao bán.

Trước cơn “sốt đất” chưa từng có, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Thành phố sẽ rà soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức môi giới, mua bán nhà đất, cá nhân sử dụng file số của dự thảo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030. của các quận, huyện, thị xã để tung tin đồn thất thiệt, đầu cơ đẩy giá đất lên cao, tạo bong bóng bất động sản để trục lợi bất hợp pháp, gây bất ổn thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự. trật tự địa phương và cuộc sống của người dân.

 

Sốt đất tràn lan, vùng ven Buôn Ma Thuột,đất nền BMT  được thổi giá tiền tỷ - Ảnh 3.

Đất nông nghiệp ven đô cũng bị thổi giá lên rất cao

 

Chiều 30/3, UBND TP Buôn Ma Thuột tổ chức cuộc họp liên quan đến công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Trong đó, đáng chú ý là UBND TP sẽ tăng cường công tác quản lý đất đai, đề xuất rà soát lại việc tách thửa 500m2 đất nông nghiệp.2 và hạn chế tình trạng mua bán đất trái phép.

 

Lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, hiện tượng “sốt đất” ở Đắk Lắk thời gian qua là do các “cò đất” tự thỏa thuận với nhau để đẩy giá lên cao. Từ đó, các đối tượng này lôi kéo mọi người tham gia mua bán.

 

UBND Thành phố cũng đã giao Phòng Văn hóa - Thông tin tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu rõ, tránh tiền mất tật mang. UBND TP.Buôn Ma Thuột cảnh báo thêm, người dân khi mua bán đất nên liên hệ với các xã, phường xem quy hoạch sử dụng đất có đảm bảo hay không, tránh bị “cò đất” lừa.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0987 145 703
Mã số : 16580285
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/05/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn